"Sometimes I wonder if love is worth fighting for: Then I look at you; I'm ready for war."
|
Veronica Romero
"Thank you." I heard Hunter said while I'm getting all his things. Ngayon ang discharge nya at ako lang ang nag-aasikaso sa kanya. Mabuti na lang talaga at wala dito si Alecxia at sa tingin ko we need to get out of her before she gets here.
"For what?" I coldly said.
"For staying even it hurts." He said kaya napatigil ako sa ginagawa ko at saka ko pinakawalan ang malalim kong buntong hininga.
"You don't have to thank me. Because like what you always said before, you never told me to do this things. It's on me."
"Is it too much if I ask for more? Like your forgiveness?" Pambabalewala nya sa sinabi ko.
"Do you think that I can forgive you?" I asked him using very low tone.
"Veronic-"
"Just give me an answer. Do you think that I can still forgive you after what you did? After the pain you gave? After everything? Do you still think that I can forget everything just for you?"
"I'm hoping." Mahinahon na sabi nya sa akin saka nya hinawakan ang kamay ko. This time I didn't stop myself. I let my heart drive my own body.
"If that is, you really know how much I love you." Nakangiting sabi ko sa kanya habang sya ay mukhang walang maintindihan sa sinabi ko.
"What do you mean?" Nagtatakang tanong nya kaya humarap na ako sa kanya at hinawakan ang pisngi nya. I look at him like this is the last time I will see him mine. Like this is the last time I will be this close to him that I know how he loves me like before.
"I thought you don't know how much I love you. But now, I finally got my answer. Because you know that whatever you do, whatever kind of pain you will give to me and whenever you push me away for so many times you know that I will always find my way back to you. I'll keep coming back to you because you are my home." I sincerely said to him. And from this moment, a tears escaped from my eyes. Not because I was hurt and I recieved a wound again but because, I finally found the answer key to my happiness and endless prayers, the cure on my bleeding soul and my wretched heart.
"I'm lucky to have a person like you. Someone that will never get tired of me even I'm hard to bear."
"And this time, wala na akong sasayangin na pagkakataon. Hindi ko na pipigilan ang sarili ko at magpapakatotoo na ako. Aaminin ko ilang beses sumagi sa isip ko na gantihan ka at saktan ka sa pinakamasakit na paraan katulad ng pinaramdam mo sa akin. Pero tuwing makikita kitang miserable dahil sa akin, hindi mo lang alam pero ako ang mas nasasaktan."
"If you just know, I love you more than before, more than yesterday and more than behind the everything Veronica." He said and before I could speak, I found myself answering all the kisses he is showering to me. Hindi ko mapigilang maiyak habang dinadama ko ang halik nya. This kisses are my rest and cure to all my tiredness and pain. Halos malimutan ko na ang huling beses na hinalikan nya ako ng ganito katotoo. Pakiramdam ko ay nananaginip parin ako. Pero kung nananaginip man ako, sana ay hindi na lang talaga ako magising dahil hindi ko kakayanin kung mawala pa ulit sa akin ang lahat nang hawak ko ngayon para sa aming dalawa ni Hunter.
"I think we should go." Natatawang sabi ni Hunter sa kaya bahagya akong ngumiti sa kanya. Muntik ko nang hindi makilala ag pakiramdam ng masaya kung hindi lang nangyari ang nangyari ngayon. Suguro blessing in disguise na rin ang nangyari dahil narealize ko na mali ang gagawin ko. At dahil na rin sa naging maayos na kami ni Hunter. I can't wait set back everthing in place again.
BINABASA MO ANG
Last Kiss On New year [COMPLETED]
Teen FictionSabi nila kapag mahal mo ang isang tao dapat ipaglaban mo. Kapag mahal mo, hindi mo nakikita ang kahit na anong masamang nagawa nya sayo. It looks like, you have an ocean of forgiveness and second chances. Because you as his lover, you will always l...