"If a person knows your bad things and still loves you, then that is true love."
|
Veronica Romero
"Veronica! Shaun is already here!" Mom shouted outside my room. Mabilis ko namang binitbit lahat ng gamit ko at nagmamadaling lumabas ng kwarto ko. Nabungaran ko agad si Mommy na nakasimangot sa labas ng kwarto ko.
"What's with that expression Mom?" I said habang naglalakad kami sa may hallway.
"I'm just worried about you. Take care yourself huh? Huwag kang lalayo sa body guard mo. And if anything happens, umuwi ka agad dito. Everything is ready kung biglaang gusto mo ng umuwi. The chaffeur and the yatc-"
"Mom don't be too over acting. I'll be okay. Kasama ko naman po si Kuya Shaun." Natatawang sabi ko sa kanya dahil mukhang nag-aalala parin sya sa akin kahit na may kasama na akong personal body guard. Rinig na rinig ko naman ang buntong hininga ni Mommy nang pumasok kami sa elevator.
"Basta, I won't be able to check on you every minute so behave with your body guard okay? Don't do anything stupid there. Leave the alcoholic drinks alone okay? Baka mamay-"
"Mom? Trust me. I can do better this time. I'll be okay. Nothing's gonna happen to me. I'll be just away for about two days." I said to Mom to calm her. Pero hanggang sa makalabas kami ng elevator ay buntong hininga nya parin ang narinig ko. Pagdating naman namin sa sala ay nadatnan namin si Dad at si Kuya Shaun. Halatang ibinibilin nya ako kay Kuya Shaun at mukhang napakadami ng bilin nyang 'yon.
"I'm warning you Shaun, if something bad happens to Veronica I'm going to cut your-"
"Dad? Tinatakot nyo po ba si Kuya Shaun?" Sabi ko agad sa kay Dad dahil may naririnig akong puputulin na kung ano si Dad.
"I'm not hija. Ibinibilin lang kita sa kanya. Right hijo?"
"Yes sir!" Sabi ni Kuya Shaun na ngayon ay nakatindig ng tuwid na akala mo ay nasa military training. Ano kaya ang mga sinabi sa kanya ni Dad at ganito ang itsura nya?
"Wait, where's your fiancé? Why is he not here?" Pansin naman agad ni Mommy. Well, I'm not expecting that he will be here to say goodbye to me and wish me a safe and happy trip. But still, I feel so bad because he's not here.
"He texted me earlier in the morning. May emergency matter lang daw sya but he said to me na sabihin sayong mag-ingat ka." Sabi naman ni Dad. It's just he's alibi. I know.
"It's fine Dad." I just said.
"Mag-iingat ka doon hija? Please be back immediately. I'll miss you a lot." Sabi naman ni Dad. Hindi ko alam kung matatawa ba ako or mahihiya dahil binibaby nila ako sa harap ni Shaun.
"Dad hindi na po ako bata okay? Sandali lang po ako doon."
"Just let her Hon. Paalisin mo na sila para bumalik agad sila. Hayyy I'm gonna miss you a lot Veronica." Sabi naman ni Mommy na akala mo ay mag-aasawa na ako at bubukod na ako sa kanila. They are very dramatic.
"Sige na. Baka maiwan pa kayo. Shaun? Ang mga bilin ko?" Paala pa ulit ni Dad kay Shaun kaya natawa na lang ako.
"We're leaving Dad, Mom. See you after two days." I said with a smile and excitement. I just kiss them both in their cheeks before we leave. Agad naman na kinuha ng body guard ko ang mga gamit ko at sumunod na rin sya sa amin sa kotse ni Shaun. I'm glad that he has a open car. Alam nya siguro na hindi ako sumasakay sa covered cars. Well, magtataka pa ba ako? He knows everything about me.
BINABASA MO ANG
Last Kiss On New year [COMPLETED]
Novela JuvenilSabi nila kapag mahal mo ang isang tao dapat ipaglaban mo. Kapag mahal mo, hindi mo nakikita ang kahit na anong masamang nagawa nya sayo. It looks like, you have an ocean of forgiveness and second chances. Because you as his lover, you will always l...