CHAPTER 54. UNMASK

7.2K 304 255
                                    

CHAPTER 54. Unmask

KHALI‘S POV

“Lili, baba. Saglit lang ako.” mahinahong pagsasalita nito habang hinahagod ang likod ko.

I sat on his lap this time to make sure that he can‘t gradually shrug me off.

“No...” I refused.

“Lili, they‘re about to destroy our school.” mahinahong wika nito.

Mukhang hindi naman siya kinakabahan. Alam ko rin naman hindi niya ako kayang pwersahin na ilayo sa kaniya.

“The three is going to curse me out if I didn‘t show up to help.” pangungumbinsi niya.

“Bumabawi ka ba sa‘kin?” he asked and softly laughed.

“I just wanted to hug you.” sabi ko.

He chuckled.

“We can hug later.” he replied.

“I want to hug now.” I replied. Narinig ko ang mahinang tawa niya.

“I love you but... help me please. I have to go.” pangungumbinsi niya.

Lol Kangaroo. Ganyan ba ang gustong umalis? E, nakayakap rin siya sa akin. He should try harder.

Marahas na bumukas ‘yung pintuan ng HQ nila kaya naagaw nito ang atensiyon namin. Since hindi makalingon si Kangaroo tinanong niya ako kung sino ito.

“Who was that?” he asked in a serious tone.

“It‘s not Falcon. It‘s an angry dragon.” I replied.

“Mamaya na ‘yang landian! Tangina ikaw ‘yung hinahanap ng leader!” Jaeshin said with irritation.

“Someone won‘t let me go.” pagpaparinig ni Kangaroo.

“Should I help you drag her off of you?” tanong ni Jaeshin.

Kangaroo pulled my head closer to him. “Huwag naman...” mabilis na sagot niya. Marahan niyang hinagod ang likod ko.

Akala ko ba gusto niya ako paalisin? Lol weak ka talaga.

“Huwag mo kaming sisihin sa dami ng casualties ah. Landi pa! Tangina!” gigil na sambit ni Jaeshin.

Luh siya. Feeling ko hindi na siya badtrip about sa gulo, kundi badtrip siya sa aming dalawa ni Kangaroo na naglalandian sa harap niya.

Bakit kasi hindi pa umamin kay Erin ‘to, nang may maharot naman siya?

“Susunod nalang ako.” sabi ni Kangaroo. Umalis na rin si Jaeshin dahil mukhang urgent talaga.

Marahan niyang hinagod ang likod ko saka ako hinalikan sa noo. Kumalas na ako sa yakap at hinarap siya.

“You shouldn‘t go, it‘s Falcon.” I told him.

“I‘ll be fine.” he said with a reassuring smile.

They might kill you...

GANGSTER ROYALTIES: The Gangster SocietyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon