Note: 3rd Person POV po Ang Gamit ko sa Chapter na ito :)
Continuation:
KATAHIMIKAN Ang namamayani sa pagitan nilang dalawa, Alas tres na Ng Hating gabi pero parehas parin silang gising. Sa kanilang ginawa kanina ay Hindi parin ito Maalis alis sa utak ni Haylee, tanging nasa isip Niya lang ay kailangan Niya munang manigurado dahil ayaw Niya munang sumugal Ng walang kasiguraduhan.
nangyari na Ng Isang beses at ayaw na Niya ulit maulit iyon, Ayaw Niya Ng makasakit at masaktan.
kanina pa Niya Pinipilit na matulog pero hindi niya magawa, pagod na Ang kaniyang katawan gusto na nitong mamahinga pero di Niya magawa dahil sobrang akopado Ang kanyang isip at di Niya magawang makatulog.
Ilang buntong hininga Ang kanyang pinakawalan bago nag lakas loob na mag salita. Dahil sa tingin Niya ay Hindi Siya makakatulog kung Hindi pa nasagot Ang kaniyang mga tanong. kahit umabot Siya Ng oras ok lang basta masagot Ang kaniyang mga katanongan.
"Of the times I left you What did you do ?."Ang Pag uumpisa Niya, Napaangat Ang tingin nito Kay Dark na Nakatingin lang sa Kisame.
"When you left me, I did nothing but cry Bakla man pakinggan, but that's really all I did, It took a few months"He was serious and didn't even look at her, he just looked straight at the Above.
"Revenge ... did you really plan to take revenge on me? Yes we have already talked about that but I want to hear your True answer."She asked again.
oo natanong na niya ito isang beses pero di siya naniniwala sa sagot sakanya ng kaniyang mahal, minsan na itong nangako sakanya na kahit na anong sakit ang maibigay niya dito ay hindi ito mag hihiganti sakanya.
because he really loves her.
"Revenge, Didn't actually enter my mind when we met 7 years ago at the Bar, the things I told you the next morning I swallowed it right away, I don't want to tell you that but that's the only way I can see the way so that we don't get hurt again..."
"Why should we be hurt?"
"because at those times what I still have in mind is that if we get together again we will definitely be hurt."
Ng sinabi Niya iyon Ang agad na naintindihan ni Haylee. ("he is right if we get together again we will definitely be hurt." But I think Hindi na ngayon. When we become together, we will never be hurt again if no one hurts us... and I hope This time Destiny is really with us.)
"Ask me more Haylee, Gusto kong sagutin na Ang mga tanong mo... dahil nahihirapan akong nakikita kang Nasasaktan."
"bakit kayo nag panggap ni Dianne?"Seryosong tanong ni Haylee.
"We did that because we had a plan, She wanted her boyfriend to come back with her so we pretended. I agreed because I want you to come back to me, sinadya kong Sa place mo kami mag Tingin ng foods para makita kita at makausap kita."Haylee looked up and look at him, frowning and snouting.
"I really thought Dianne was your fiance, pinag dasal kopa na sana hindi kayo mag tagal."Natawa Naman ng mahina si Dianne at napailing.
"Yes, I noticed, the way you looked at us almost cursed us, your eyes were full of jealousy."Dark said teasingly, so Haylee frowned even more.
"Tsk, I'd better just sleep You already answered some of my questions so I'm pretty fine."Haylee said and then smiled, umayos na ito ng higa at saka ipinikit ang kanyang nga mata.
"Sleep tight"Dark whispered softly then kissed the top of Haylee's head.
Haylee woke up at 10 in the morning, Dark was no longer beside her. The Big Curtain is open on her Side so the sunlight can freely penetrate from the glass wall.
Her mood was light but she felt a little pain in her head, when she remembered that she drank last night she just slapped it on her forehead but it was stopped when she remember what happened next.
Napatingin ito sa katawan niya sa ilalim Ng kumot, nakabihis na siya. Napapikit nalang Siya Ng mariin at dahan dahang tumayo.
The first thing she felt was the pain in her forehead and her femininity. Dahan dahan siyang nag lakad papuntang Cr at ginawa ang kaniyang Morning routine. pag katapos ay bumaba na siya. una niyang naabutan sa sala ay si Declan na nag sasagot ng kung anong equation sa libro.
Napansin Naman ni Declan Ang Presensya Ng kanyang mommy kaya tumigil ito sa Pag sagot at nag angat Ng tingin.
"Good Morning, M-mom."Ang bati nito Kay Haylee saka Matipid ma ngumiti. Ngumiti Naman pabalik si Haylee dito saka nag lakad papunta sa pwesto ni Declan.
"good morning, Baby"she said softly and then slightly bowed and kissed Declan on the forehead...
ramdam Niya Ang Pag kabigla Ng kanyang anak pero di Niya ito pinansin binigyan Niya lang Ng Isang malapad na ngiti si Declan at saka Ginulo Ang buhok nito.
"Did you eat already?"she asked declan.
"Opo, Kumain na kami ni Dean...."Ang sagot ni Declan, Naguguluhan ito sa pinapakitang motibo ulit ng kanyang Mommy pero di Niya parin maitanggi Ang kasiyahan na kaniyang nararamdaman.
"Good, Go to your brother and get dressed, we will go somewhere."Tanging pag tango nalang Ang ginawa ni Declan at saka niligpit Ang kanyang libro.
TBC....
------
Hiii Guys, Please Support niyo rin po ang MS2: I'm the General Secret AFFAIR. Prologue Is Already Published. pag sasabayin ko na po Ang MS1 and MS2.
https://www.wattpad.com/story/291639634?utm_source=android&utm_medium=link&utm_content=story_info&wp_page=story_details_button&wp_uname=Macxy_Max&wp_originator=QPB5M3nDFtLbstbjEvj9P4Tb1AWyLz6sMMS9mhIWjBC8eTrjuWY4Sr28YAKNyQyeOxt3LNiIY1VI4snl%2Bx6mRf5u4X0iYAhHrQUhd6vZjY2L7tK3KCzYoxc8UDIihlgf
YOU ARE READING
MS1:Her Secret [√]
RomanceMontejo Sisters Series #1 Haylee Montejo known as Ms. Hali A Model Not only in the Philippines but also in other countries. She is not kind sa mga mata Ng Kanyang nga katrabaho, because her co -workers know her as a Bitch. Laging mataray at may pag...