"Bring out your own laptop for us to solve the problem." Our teacher said but before I could finally bring my laptop out off from my bag, someone mentioned my name from the outside like he used the microphone so the pupils would hear it. I know it's his because his voice is manly and his voice is familiar but it's impossible if he is...
Gulat na lumingon sa akin ang guro namin at ang mga kaklase ko. "Miss Almarinez, ikaw yata ang tinatawag, pakisabi na hindi kailangang imicrophone para hindi siya makaabala sa klase."
"Hindi po ako iyong tinatawag ma'am, baka kapangalan ko lang po..."
Nanatili itong nakatingin sa akin na para bang sinusukat kung totoo ang mga sinabi ko.
"Cailliegh Almarinez. Ikaw ang tinatawag ko."
Nanlaki ang mga mata kong tumingin sa labas ng pinto saka sa guro namin na malaki ang mga matang tumingin sa akin.
"Ma'am..."
"Get out quickly before he could say something out there, merong nagklaklase Miss Almarinez."
"Opo. Sorry po talaga." Mahina kong sabi at tumango bago tumakbo papalabas ng paaralan.
Ang ibang nasa kabilang seksyon ay napatingin sa akin, umiirap ang ibang babae sa akin at tumatawa ang ibang lalaki. Tumingin ako sa ibaba at ganoon nalang ang ngiti ni Cohen na tila nabuhayan ito nang ako'y nakita.
"Cailliegh, my cutie pie... What I've said yesterday is true and I want to prove myself to you how much I like you... No. I'm falling for you."
"Wait!" Sigaw ko pero bigla nalang itong tumugtog, kasama ang pamilyar na mukha, ang mga kaibigan niya.
Hiding from the rain and snow
Trying to forget but I won't let go
Looking at a crowded street
Listening to my own heart beat
So many people all around the world
Tell me where do I find someone like you girlLumabas mula sa loob ng klase ang aming guro at nakita ko ang pagkadismaya niya habang nakatingin sa akin.
"Ma'am. Bababa na po ako, pipigilan ko na po siya." Akma akong tatalikod sakanya nang hinawakan niya ang braso ko para pigilan ako. "Ma'am, bakit po?" Kumurapkurap pa ako ng ilang beses.
Napalunok ako dahil bumaling ang tingin niya sa akin. "Hayaan mo sila, pagkatapos niyang kumanta ay saka ko sila kakausapin." Dumingaw siya sa ibaba kaya ganoon din ang ginawa ko.
Take me to your heart take me to your soul
Give me your hand before I'm old
Show me what love is - haven't got a clue
Show me that wonders can be true
They say nothing lasts foreverSinalubong ko ang tingin ni Cohen, mapungay ang mga mata niya na nakatingin sa akin habang tumutugtog ng gitara.
We're only here today
Love is now or never
Bring me far away
Take me to your heart take me to your soul"Kilala mo siya?" Tumango ako sa tanong ng guro namin. "Anong pangalan niya?"
"Cohen Valderrama po." Sagot ko habang nanatiling nakatingin sa ibaba ngunit nakaiwas ang tingin ko kay Cohen na patuloy kumakanta.
"Ilang taon na iyan?"
"19 po siya."
He cleared his throat and I saw how he raked the guitar streams, and then his veins are potruding everytime he moves his hand from strumming the guitar. Nakita ko pang binasa niya ang ibabang labi niya. Napalunok ako dahil biglang nag-init ang aking pakiramdam, bigla akong pinawisan.
BINABASA MO ANG
The Billionaire's Ex-Lover (Completed)
РазноеTHE BILLIONAIRES SERIES #2 Some people changed because of the word love, like Cailliegh Cean Wayne Almarinez, she was hurt after learning that her first love, Cohen Joao Valderrama, did cheat on her. Cailliegh cannot accept that she fell into Cohen...