🌙 Mystery Moon 05

425 28 0
                                    

"Kelly Pov"



Ako si Kelly ang ate ni Nikka parehas kaming ampon ngunit hindi alam ni Nikka na ampon lang siya dahil sa pag kaka alam ko ay white mage siya at di katulad namin. Kaya ginagamitan siya ni mama ng black spell upang mawala ang pag ka white mage niya at mapalitan ng black mage.









Naaawa ako sa tuwing nakikita ko sya kung paano tiisin ang sakit ng epekto ng black magic.














Laging may pinapaamoy si mama na mga bulaklak na pula sa kanya ngunit sa ganda ng bulaklak ay kaakibat naman niyo ay sakit kung ito ay iyong aamuyin. May malakas na itim na kapangyarihan ang bulaklak na halos kasing lakas ng kapangyarihan ng prinsepe ng dark kingdom.













Alam ko na malakas na si Nikka dahil sa isang linggo isang beses ni mama kung gawin ang ritual at halos tatlo o apat na araw ding tulog si Nikka pag katapos ng ritual.








"Nikka!"- sigaw ni mama










"Halika na dito upang gamutin na kita." - Sabi ni mama.










Ayan lagi ang dahilan ni mama na gagamutin niya si Nikka upang maalis daw ang malalang sakit nito at mas lalo ako na iinis sa walang kwentang dahilan niya upang mapa sunod niya si Nikka.









Ginawa ni mama ang laging ritual na haluan ng itim na mahika ang mga bulaklak upang mapasa kay Nikka ang kapangyarihan. Pag na amoy na ni Nikka ang bulaklak saka naman ito itututok ni mama ang wand nya upang ipasa ang mas malakas na black magic.




Alam ni mama na isa itong batas na bawal gawin na mahika lalo na kung gagamitin mo sa isang white na katulad Ng kapatid ko ngunit hindi ito na tatakot gawin kay Nikka na kahit alam niya ang consequences pag nag kamali si mama. Isa rin si mama sa pinaka malakas at magaling na dark switch sa enchanted world.









Lagi akong lumalayo sa kanila upang hindi ko marinig ang pag hihirap ni Nikka na dulot ng black magic.











Pero ngayon ay mas matindi dahil sa sigaw ni Nikka umakyat nako at na datnan ko siyang duguan as in walang na tirang malinis na tela sa kanyang damit kundi duguan lahat.









"Ma... Tama na!"- Galit na sigaw ko dahil sobra na ang mahika na ibinibigay ni mama.












"Umalis ka dito Kelly kung ayaw mong madamay!" - Galit na suway sa akin ni mama.











"Ma hayaan nalang natin siya ma please le-t her g-o!" - Naiiyak na saad ko.















"For what Kelly?! Halos mag hirap ako para mahanap ang sangkap na maka pag papagaling sa kapatid mo tapos ititigil ko lang?!" - Galit na sigaw sakin ni mama.











"Talaga bang gamot yang ibinibigay mo kay Nikka?!" - Sigaw ko pabalik.











"Ano sinisigiwan mo na ako, tandaan mo magulang mo ako at dapat ginagalang mo ko!" - Sigaw din ni mama.














"Iyan ba ang dapat galangin? sinasaktan mo ang anak mo and correction step daughter!" - Galit na sabi ko.



















STAY MYSTERY, IT'S BETTER [Under Editing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon