Cam 029: Station

141 8 1
                                    

Rita's POV


"Huyy, ano nakakita lang ng multo?" I snapped my fingers sa harapan ng mga nakatulala niyang mata nang hindi niya ako sinasagot.


Finally, nabalik din siya sa huwisyo.


"R-rita. C-choi. Kanino itong sasakyan?"


"Sa akin. Well kasi nagsisisi talaga ako na kinuhanan kita ng sasakyan kagabi. Nagkasakit ka pa tuloy. Kaya ayan bumili na ako ng bago"


"Choi, wait brand new ito ah?"


"Oo, bakit? Hindi ba ako pwedeng bumili ng brand new na kotse?"



Napitla ata yung dila ni Ken at hindi siya makapagsalita nang maayos.


"Ah wala naman. Nagulat lang ako. Parang ang bilis kasi"


"Gusto ko lang kasi magtipid. Sorry na talaga kagabi ha" I wrapped his hands on mine.





After last night's warmth I got from him, ayaw ko nang umalis siya sa tabi ko. Gusto ko lagi ko siyang kasama. 


Oyy true ito reader ha. Hindi ako umeechos lang dito. Feel ko naiinlove na ulit ako sa kanya. Pero hindi lang dahil sa kagabi ah. Never naman nawala or nagbago yung love ko for him.


"What are you doing here?"


"Well, kinuntsaba ko si Ms. Tracy to trick you" sabay kapit sa left arm ni Ms. Tracy.


"Ha?" he asked.


"Pinasabi ko kay Ms. Tracy sayo na si Bettina ang sabihin na makakasama mo. Tingnan ko lang if talagang professional ang Chow ko"


"Ha?"


"Anong ha?" ngingiti na yan.


"Ano ulit yung huli mong sinabi?"


"Alin? Yung Chow ko?"


Alam kong masarap sa tenga niyang muling matawag siya sa ganitong call sign. And I admit, I was longing for this.


I was not wrong. Abot tenga ang ngiti nito eh.


"Actually your mom gave me this. Gift niya daw sa akin because she said I'm her most favorite daughter-in-law"

Filming LoveWhere stories live. Discover now