Ngayong araw ang flight namin pauwi sa Philippines para ma-ayos na yung wedding..
"Uii, makikita na niya ulit si diane" pang-aasar ko kay vinny papasok na kami sa Airplane.
"Excited kalang sa wedding niyo eh" pang-aasar niya pabalik ending nairapan ko nalang.
Hinahanap na namin yung seats namin bali by two like sa kabilang seat si sandro or kung sino man saamin ang katabi niya.
"Love, here" saad ni sandro pa-upo na sana ako but i checked my seat number hindi naman doon!
"E-eh, hindi tayo mag katabi" saad ko at napakamot ako sa ulo.
"What!?" Masungit niyang reaksyon kaya halos matawa-tawa si vinny
"Baka tayo yung mag katabi?" Pag tatanong ni simon kaya naman dali-dali naming tinignan yung seat niya but! Sila pa ni sandro kaya tumawa kami ni vinny ng mahina, mahina lang dahil nakaka hiya sa ibang passenger! And Flight Attendants basta nakakahiya kung tumawa kami ng wagas
"Oopps, sorry guys but i think kami ang mag katabi" saad ni vinny kaya napa kunot noo si sandro tapos si simon napangiti nalang at umupo na.
"Buti nalang ikaw yung naka tabi ko" pag sasalita ko nung maka-upo na kami, syempre kasi kung si simon ang makakatabi ko panigurado mukhang pinag sukluban ng langit at lupa yung isa sa inis.
"Of course ang swerte mo kaya na makatabi ako" mapilyong saad ni vinny kaya naman tinapik ko ang braso niya ng mahina lang naman
"Luh ang hangin!" Reaksyon ko naman sakaniyang sinabi at sinilip ko ng pasimple yung dalawa! Halos may sariling mga mundo si sandro busy sa pag babasa ng libro si simon nano-nood siya.. kaya focus lang sila doon
"Oh pasimpleng tingin pa! Chill hindi ka naman iiwan ni kuya and then wala namang chix sa tabi-tabi" malokong saad ni vinny kaya sinamaan ko ito ng tingin "Joke" saad niya at tumawa ng tahimik
"Psh! I'm just checking if comfortable ba sila ikaw talaga!" Pag papaliwanag ko sakaniya masyadong ano to eh.
"Don't make palusot" pag pupumilit pa niya saakin eh wala naakong magawa hindi ako makakapag salita ng maayos dahil may ibang passenger kung makikipag argue ako edi nakakahiya.
Kaya naman nag chill nalang ako and may pa food kaya naman kumain nalang kami..After that ay napag isipan ko munang mag nap paano may ilang oras pa naman.
-
There is an announcement : Flight attendants, prepare for landing please
"Woohoo! We made it home" masayang saad ni vinny well he missed Philippines more that 2 years kaming nanirahan sa Japan as in walang uwi-uwi sa Philippines noon derechong 2 years going to Three years na nga eh
"We really missed this vins" saad ko at nung ayos na yung plane lumakad na kami palabas.
Nakalimutan nga namin yung dalawa eh! Akala namin kung sino yung humahabol saamin"We're sorry HAHAHA" saad ni vinny dahil nga nakalimutan namin may kasama panga pala kami! Sobra yung tawa namin samantalang yung dalawa naka kunot noo na
"What is your problem huh? Iniwan niyo talaga kami" reklamo ni sandro kaya halos pigil na pigil ako sa tawa paano kasi kanina papasok na kami sa Airport then napansin namin may sumusunod saamin ni vinny edi tumakbo kami! Tapos nagulat kami tumakbo rin yung sumusunod then pag ka lingon namin sila simon at sandro lang pala.
