Chapter 9

3.9K 112 4
                                    

Haylee Montejo POV

Three days Have passed Pero hindi parin namin nahahanap si Dean we also asked for help from the police but they still didn't get any lead. And Declan halos Hindi na ito Makakain Ng maayos kakain lang siya pag ako Ang nag susubo sakanya o pag alam niyang mapapagalitan ko Siya.

Ngayon andito ako sa office ko Pinipilit na mag trabaho kahit na mabigat Ang loob ko dahil sa hanggang ngayon ay nawawala parin Ang Isa kung anak..

Gusto kung humingi Ng tulong kila mommy pero paano, alam kung magagalit sila saakin dahil sa nag lihim ako sakanila. Alam ko namang maintindihan nila ako pero pinapangunahan ako ng takot.

"Ma'am Andito po si Mr. Valmorya."Napaangat Ang tingin ko sa lalaking nasa harapan ko ngayon.

Deretsyo din itong nakatingin saakin katulad ng una ay Wala kang makikitang emosyon sa kanyang muka. Una akong nag iwas Ng tingin at bahagyang umayos Ng upo.

"What are you doing here?, Next week pa ang appointment niyo saakin"Malamig kung tanong, Hinding hindi ako mag papatalo sakanya, Hindi ako mag papaapekto. Hindi nga ba?

Napakalakas Ng tibok Ng puso ko ng mas lalo pa itong lumapit at umupo sa Upaan na nasa harapan ko.

"I'm here because I have questions you have to answer. A very important question." Hindi ko alam pero may Iba Ang pakiramdam ko ng makita ko Ang envelope may nag tutulak saakin na damputin ito at Buksan agad pero pinipigilan ko lang Ang sarili ko. Mas lalong bumibilis Ang tibok Ng puso dahil sa Hindi ko mawaring nararamdaman ko ngayon.

"what is that, if that's the payment I won't receive it yet because our service isn't finished yet and we need to finish everything first before getting the payment. Didn't my secretary tell you that, you're in a hurry mr. Valmorya."Deretsyong Ani ko saka Ngumisi Ng Makitang Mag tangis Ang panga Niya. Parang pinipigilan nitong Sumigaw sa inis. Buti Naman at kahit papaano Natuto kang mahabaan Ng unti Ang Pasensya mo...

"That's not the fee,Just Open it"Madiing Ani nito kaya, Unti unti kung inabot Ang envelope. Nag angat muna ako ng tingin sakanya mahinahon itong nakatingin saakin habang ako Naman ay kinakabahang Binubuksan Ang envelope

Pag kabukas ko ay unti unti kung kinuha ang laman nito.

"Dean Hashin Montejo, is my son right."He said, hindi mo mahihimigan na nag tatanong siya dahil sa tono palang parang sigurado na siya sa kanyang sinasabi.

Para akong binuhusan ng Malamig na tubig dahil sa kanyang sinabi, natulala ako sa papel na nasa harapan ko narinig ko pa Ang matunog nitong pag ngisi.

"shocked"He mocked, seryoso akong tumingin sakanya pilit nilalabanan Ang emosyong gustong Lumabas mula saakin.

"Yes"Malamig kong Ani saka Tumayo "if that's all you want to know you can leave."Dagdag ko saka Nag lakad papuntang pinto. "He's missing, isn't he?"He Asked, That made me stop. Unti unting pumasok sa isipan ko Ang muka ni Dean na umiiyak, Saka Ang mga sinabi saakin ni Declan. Nakikita ko ngayon sa aking emahe Ang muka nilang dalawa na Muno Ng lungkot.

"yes he is missing, and you have nothing to do with it."I Said, ramdam ko Ang Presensya Niya sa aking likudan.

"It's my business, his My son kaya may pakealam ako"he said I could feel the annoyance in his voice. Natawa ako sa aking isipan dahil sa narinig ko mula sakanya. You're son....

MS1:Her Secret [√]Where stories live. Discover now