Bàn Chuyện Cưới Hỏi

1K 130 0
                                    

Sau khi nhỏ giọng đạt thành hiệp định hoà bình, hai người tiếp tục quay lại quay show.

Vẻ mặt hai người như thường, như đã đạt được một giao dịch thần kỳ nào đó, Viên Nhất Kỳ cũng không so đo chuyện Thẩm Mộng Dao vừa nãy trả lời sai nữa.

Nhân viên công tác nhìn mà ngây người, cảm giác hình như mình vừa bỏ lỡ một chuyện vô cùng quan trọng, giao dịch mập mờ giữa hai người kia nhất định là điều mà cả nước đều đang muốn xem.

"Có thể cho em một cơ hội nữa không ạ?" Thẩm Mộng Dao hỏi.

"Yên tâm, em sẽ không bỏ lại chị đâu." Viên Nhất Kỳ sờ sờ tóc Thẩm Mộng Dao, hỏi nhân viên công tác: "Các người chắc là có phương án khác đúng không?"

"Thật ra là có." Nhân viên công tác hơi khó xử: "Nhưng cái này độ khó tương đối cao, câu hỏi khá là khó."

"Cứ thử xem." Viên Nhất Kỳ nói.

Trò chơi mà nhân viên nói đến là "Bạn diễn tôi đoán". Trò chơi này là để khảo nghiệm độ ăn ý của hai người, Thẩm Mộng Dao ngay cả số người mà Viên Nhất Kỳ tiêu diệt trong đợt thi đấu còn không biết, nhân viên công tác hoàn toàn có lý do cảm thấy hai người này không hề có miếng ăn ý nào.

Đợi hai người này diễn ra kết quả gì chắc là xa lắm, chắc là vẫn nên đợi khách mời khác tới thôi.

"Hai người có 2 phút, Thẩm Mộng Dao sẽ dùng hành động để miêu tả, Viên Nhất Kỳ đoán, đoán được 4 đáp án chính xác thì được tính là qua cửa, hơn nữa còn nhận được chìa khoá của nhiệm vụ." Nhân viên công tác giới thiệu quy tắc trò chơi: "Ngoài dùng hành động còn có thể dùng ngôn ngữ để nhắc nhở, nhưng không được nói quá 10 chữ, cũng không được nói ra từ có trong đáp án, nếu không sẽ coi như là thất bại."

"Được ạ." Thẩm Mộng Dao hơi khẩn trương.

"Khẩn trương cái gì?" Viên Nhất Kỳ nhìn thấy chị đang căng thẳng bèn nói: "Đừng sợ, cùng lắm thì em cùng chị ở lại khi dạy học, em không tin đạo diễn sẽ để chúng ta ngây ngốc trong khu này đến khi kết thúc."

Thẩm Mộng Dao gật đầu, trong lòng sinh ra một chút ấm áp.

Cô tham gia gameshow cũng không ít, cũng không ít lần đi đến vòng một người không thể vượt qua, nhưng đây là lần đầu tiên có người không so đo chuyện thắng thua mà chỉ muốn cùng tham gia chung với cô.

"Lạnh không?" Đang là sáng sớm đầu thu, độ ấm không cao, mà trang phục tổ chương trình chuẩn bị có chút mỏng manh, Viên Nhất Kỳ nhìn thấy liền hỏi Thẩm Mộng Dao như vậy.

Thẩm Mộng Dao lắc đầu, không suy nghĩ mà bước đến gần Viên Nhất Kỳ một bước.

Dưới sự chỉ dẫn của nhân viên công tác, Viên Nhất Kỳ quay lưng về phía màn hình, Thẩm Mộng Dao đứng đối diện Viên Nhất Kỳ, đồng thời đối mặt với màn hình.

Đồng hồ đếm ngược bắt đầu, cụm từ thứ nhất xuất hiện trên màn hình.

Ông nói gà bà nói vịt.

Thẩm Mộng Dao: "..."

Cái này dùng hành động diễn tả kiểu gì? Quả nhiên là khó thật.

Cô nghĩ nghĩ, hai tay gập lại làm ra động tác đập cánh: "Bốn chữ."

Viên Nhất Kỳ: "?"

Viên Nhất Kỳ: "Cái này là gì, chim hả?"

Thẩm Mộng Dao: "Không đúng không đúng."

Thời gian từng giây từng phút trôi qua, thời gian chỉ còn một nửa, nhân viên công tác đứng bên cạnh đắc ý, Thẩm Mộng Dao trong cái khó ló cái khôn, buột miệng nói ra: "Em add wechat chị."

Viên Nhất Kỳ sửng sốt không chắc chắn lắm mở miệng: "Ông nói gà bà nói vịt?"

"Đúng rồi." Thẩm Mộng Dao nhảy lên.

Nhân viên công tác: "?"

Không thể nào, chắc chắn là ăn may, để câu sau xem hai người làm thế nào được.

Thẩm Mộng Dao đột nhiên tìm lại được thú vui của gameshow, khoái chí nhìn ánh mắt hoảng sợ của nhân viên công tác và anh quay phim.

Cụm từ thứ hai: To gan lớn mật.

Thẩm Mộng Dao suy nghĩ: "Em, chị đăng vòng bạn bè, chỉ em xem được."

Viên Nhất Kỳ: "To gan lớn mật?"

Thẩm Mộng Dao: "Đúng rồi! Em đỉnh quá."

Nhân viên công tác: "??"

Cái này cũng có thể đoán đúng, hai người này cũng may mắn đấy.

Cụm từ thứ ba: Gây chuyện thị phi.

Thẩm Mộng Dao càng vui vẻ: "Bé ơi! Chị like weibo em!"

Viên Nhất Kỳ buột miệng thốt ra: "Lòng dạ khó lường?"

"Chị là người như thế sao?" Thẩm Mộng Dao không phục.

"Không có không có." Viên Nhất Kỳ cười nói: "Là gây chuyện thị phi sao?"

Lại đúng rồi.

Thẩm Mộng Dao đắc ý mà nhìn máy quay, cười cong cong mắt.

Nhân viên công tác: "..."

Hai người kia đột nhiên có một loại ăn ý quỷ dị, lúc trước đâu có thể hiện ra, sao bây giờ đột nhiên lại hợp nhau thế nhỉ?

Tổ đạo diễn cũng gấp muốn điên rồi, phần này là muốn làm khó khách mời, khi phát sóng, lúc khách mời diễn tả hành động sẽ là đoạn gây cười cho show.

Nhưng Viên Nhất Kỳ và Thẩm Mộng Dao, quả thực chính là hai cái bug siêu to khổng lồ của game này.

Không đào hố khách mời thì không phải là tổ tiết mục tốt.

"Cố lên bé ơi." Thẩm Mộng Dao hiếm khi tham gia gameshow lại vui như vậy: "Đến nào, chị sẽ đi theo em!"

Câu "Đi theo em" cứ thế mà đánh thẳng vào lòng Viên Nhất Kỳ.

"Sao lại thuận lợi qua cửa như vậy, bọn họ xem đáp án trước rồi à?" Nhân viên công tác thảo luận với đạo diễn.

"Không có khả năng, hôm qua tôi mới ra đề bài mà." Đạo diễn vò đầu ra quyết định: "Như vậy đi, từ cuối cùng sẽ chọn một từ siêu khó, từ mà không thể dùng hành động miêu tả được."

Vì thế, 20 giây cuối cùng, ở màn hình phía sau Viên Nhất Kỳ chậm rãi hiện ra từ mà đạo diễn vừa mới đổi——

Bàn chuyện cưới hỏi.

Thẩm Mộng Dao: "..."

[HOÀN][Hắc Miêu] Oan Gia Đường Hưng LộNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