🌙 Mystery Moon 22

260 20 0
                                    

Nag simula kaming tahakin ang bundok kagit mga pagod na talaga kami. Umakyat kami ng bundok at sa kalagitnaan nag pahinga muna kami at kumain ng tanghalian at ng matapos ay nag patuloy ulit kami.













Sa may tuktok ng bundok may kweba daw kaya duon kami pupunta at baka nandun ang Crystal Stone.











May nakita nga kaming cave kaya na isip namin na baka ito na yung tinutukoy na kweba. Pumasok kami sa kweba at di kalaunan na rating namin ang dulo nito.














May na kita kami sa taas na kumikinang na bato at sa tingin ko yun na siguro ang crystal stone.


















"Ang ganda kahit sa malayo." - manghang saad ni Hailey.
















"Paano natin makukuha yan?" - Curious na sabi Snow at naka titig sa crystal.


















"Ang alam ko bawal ito hawakan dahil magiging abo ka tama ba?" - sabi ni David.
















"Yan din ang alam ko" - Agree agad ni Snow.















"Si Hm gusto tayong maging abo." - inis na sabi ni Aira kaya na tawa kami sa sinabi nya.














"Kulang kulang kung mag bigay ng info." - inis na dugtong ni Winter.
















"Pinapatay na tayo ni Hm sumbong ko yan kay Mommy." - maktol ni David.
















"Sige sumbong mo Daddy mo sa Mommy mo." - pang dedemonyo ni Ken.















Hindi nag salita si Leader at nag labas ng bola na kamukang kamuha ng kanina.














"Akala ko binigay mo na yan sa mga lalaki?" - gulat na tanong ni Hailey kay leader.















"Dragon balls yan kaya marami siyang extra." - agad na sagot ni David.




















"Nag wish sya mag isa? Ano naman yun?" - inggit na tanong ni Winter.


















"Wish niya ay sana mag ka love life na siya." - tawang tawa na saad ni Snow.














"Bebe daw" - habol ko na sabi














"Aww." - reaction ni Aira "Sana all."
















"HAHHAHAHA" - kami maliban kay leader.










Hindi kami pinansin ni leader at inaalam lang kung paano makukuha ang Crystal Stone. Lumapit si leader ng kaonti sa stone at itinapat ang hawak niyang bola.







Sabay na nag liwanag ang dalawa at ang crystal at dahan dahan itong humiwalay sa pag kakadikit sa bato at pumunta sa loob ng bola na hawak ni leader at kami naman nga-nga sa nasaksihan.








Lahat kami namangha sa aming nasaksihan dahil nag iba ang kulay ng bola at masasabi ko lang sa mission ay success.






Ngumiti si leader pag ka pasok ng crystal stone sa loob ng bola.





"Mukang na papadalas ang pag ngiti niya ngayon." - bulong ni Winter sa akin.







"Happy ang lolo natin." - sabat ni David kahit di kasama sa usapan.







Tumawa ako at sabing "Inlove na ata si leader kay leader"







"Bob* nento daming leader" - sabi ni Ken. Aba narinig niya pa din yun pag chismis talaga ang lakas ng pandinig






"Sige anong pangalan ng original nating leader aber?" - sabi ko pabalik kay Ken.












"Babae" - Snow













"Unknown" - Mitchell










"Nezuko" - David














"Dora" - Winter













"Boots" - Snow












"Aba ang daming ken ngayon?" - inis na sabi ko.













"Aba ewan ko rin leader ngalang din tawag ko eh" - Ken















"Bob* ka talaga" - sabi ni David sabay binatukan si ken.

















"Basta in love si leader" - agree ni Aira
















"Pag tinamaan ka? Inlababo kana talaga" - Pag explain ni snow.














"Di umano na papadalas na ang pag ngiti ng isang istudyante na galing sa entire Academy. Ano kaya ang dahilan ng kaniyang pagngiti? halinat samahan niyo kong alamin  kung ano nga ang dahilan ng kaniyang pag ngiti." - David











"Lumipad ang aming team sa baranggay entire upang hingian ng impormasyon ang isang taong inlababo." - Dugtong ni Winter sa sinabi ni David.















"HAHAHAHAHAH." - Kaming lahat maliban kay leader.














"Ano gagawa na ba si Mitchell ng portal?" - tanong ni Snow.















Tumango kaming lahat at nag handa na si Mitchell upang gumawa ng portal. Nag bigkas na ng mga salita si Mitchell at lumitaw ang maliit na bola at naging malaki ito na kasiya na ang tao.












At sunod sunod kaming pumasok sa portal

-----------------------------------------------------------

🌙

A/N: Thank you for reading this tale. I apologize for any typos or grammatical mistakes.

STAY MYSTERY, IT'S BETTER [Under Editing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon