Part 9

2.5K 118 3
                                    

"Can you please stop on walking away from me?" Pakiusap niya saakin dahil binilisan ko ang aking mga lakad palayo sakaniya ngunit ang dalawang hakbang ko ay isa lamang ang katumbas sakaniya kaya naabutan niya lang din ako!




"A-ano ba?!" Reklamo ko pano ang kulit kulit!






"I want to ask you out for a dinner. To apologize for what I did last time."






"Sorry your face! Sana nung time pa lang na nagawa mo 'yun ay nag sorry ka na edi sana okay na!"










"I-i know.. i-i'm just really in hurry that time. But i'm here asking you out for dinner. Please?"




Sa sobrang pangungulit niya saakin ay napa-oo na lang ako ng wala sa oras!






"Thank you! I know your address so, let me pick you up later"









"What!? Later na agad?" Gulat kong tanong sakaniya. Pabigla-bigla ang lalaking 'ito.








"Yes! Para hindi ka na mag tanim ng sama ng loob Ms. Sungit!"








"What did you just call me!?!?" Ngunit nginitian niya lamang ako ng maloko









"I'll see you arouns 6:30" paalala niya at tuluyan na siyang umalis.



Nakauwi naman na ako still wondering kung bakit nga ba ako pumayag!?


"Oh Jeez! Nakakagulat naman kayo" paano nabigla ako sa presensya ng dalawang 'ito.








"Gulat na gulat!? Hindi ka pa ba nasanay saamin?" Tanong ni Jelai sabay upo saaking tabi





"Sorry na! Na-miss lang namin na makasama ka. You know? Still adjusting! Hindi ako sanay na hindi makita ang pagmumukha niyong dalawa." Ani naman ni Diane.






"Pero bukod diyan, ano bang pakay niyo dito?" Pag tatanong ko naman






"Me and Jelai decided to ask you out for dinner sana.."


O-oo na sana ako pero naalala ko ang usapan namin ni Simon!





"Wrong timing.. I'm going out later" medyo guilty kong sabi dahil gusto ko rin naman silang makasama pero naka-oo na ako sa isa aaaaa!




"With whom?" Seryosong tanong ni Jelai saakin.









"Do you still remember ba my kwentong restroom sa restaurant ng mall?" Tanong ko at sabay silang tumango. "To make the story short, galing ako sa meeting and I didn't know na siya at yung naka bungguan ko ay iisa lang. Then he asked me out for dinner to apologize!"






"What a small world!" Jelai said and I nodded.







"He's very makulit! Kaya naman napa-oo na lang ako."








"It's alright! Madami pa namang time for us to dine out, diba Jelai?"









"Yes! Tsaka baka love-life mo na 'yan, diba? Sayang!" Pang-aasar ni Jelai









"Anong pangalan?" Tanong ni Diane. "Gwapo ba?" Dagdag pa niya



"Simon.." maikling sagot ko.




"Simon what? Sinong simon! Ano kami manghuhula?" Reklamo ni Jelai





"Ay, I forgot his full name basta alam ko Simon." Sagot ko sa kanila






I'm his private girlfriendWhere stories live. Discover now