Haylee Montejo POV
"Good Morning...."Mahinang bulong sa aking Tainga na nakapag pagising saakin. Unti unti kong iminulat Ang aking mga mata unang bumungad saakin Ang Muka ni Dark.
Nang ma-realize ko kung paano Siya kalapit saakin at agad akong napaupo at naitulak kupa Siya kaya napatayo ito mula sa Pag kakaupo sa kamang kinahihigaan ko.
"W-what are you doing here?, saka paano ka nakapasok?"Tanong ko at saka hinila pataas Ang kumot upang matakpan Ang pang itaas ko, Wala Kasi akong Sout na Bra at manipis lang Ang damit ma sout ko.
Napamulsa ito sa harapan ko at saka Ngumisi "I'm here because I want to wake you up..... And for the second question I have The spare key."Sabi nito saka Ipinakita pa saakin Ang susi.
Napatingin ako sakanya at saka agad ding umiwas. Naalala ko nanaman Ang ginawa Niya kagabi, he just fvcking kissed me. Not just a peck but a passionate one.
Napailing nalang ako sa naisip ko at saka tumingin sa labas, bukas na Ang kurtina kaya Kitang kita ko Ang tanawin sa labas.
"Gising na ako kaya pwede kanang lumabas."Mahinang Sabi ko ng Hindi man lang siya tinatapunan Ng tingin.
Narinig ko Ang Pag buntong hininga nito saka Ang Mga yapak niyang papalayo. Di rin nag tagal ay narinig ko narin Ang Pag bukas at Sara Ng pinto.
Napatingin ako doon at saka Napatulala sa kawalan.
Bakit mo to ginagawa, Ng Isang araw lang halos iwas ka saakin at kung tignan mo ako ay para akong Hindi kilala sa Paningin mo. Tapos kagabi lang kung umakto ka-- Hindi ko alam pero Hindi ko maipaliwanag. Galit na Galit ka dahil gabi na ako umuwi, Nag alala ka Kasi umalis ako ng Hindi ako nag papaalam tapos, ngayon parang Wala lang nangyari, muli kang bumalik sa pagiging ikaw noon Ng okay pa tayo.
What are you trying to do, ano ba Ang ibig sabihin nito.
Ng marinig ko nanaman Ang Pag bukas Sara Ng pinto at natigil ako sa Pag mumuni at tumingin doon.
I saw Dean looking at me with half smile. Agad akong tumayo sa Pag kakaupo at lumapit sakanya.
"Ahmm...."Bumuka Ang bibig nito pero agad ding nag Sara kaya napakunot noo ko at pinantayan Siya.
"Why?.."I ask him gently.
"B-breakfast is ready, Sabi ni daddy puntahan ko po kayo at Tawagin...."Mahinang Ani nito sapat na para marinig ko. I chuckle and pat his head.
"Ok, Mag bibihis lang ako... Mauna kana lang sa baba para di ka mainip."Sabi ko saka tumayo nag lakad na ako papasok sa Cr at ginawa Ang morning routine ko.
*Minutes passed*
Pag labas ko ng Cr ay nagulat ako ng makita ko si Dean na naka upo sa kama ko. Naramdaman siguro nito Ang Presensya ko kaya napatingin din Siya saakin.
"I wait nalang po ikaw"Saad nito Ng mapansin Niya siguro Ang aking pag tataka.
I secretly smile mukang bumabalik na saakin Ang baby ko.
"Hmmm thank you for waiting Baby, Let's go na"I said and hold his hand, tumingala ito saakin at ngumiti.
Sana nga Hindi lang ito panaginip Kasi kung panaginip man ito hihilingin kung dito nalang ako habang buhay.
Sobrang Gaan Ng loob ko sa araw na to. binati ako ng mahal ko, kahit di ko man aminin kanina at sobrang saya ko ng si dark ang bumungad saakin kanina, at ngayon naman mukang napapatawad na ako ng isa kung anak kahit na wala pa akong ginagawa.
Ng makababa kami at agad na nabura Ang ngiti sa mga labi ko ng makita ko si Dianne na nasa hapag nakatalikod ito sa dereksyon namin busy ito sa Pag ayos Ng mga pingan.
Napatingin saakin si Dean Ng may pag tataka, Dahil siguro sa biglaang pag tigil ko sa Pag lalakad.
"Why po tumigil kayo M-Mommy?"Tanong nito nag baba ako ng tingin sakanya at Umiling.
Bahagya akong lumuhod at saka Siya binuhay mukang nagulat Naman ito AA ginawa ko pero di ko nalang iyon pinansin at pinag patuloy nalang Ang Pag lalakad papasok sa Hapag kainan.
"Ohh andito kana pala,btw Good Morning"Nakangiti nitong bati Saka tumingin Kay Dean Lumapit siya at Akmang kukunin Niya Si Dean Ng umiwas ako at saka nag dere dresyo sa Pag lakad. Ginuyod ko Ang upuan at saka pinaupo si Dean doon. Nasa tapat nito si Declan na nakatingin saakin kaya ngumiti ako dito at umupo sa tabi Ng kambal Niya.
Tumingin ako kay Dianne at saka Binigyan Siya Ng Plastic na Ngiti.
"Diba may sasabihin ka saakin, Mamaya nalang natin iyon pag usapan"Sabi ko dito saktong pag harap ko ay Ang Pag labas Naman ni Dark sa Dirty Kitchen naka Apron ito at dala Niya rin ang mga ulam.
I think Siya Ang nag luto Ng mga ito, Obvious Naman. Pawis Siya saka May mga mansya pa ang apron na Sout Niya.
"Here ya go"Nakangiting Ani nito saka inilapag sa harap namin Ang chicken soup.
Kinuha nito Ang mangkok na nasa harap ni Dean at nilagyan ito.
"Taste it"Sabi nito malawak Naman Ang ngiting Iginawad ni Dean sa ama at saka inabot Ang Kutsyara.
Ng Pag ka tikim nito at nanliwanag Ang kanyang mga mata at pumalakpak pa.
"So Delicious daddy!"Masayang Ani nito at sunod sunod Ng sumubo. Napangiti Naman ako at saka tumingin Kay Declan katulad Ng kapatid Niya at kumakain narin ito. Tahimik lang ito at Hindi naimik simula kanina pa pag kababa ko.
Siguro Galit pa Siya saakin.
I sighed, at akmang kukunin ang Sandok ng maunahan ako ni dark at siya na mismo ang nag lagay sa Mangkok ko.
Ng matapos at inilapag nito sa Harap ko ito at saka ako ginawaran Ng ngiti. Napatitig ako sakanya Ang mga ngiting iyan Yan rin ang iksaktong mga ngiti na binibigay mo saakin noon.
Umiling ako saka Nag umpisa naring kumain.
Napatingin ako sa tabi ko ng umupo doon si Dianne. Binigyan ako nito Ng matamis na ngiti at saka nag umpisa naring kumain.
Is this woman blind? Nakikita niya naman ang nga pinag gagawa ni dark pero bakit parang wala lang ito sakanya.
ano ba talagang relasyon nila ni Dark. kasi kung talagang mapapang-asawa niya si Dark pipigilan at magagalit siya saakin dahil sa pag tira ko dito. And in her movements she didn't seem to be affected, she wasn't even jealous and another one parang okay lang sa-kanya ang lahat. or she was just pretending that this set-up was okay with her
-------
Good Evening:)
++Please Vote Comment And Follow++
YOU ARE READING
MS1:Her Secret [√]
RomanceMontejo Sisters Series #1 Haylee Montejo known as Ms. Hali A Model Not only in the Philippines but also in other countries. She is not kind sa mga mata Ng Kanyang nga katrabaho, because her co -workers know her as a Bitch. Laging mataray at may pag...