Lúc Thẩm Mộng Dao tỉnh thì vừa hay máy bay hạ cánh, cô mơ mơ màng màng phát hiện mình còn đang gối lên đùi Viên Nhất Kỳ. Hôm qua mất ngủ quá, hôm nay mới tranh thủ ngủ bù được một lúc.
Thẩm Mộng Dao dụi dụi mắt, bên ngoài cửa sổ là thành phố Thượng Hải đang tắm trong ánh mặt trời, cô xách hành lý của mình, phát hiện Viên Nhất Kỳ vẫn cứ luôn nhìn chằm chằm mình.
Lỡ lấy meme làm gối để ngủ suốt buổi sáng nên trong lòng Thẩm Mộng Dao cũng hơi thấy có lỗi, cho nên cô chủ động duỗi tay xoa xoa chân Viên Nhất Kỳ.
"Đến rồi, mình đi thôi?" Thẩm Mộng Dao hỏi.
Chị gái nhỏ mới tỉnh dậy, sắc mặt cũng hồng hào hơn nhiều, đuôi mắt còn ươn ướt, Viên Nhất Kỳ tạm thời đem tâm tình hơi loạn của mình vứt sang một bên, vươn tay đè xuống mớ tóc còn đang rối của Thẩm Mộng Dao.
Sân bay có không ít fan của Thẩm Mộng Dao, từng người đều cầm lightstick ánh tím và banner đón cô. Lúc Thẩm Mộng Dao và Viên Nhất Kỳ đi ra, tuy có mang khẩu trang nhưng vẫn bị nhận ra nhất nhanh, sau đó không biết là ai đó đột nhiên hô lên.
Thẩm Mộng Dao quay về phía fan nhà mình vẫy vẫy tay, theo thói quen mà dặn các bạn ấy nhớ chú ý an toàn.
"Không có xe tới đón chúng ta sao?" Thẩm Mộng Dao hơi bất ngờ.
Trợ lý mới Mục Duyệt có chút khẩn trương, liên tục xin lỗi: "Thực xin lỗi thực xin lỗi, Mã lão sư đột nhiên có việc gấp xin, tôi tạm thời vẫn chưa có xử lý kịp."
Mục Duyệt là người mới, đây cũng là công việc đầu tiên cô nhận sau khi tốt nghiệp, rất nhiều thứ còn chưa quen, mới nhận việc đã xảy ra sai lầm như vậy làm cô sợ tới mức nói không ra lời, giọng còn có chút nghẹn ngào.
Cô từng nghe bạn bè nói rằng, không ít nghệ sĩ tính tình kém, huống chi hôm nay là cô sai thật, khiến Thẩm Mộng Dao phải ở lại sân bay.
"Cũng không có gì đâu." Thẩm Mộng Dao tháo khẩu trang, cười cười an ủi Mục Duyệt: "Chị không nói em không nói, công ty sẽ không biết đâu."
Mục Duyệt lúc học đại học cũng nghe không ít tin hắc của Thẩm Mộng Dao, cũng cho rằng cô tính tình không tốt, ngoại trừ việc công tác bên ngoài cũng không dám nói chuyện cùng cô, bây giờ cô mới ý thức được, ấn tượng lúc trước của mình về cô bé này hình như đều sai cả rồi.
Xung quanh còn có không ít fan, Viên Nhất Kỳ giúp Thẩm Mộng Dao đeo lại khẩu trang, thần tượng này khi đứng trên sân khấu thì thu hút người khác bao nhiêu, thì lúc bình thường cười lên ấm áp bấy nhiêu.
Mục Duyệt được Thẩm Mộng Dao an ủi một hồi cũng bớt khẩn trương hơn, bây giờ mới nhớ ra còn có cả Viên Nhất Kỳ ở đây, xe của Viên Nhất Kỳ hình như ở bên kia chờ lâu lắm rồi.
"Báo Thần." Mục Duyệt hỏi: "Em có thể cho Dao Dao nhà chúng tôi đi nhờ một đoạn được không?"
"Đương nhiên là được." Viên Nhất Kỳ xoay người hỏi Thẩm Mộng Dao: "Dao Dao có ý kiến gì không?"
Thẩm Mộng Dao đương nhiên là không có ý kiến gì, chẳng qua ——
Tuy là Viên Nhất Kỳ bắt chước Mục Duyệt nói, nhưng đây là lần đầu Thẩm Mộng Dao nghe em gọi mình là Dao Dao...
Cô vẫn cứ cảm thấy hai từ này từ miệng Viên Nhất Kỳ nói ra so với người khác cảm giác không giống nhau.
***
Thẩm Mộng Dao cùng Viên Nhất Kỳ ngồi ở ghế sau của xe SUV, dựa vào gần Viên Nhất Kỳ check điện thoại.
Di động báo pin yếu, chỉ còn 10%, màn hình báo pin yếu sáng lên, Thẩm Mộng Dao thấy tin nhắn Trương Hân nhắn cho mình hồi sáng.
Vì thế cô ngẩng đầu nhìn Viên Nhất Kỳ một cái, lại nhìn wechat, rồi lại liếc Viên Nhất Kỳ một cái, xong lại cúi xuống nhìn wechat.
"Muốn nói gì sao?" Viên Nhất Kỳ đương nhiên có thể cảm nhận được ánh mắt của chị.
Thẩm Mộng Dao nhìn nhìn tài xế ở hàng trên, lại nhìn Mục Duyệt ngồi ghế phó lái, trợ lý đang chuyên tâm lái xe, Mục Duyệt thì đeo tai nghe nghe nhạc. Thẩm Mộng Daoị cất di động, dịch sang bên cạnh Viên Nhất Kỳ một tí.
Thẩm Mộng Dao tiến sát đến bên tai Viên Nhất Kỳ, dùng âm thanh cực nhỏ nói thầm: "Bé ơi... em thích chơi kiểu như thế nào?"
Viên Nhất Kỳ: "..."
Thẩm Mộng Dao cố tình đè thật thấp giọng mình, một dòng khí mềm mại cọ lên gáy em.
Nếu không phải đã nhìn thấy tin nhắn trên máy Thẩm Mộng Dao từ trước, thì quả thực cảnh tưởng bây giờ như là chị gái nhỏ này đang cố tình câu dẫn cô vậy.
Nhưng mà ——
Viên Nhất Kỳ nghĩ đến mấy cái tin nhắn kia, tâm tình rất là phức tạp.
Thẩm Mộng Dao thấy Viên Nhất Kỳ mãi không trả lời, cô hơi suy tư gì đó mà gật gật đầu.
Xem ra meme thích nhiều kiểu, trong một lúc không thể chọn ra cái mình thích nhất rồi.
Không sao, cô có thể chờ.
Thế nên Thẩm Mộng Dao lại dán ở bên tai Viên Nhất Kỳ, dựa theo tin nhắn của Trương Hân, tiếp tục hỏi câu khác.
"Bé ơi, bình thường em thích chơi kiểu gì á?"
Viên Nhất Kỳ: "..."
Thẩm Mộng Dao khẽ cắn môi, nhìn nhìn di động, hít sâu một cái, lấy hết can đảm quay sang hỏi Viên Nhất Kỳ vấn đề cuối cùng——
"Bé ơi...chị biết em là người song tính...nên là..."
Viên Nhất Kỳ:"..."
"Kích cỡ của em... là bao nhiêu vậy?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN][Hắc Miêu] Oan Gia Đường Hưng Lộ
FanfictionNguyên Tác: Nimicorner Wordpress Văn Án: Thẩm Mộng Dao, main dancer nổi tiếng bằng tai tiếng của nhóm nhạc SNH48. Viên Nhất Kỳ, đại thần trẻ tuổi của giới thể thao điện tử (Streamer) Quan hệ hai người vốn là loại nước sông chả bao giờ phạm nước giến...