Part 28

2.2K 106 8
                                    

Sandro's POV.



"O-ouch, my head aches" i whispered when i woke my eyes up and held my head and I knew i  drank too much..

I check my phone and it's already 12 noon.  I hurriedly checked my email "thank God i don't have any meetings" i said and covered my face because i'm so lazy to stand up then, I decieed to call manang buti she came immediately.



"Sir?" Manang asked and i let her in




"Where's Arianna?" I curiously asked her






"Sir, hindi na nga po lumabas kagabi para mag dinner tapos kanina pa po nasa kwarto niya" manang said with her worried tone





"O-okay ako na pong bahala but can you get me some medicine muna? For my head ache and some water na din. Thank you! And sorry manang I-i just can't stand i'm too lazy for that" i said and sighed. Manang didn't say any megative side comments she just left my room to get some meds and water



Arianna's POV.


"Oh ma'am gising ka na pala, kumain na po kayo" pag salubong saakin ni manang pababa na kasi ako sa hagdan



"Ay hello po hindi pa naman po ako nagugutom" sabi ko dito.







"Ay ma'am, hindi maganda ang ginagawa mo hindi ka na nga kumain  kagabi pati kanina dapat kahit papaano may laman ang tiyan mo" payo ni manang saakin.. wala naman kasi talaga akong kagana gana


"Ah eh manang.. sige na nga po" pilit kong sagot dahil namimilit si manang saakin.




Bumaba na ako ayoko talaga kumain pero pinilit ko tutal nanglalata na ako paano iniyak ko lahat ng pagtatampo ko kay Sandro kagabi.

Habang kumakain ako nag ring ang phone ko kaya dali-dali ko ito sinagot


Arianna
Jelai, bakit?

Jelai
Ay ang lata mo diyan ha! Anong nangyari?

Arianna
Kumakain kasi ako. Bakit ka ba napatawag?


Jelai
Kailan ka ba free? Coffee date naman tayo oh! Miss ka na namin ni Diane nasaan ka ba? Palagi kang wala sa bahay niyo I mean palaging walang tao sa bahay niyo!

Arianna
Nandito ako sa Ilocos

Jelai
Ay ang gaga anong ginagawa mo diyan? Nag bakasyon ka nang hindi kami sinasama!?

"Ay hindi pa nga pala nila alam" wika ko saaking isipan

Arianna
Hindi ah! Pero.. a-ano kasi

Jelai
Ateng, wag kang uutal-utal diyan! Tsaka, hindi ko trip mang hula ngayon.

Arianna
Edi pasyalan niyo ako dito sa Ilocos. Kung gustong gusto mong malaman

Jelai
Sa ngalan ng chika, o sige!!! Bye! Baka mamaya lang andiyan na kami hehe

And the call was ended.


Kaya patuloy na lang ako kumain dito  para mag kalaman ang sikmura ko buti walang meeting si Sandro.. wait! Speaking of Sandro ano kaya ang ginagawa niya ngayon? like may hang over siguro 'yon ngayon.

Biglang may tumabi saakin! Dahan dahan ko itong nilingon at si Sandro iyon.

"G-good morning." Mautal- utal kong bati sakaniya naa-awkwardan nga kasi ako at alam kong hindi ako papansinin nito kaya tinuloy ko ang pagkain..



"Goodmorning too" halos masamid samid ako nung mag salita siya kaya imabutan niya ako ng tubig
napansin kong matamlay si sandro kaya dali-dali ko siyang tinignan kaya napatitig na din siya saakin.





"Okay ka lang??" Paga-alala ko dito





"Kinda" maikli niyang sagot habang naka titig saakin, hinawakan ko ang noo't leeg niya and it's hot.



"Bab-, i mean uhm i think you're sick" mabulol-bulol kong saad "kumain ka! para may laman ang tiyan mo" utos ko sakaniya at aba naka titig lang saakin.
"Jusko Sandro, kung sana kakatitig mo saakin nabubusog ka pero hindi eh kumain kana diyan!" Inis kong sabu at pinaglagyan siya ng food sa plate


"Okay boss" sagot niya at nangisi-ngisi pa kaya I rolled my eyes to him. Kumain naman siya and i'm guarding him for assurance na kumain talaga siya tapos na kasi ako kanina pa.



After ay nakatapos naman na siya so i gave him some medicines.


"Ouch my head.." inda niya sabay hawak sa ulo.


"AYAN ALAK PA!" Pagsesermon ko dito habang nililigpit ang pinagkainan namin.




"Because you made me jealous" mahina niyang sabi pero narinig ko pa din naman.



"Gago ka ba?? Bakit sisihin mo pa ako pwede ka naman mag selos ng hindi iinom" inis kong sabi habang nakatingin sakaniya


"HAHAHA just kidding well i just want to drink to express my feelings" saad niya habang nakatawa akala mo walang sakit, after niyang uminom ng gamot napag desisyonan niyang pumasok na muna sa kwarto niya at nagdadalawang isip pa ako kung papasok din ba ako o ano?



"O-okay kana ba??" Pag tatanong ko sakaniya wala akong nagawa kung hindi pumasok na din sa kwarto niya



"I'll be fine if you'll stay by my side" saad niya asus, nambobola pa






"Kailan pa ako naging gamot aber??" Pagtataka ko dito at nginitian lang ako lumapit ako sakaniya to put some cool fever sa noo niya.



"Ano ba 'yan i'm not a kid anymore" reklamo niya na parang gustong tanggalin ang nasa noo.





"Subukan mong tanggalin yan, mawawalan ka ng SECRETARY at hindi lang 'yan pati ng GIRLFRIEND!" Pag banta ko dito kaya na nahimik siya.


"Come here, lye down" utos niya





"Ayoko nga mahawa mo pa ako" pag bibiro ko dito





"As if nakakahawa! Sige na come over" pag-aya niya saakin




"Bati na tayo???" Masaya kong tanong sakaniya i'm sitting beside him pala




"Let me think muna" pag bibiro niya





"Huy!! Napaka ano mo naman bati na kasi tayo" pangungulit ko sakaniya and he just pulled me closer to him para lang ma hug.


"Sandro h-hindi ako m-maka h-hihinga" utal utal kong sabi paano napaka higpit ng yakap.



"Ay sorry" aniya at tinanggal ang pag kakayakap saakin




"Mag pagaling kana diyan" utos ko dito para naman bukas makapasok siya sa work i mean wala naman siyang work today pero bukas meron ata?

After a minute natahimik kami dito and he's cuddling me napansin kong nakatulog na pala siya kaya hindi ako makagalaw basta-basta at baka magising siya dahil nahihirapan nga siyang matulog. Halata talaga sakaniya na may sakit talaga siguro nasobrahan 'to sa alak at sa pagod.



"Pasalamat ka mahal kita" bulong ko dito and i kiss his forehead before sleeping.






-

Jelai's POV.



"Dianeeee! Get ready, pupunta tayo ng Ilocos!!" Masaya kong aya kay Diane



"Huh???" Pagtataka niya habang nag aayos ng buhok.


"Pinapapunta tayo ni Arianna doon tapos mag vacation na din tayo doon kahit ilang days lang sayang naman kung uuwi rin tayo agad!" Sabi ko dito mukhang hindi pa makapaniwala




"T-talaga?! But yeah sasama ako!!" Masaya niyang sagot kaya mabilis pa sa alas kwatro nag pack ang gaga.



-

FOLLOW! VOTE! THANK YOU!!

I'm his private girlfriendWhere stories live. Discover now