"Hehe sorry na" pag-suyo ko kay sands .. na busy kasi kami ni vinny sa pag ke-kwentuhan nung palabas na
kami sa Airplane"Sorry isn't enough" aniya at pinamulsa ang dalawang kamay sa kaniyang bulsa sa pantalon dumerecho ba naman ng lakad! Hindi ako hinintay si simon at vinny sabay sila ending ako yung napag iwanan kaya tumakbo ako tungo kay sandro and i try to hold his hand but naka paloob iyon sa pocket kaya kumapit ako sa kaniyang braso nakita ko ang lamig ng pakikitungo!
Nagulat ako ng bigla akong hilahin ni vincent
"Bakit??" Gulat kong reaksyon nung maka bitaw ako kay sandro ng hawak
"Nasa Philippines na tayo! Remember hindi kayo legal dito and wala din kayong balak i public" paalala ni vinny and shet oo nga pala!! I forgot kaya mas lalo akong dumistansya ng lakad kay sandro dahil pababa na kami sa ground floor nung airport kung saan mas madaming tao na makaka kilala kina sandro
Sinalubong kami agad nung mga Bodyguards dahil nga Presidential Son ang mga ito syempre kasama nadin ako sa pino-protect nila ayon na nga ba ang sinasabi ko 'Medias' daming flash ng camera kaya pala nag hoodie si vinny.
"Omg" bulong ko saaking sarili paano suot naming apat yung binili naming hoodie sa Disneyland!!
"Come here" pag-aya saakin nila simon dahil napag iiwanan naako ng lakad paano siksikan na dahil sa Media plus fans
"E-eh sige na mauna na kayo" pag papauna ko dahil baka batikusin ako! Okay na yung dito kasama ko naman sila kuya, yung bodyguards...
"No, magagalit saamin si kuya" bulong ni vinny saakin, nauna na kasi si sandro para daw mailayo saakin yung mata ng media or ng fans mas sinusundan kasi siya kaya nag patiuna na siya ng lakad sila vinny ay pa stop-stop paano pa-picture dito,pa-picture doon yung mga fans..
"Thanks kuya" pag papasalamat ko kay kuyang nag guide saakin na makapasok ng ligtas sa loob ng Car as in cover na cover ako hiniwalay nila ako sa tatlo mag kakapatid para hindi ako pag tuonan ng Media kahit kilala naman na ako since then.
"Welcome ma'am, hintayin nalang natin sila" saad niya at ngumiti nalang ako nasa Shotgun seat si kuya then yung iba nasa labas and kasama nila sands.. may van sa likod which is ang sasakyan nila kuya na nag po-protect saamin lalo na pag gitgitan.
Ang tagal naipit na ata sila sa exit! Gusto ko na ngang sabihin kay Manong driver na paandarin kaya lang yung tatlo kasi!!
"Hey love, see you later i love you!!" Nagulat naman ako doon biglang pag bukas ng pinto sa aking gilid buti nalang hindi ako naka sandal kundi hulog ako! Nag hahadaling saad iyon ni sandro ni hindi kona nga natanong kung saan pupunta eh.
"Hay sa wakas! Nakaurong din after nine years" pag bibiro ko sakanila dahil ang tagal nga ngayon lang sila nakasakay kaya umandar na si Manong driver para iwas struggle sa Media "Hui si sandro?? Kuya wait si sandro" pag papapigil ko ngunit hindi naman hininto.
"Shh, it's fine! Sa ibang car siya sumakay... kasi alam niyang susunod ang media saatin" paliwanag ni simon
"Eh bakit kayong dalawa nandito!" Sambit ko sakanila
"Kasi mas naka focus ang media kay kuya dahil nga Congressman siya plus Panganay na anak" paliwanag ni vinny kaya naman napatango nalang ako sa mga ito.. sa byahe ay halos kasabayan lang namin yung car nila sandro tinted nga lang kaya hindi ko matanaw.
--
FOLLOW! VOTE! THANK YOU!!
YOU ARE READING
I'm his private girlfriend
Fanfiction!!! EDITING !!! Always going to fight over fear for the selfish pain because It was worth it everytime. If our love's insanity then, why are you my clarity? *Big credits to Georjie Lee for my story cover*