TUSOACP | Twenty-Nine

37 1 0
                                    

"If letting you go is the only way to ease these pain, then I would rather choose to live and die with pain than to be breathless far away from the person who's the reason why I'm still fighting even it hurts."

|

Veronica Romero

Naiwan akong tulala habang nakatingin sa likod ni Hunter. Ni hindi nya man lang nagawang tapunan ako ng tingin. He left me without any hesistations.

"You should've choose me."

"S-Shaun?" I uttered when I saw Shaun. Wala syang kahirap hirap na binuhat ako mula sa pagkaka-upo ko sa maputik na lupa. And from that moment, lalo ko nang hindi napigilan ang nararamdaman ko. Isinubsub ko ang mukha ko sa dibdib nya habang buhat nya ako at walang tigil na umiyak doon.

"I'm sorry Shaun. I'm sorry. I'm sorry. Hindi ko ito g-ginusto. I didn't mean to hurt you."

"It's fine."

"I know it's not."

"No it's fine. Because even you didn't choose me, I'll still always choose you. So, no worries." He seriously said while still carrying me down to the mountain.

"B-But why?"

"You already know." He said kaya napalubog na lang ang mukha ko sa dibdib nya.

"If I can jus-"

"No more ifs because I will do anything to have you."

"Shaun."

"You don't have to speak." Sabi nya sa akin. Hindi ko makita ang emosyon nya dahil deretso lang ang tingin nya sa daan pero alam ko, sa likod ng mga salita nyang 'yon ay ang mabigat na nararamdaman nya.

Wala nang nangsalita sa amin hanggang sa makarating kami ng villa.

"Oh god! Veronica! What happened to you?" Salubong agad sa akin ni Zarih pero hindi ko na sya nakausap pa dahil ipinasok na agad ako ni Shaun sa kwarto ko.

"Leave." Shaun said coldly. Ito nanaman ang isang side nya.

"O-Okay. I'm s-sorry I was just worried about Ver-"

"I said leave right?" Seryosong sabi ulit ni Shaun saka nya tiningnan ng masama si Zarih kaya nagmamadali na itong lumabas ng kwarto.

"Shaun can we talk?"

"Take a bath baka magka-sakit ka." Sagot nya sa akin saka sya pumasok ng banyo kaya sumunod ako sa kanya kahit na paika-ika dahil sa paa ko.

"Shaun please."

"Bakit ka tumayo? Baka lumala pa ang paa mo?" Nag-aalalang sabi nya saka sya lumapit sa akin at chineck ang paa ko. Piniprepare nya pala ang pampaligo ko which is not his responsibility.

"I'm fine so let's talk."

"Not until you take a bath. So please Veronica, magpahinga ka na muna. Bukas na natin ito pag-usapan." He said kaya napabuntong hininga na lamang ako.

"I will just prepare all your clothes. Iiwan ko na lang 'yon sa may kama mo. I will be just on my room then let's have our dinner together." Dagdag pa nito saka sya walang lingon na umalis at iniwan ako dito sa banyo.

Last Kiss On New year [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon