Dean Hashin POV
Ang sakit.
Akala ko nag bago na siya. Akala ko tanggap na Niya talaga kami pero bakit...bakit Ipinagkaila nanaman Niya kami.
She did not keep her promise, at Hindi ko matanggap na she denied us again.
Boung buhay ko hinihiling ko na maramdaman Ang kalinga at Pag mamahal Ng Ina. It's so sucks sa pitong taon kung pamumuhay sa Mundo Hindi ko naramdaman na may Ina ako.
I know I shouldn't say this Words because I'm just 7 years old, pero masama bang sabihin Ang saloobin ko. Kuya always Forbid me to say bad words or anything na makakasakit Ng damdamin Ng Isang tao. Pero Hindi ko mapigilan.
She said she will make us happy, She will fulfill our wishes, she will love us Forever na But they are all lies.
"n-no, t-they are n-not my c-children."
I wish I wasn't really your child. If you only knew mommy I'm getting tired of being your son. napapagod na akong Ipagkaila, Itago, at napapagod na akong umaasa.
"Dean."Kuya Declan Called me tumingala ako At saka bumangon mula sa Pag kakadapa ko sa aking kama.
"Sobrang sakit kuya...."Panimula ko, umupo ito sa tabi ko Saka ako niyakap. Sa Pag kakataong iyon nag simula nanamang Tumulo ang mga luha ko na akala ko ay ubos na, he patted my back then he signaled that I continue what I want to say.
I took a deep breath then broke away from his embrace umupo ako ng maayos sa kama at saka yumuko at pinag laruan ang mga daliri ko. Then I continue I want to say kung anong nararamdaman ko Kasi Hindi kona kaya.
".... s-she Denied us again... She is a lier ang Sabi Niya nag bago na siya pero katulad parin Siya Ng dati....."
"Maybe she has a reason. Don't hate her wag mong sabihin na Sinungaling si mommy baka may rason Siya kung bakit di Niya sinabi Ang totoo."He Said, napailing iling ako.
"Baka Hindi Niya talaga Tayo Love kuya"
"Shhh don't say that, Diba ikaw na Yung nag Sabi na kahit kailan Hindi ka aalis sa side ni mommy, at lagi mo siyang iintindihin."
"Oo sinabi ko Yan, kuya pero Hindi ba pwedeng mapagod?..."
"No, because I remember what you said. Diba Sabi mo "Dean will never give up and he will never get tired, he will continue to believe because Kuya is with him." Oh andito pa naman ako ahh bakit sinasabi mong pagod kana?"Tumingin ako sakanya nakatingin ito saakin pilit na ngumingiti pero Ang mga mata Niya at naluluha na.
he tries to stabilize himself even with his own eyes The one who says that he is tired too.
I read in the book that The mouth can lie but not the eyes.
"Pero sinabi ko rin na 'mapapagod lang ako pag pagod kana rin"
"Sinong nag Sabi na pagod ako?"
"Your eyes. Yung mga mata mo na mismo Ang nag sasabi kuya, your mouth say No but your Eyes."
Mommy we're already tired, we're already tired of waiting, and hoping for nothing.
Haylee Montejo POV
6 days ago Ng mangyari Ang Eksenang iyon, at Ang kambal ay dalawang araw naring Hindi ako pinapansin, sa tuwing lalapit ako sakanila Iiwas naman agad sila at Tatabi sa kanilang ama.
At ang pinalamasakit ay Yung makita mo silang masaya sa iba.
Pababa palang ako ng Hagdan ay rinig kona Ang tawanan na nanggagaling sa Kusina.
Andito parin kami sa Bahay ni Dark, Gustuhin ko mang umalis na dito at isama Ang mga bata pero Hindi ko Naman Makaya na Putulin din Ang kasiyahan nila.
Masaya silang kasama Ang ama nila at Yung mga ngiti at tawa na nakikita at naririnig ko tuwing kasama nila si Dark ibang iba sa mga ngiti na pinapakita nila saakin dati.
Yung mga tingin at ngiti nila tuwing tumitingin sila saakin dati ay may kasamang Lungkot. Should I called that smile?
Smile with Pain.... Pero Yung Kay Dark talagang matatawag kong Pure Smile. I don't feel Jealousy but i just only feel Guilt.
Nakatayo na ako ngayon dito sa bukana Ng Kusina ay Pinapanood silang masayang kumakain kasama Ang kanilang ama at si Dianne.
Si Dianne Ang Fiance ni Dark, or Ex-Fiance? Me and Dark are married.
"Tita Dianne Paabot po nung Ham please..."Dean cutely said. Na Isang beses ko lang narinig siyang nag salita saakin ng ganyang Ang tono.
And that was weeks ago nung nakipag ayos ako sakanila.
"Ohh your So cute Sweetie"Malambing ring Ani dito ni Dianne Wala sa tono Ng pananalita Niya Ang Pag ka plastik. Sa totoo lang napaka bait Niya, at siguro Hindi Niya pa alam na kasal na kami ni Dark Kasi Parang Mahirap siyang saktan. Napaka bait Niya.And I'm not Monster or I don't have stone Heart para di makaramdam Ng awa.
"And your so beautiful Naman Tita"
I wish ako nalang Siya. Sana ako Ang kasama nila na kumakain ngayon at sana ako Ang Pinag sasabihan ni Dean Ng mga sweet lines na Yan.
Masarap pakinggan Ang napaka Sweet na boses nito pero masakit din Tanggapin na Hindi Yung para saakin.
"Tita help me again in my assignment po"Request Naman ni Declan. Declan never Request on me. Hindi siya nag patulong o Humiling saakin ng mga Ganyan. At ang nakakagulat pa ay Yung tono Niya nang Kausapin Niya si Dianne just like dean his voice is so soft and sweet too.
"Of course, Since Wala Naman akong gagawin."
"And then after that mag play na po ulit Tayo tita!"Masayang Sabi ni Dean, Napuno nanaman Ang Hapag Ng kanilang tawanan at kwentuhan, Nakatayo lang ako dito sa may Pinto hinahayaang tumulo ang mga luha ko.
Ng Hindi kona makaya ay Agad akong tumalikod at dumakbo Papuntang kwarto ko.
Sa loob ng anim na araw, laging Siya nalang Ang bukam bibig Ng kambal, laging kalaro nila, kasama nilang kumain, laging Siya narin Ang nag luluto Ng breakfast at lunch Ng kambal. Parang Isa lang akong hangin sa Paningin nila sa tuwing pumupuntan dito si Dianne.
Hindi kuna kaya, Ang sakit. Do I really deserve this kind of pain.
-----
Tsk tsk tsk Deserve ba daw Niya Ang sakit na nararamdaman Niya?
Dagdagan paba natin Reader's para makabawi sa mga ginawa niya sa kambal hahahaha.New Character Dianne Tyler.
Ano kaya Ang role Niya???Hmm malalaman natin Yan sa mga susunod na Chap. May maganda akong pasabog na Inihanda~
Please Vote Comment And Follow Po.
Have a Good Day Readers ko <333
YOU ARE READING
MS1:Her Secret [√]
RomanceMontejo Sisters Series #1 Haylee Montejo known as Ms. Hali A Model Not only in the Philippines but also in other countries. She is not kind sa mga mata Ng Kanyang nga katrabaho, because her co -workers know her as a Bitch. Laging mataray at may pag...