Part 3

3.4K 147 7
                                    

Maaga kaming nagising tatlo ngayon and sa sobrang dami namin ginawa kagabi dahil hindi kami nakapag party sa favorite bar namin ay natulog kami sa iisang kwarto para manood ng movie, kumain, at uminom ng hot chocolate drink.


"Good morning to our disney princess!!" Malokong bati ni Jelai saakin na ikinabusangot ko agad.







"Isn't it too early to wake me up? I badly want more sleep" para akong batang nagmamaka-awa.






"Sorry not sorry, but! Today is the day that we're getting the tickets and fix other travel stuffs with the agent"









"Is it really required na kasama ako?"









"Of course! Kung ayaw mo namang sumama okay lang! Basta expect some  difficulties pag dating sa airport" mabilis akong napabangon nang sabihin niya 'iyon.






"A-ahm, where's Diane?" Bigla ko namang hinanap si Diane sa paligid ng kwarto.










"She's taking a bath. And while she's taking a bath I prepared the breakfast"








"Oh wow.. so we'll wait her to finish on taking a bath before we eat?"









"Yes, but don't worry! She's almost done kaya fix the bed now and sumunod ka na sa lamesa" aniya at lumabas na ng kwarto. That's the rule rin naman kapag nahuli kang gumising you'll fix the bed, clean the whole room, and wash the dishes.






We sat down because Diane is finally done. That's why we start eating our breakfast.

But sa kalagitnaan ng pagkain namin ay kumaripas ng takbo si Diane patungo sakaniyang kwarto dahil narinig naming nag ring ang cellphone niya.

Hanggang sa nakabalik na nga siya na may malaking ngiti sa labi.




"Calm down! What is happening?" Hindi 'ko mapakaling itinanong.







"Someone just called me! The person who is arranging our tickets







"Then?" Seryosong tanong ni Jelai









"He told me na mas better daw na umalis na tayo ngayong gabi" parehas naman kaming nasamid ni Jelai sa sinabi ni Diane.





"But why is that early? I mean it's so rush naman ata" pagtataka ko









"Nagkakaubusan daw ng tickets dahil sa holidays. Kaya naman binook niya tayo, kaya parang wala na rin tayong no choice"








"Then what are we waiting for? Let's continue on packing our things now!"







Sa sobrang rush nung nangyari saamin ay hinayaan na lang muna namin ang pinagkainan namin sa lababo. Pagkatapos ay kanya-kanya na kaming balik sa sarili naming kwarto and we bet that for good na rin ang stay namin sa Pilipinas kaya lahat ng mahahalagang gamit ay talagang sininop na namin para mailagay sa maleta.

At oo nga pala! Hindi naman namin kailangang dalhin ang mga furnitures or appliances dahil may na-hired naman kaming caretaker kaya 'iyon na ang bahala sa mga gamit na maiiwan namin.



"Kaya pa ba self? Well! Wala ka namang choice" sabi ko saaking isipan.




After  packing my things and other stuffs ay inabot rin pala kami ng tanghali kaya nama'y naisipan ko na lang na mag order ng aming food through online.

I'm his private girlfriendWhere stories live. Discover now