Chapter 12

4K 100 9
                                    

Haylee Montejo POV

"Hello Mommy!"Masayang Bati saakin ni Dean Trough Skype. Kita ko sa mga mata nito Ang saya. Katabi nito Ang kambal Niya na tahimik lang pero kita ko rin ang saya sa kanyang mga mata kagaya Ng kapatid.

"Ohh You seems so happy babe, anong meron at sobrang saya niyo?"Tanong ko sa mga ito mas kumapad Ang ngiti ni Dean saka tumayo at Pag balik ay may dala na itong maraming laroan. Kahit tignan mo lang Ang mga ito at Malalaman mo Ng Mamahalin Ang mga laroang hawak niya.

"Daddy Pasyal Pasyal Us into the mall and Binilan Niya pa kami Ng Toys!, look mommy"tuwang tuwang Ani nito saka Ipinakita pa sa camera isa Isa Ang mga laroan Niya, natawa naman ko dahil sa kacutan Niya, Ang kambal Niya ay sinasaway Siya dahil Yung iba pa nga ay nahuhulog Na dahil sa kanyang ginagawa.

"That's Great. Aum have you two eaten yet?"Tanong ko, umupo na muna si Dean sa kanyang inuupuan kanina pag katapos ipakita lahat saakin Ang kaniyang laroan, tumango tango Siya saka Nag tumbs up.

"Yes Mom we already ate, Daddy cooked For us, he Cooked Our Favorite foods kaya nakarami kami Ng kinain lalo na po si Dean na halos Ubusin Ang Rice"Declan Chucked, napanguso naman Ng kapatid Niya Saka Tinarayan Kuya kaya mas lalo akong natawa.

"Ang Cute talaga ng mga baby ko."Natatawang pahayag ko, lumiwanag naman ng Muka ni Dean saka Ng puppy eyes pa.

"And also I'm Pretty mommy."Maarte kuwan na Ani nito. Napailing nalang ako sa mga pinag gagawa Niya. Pati si Declan ay napapangiwi. Pinanood ko sila Sa kanilang pag lalaro. Hanggang sa humarap muli si Dean sa camera.

"I forgot to Ask, mommy Kailan ka po Uuwi dito?"Tanong nito na nakapag patigil saakin. Saglit ako napatitig sa screen Ng laptop.

"2 days kana pong Hindi bumabalik dito, I thought iuuwi mona po kami sa house"Hasher said.

Napabuntong hininga ako saka Ngumiti lang dito Ng maliit.

"M-marami Kasi akong ginagawa, saka pinauwi ako dito sa house namin"Sabi ko dito napatitig Naman ito saakin Ng matagal.

"You didn't Sleep?"Tanong muli nito, seryoso itong na itong nakatingin ngayon saakin, Isa sa mga na obserbahan ko sakanya sa ilang araw na nakasama ko Siya ay Napakagaling niyang Kumilatis.

"Ngayon lang anak, Tinapos ko Kasi Yung Mga papeles Na kailangan sa meeting ko bukas sa isang client"

"But at least matulog ka parin mom, your health is more important than work"Mangangaral nito saakin, Napailing nalang ako Ang tumango dito.


Para talagang Kuyang kuya Ang dating, protective Brother and son.

"Oo na po"sagot ko dito.

"Dean, Declan"Tawag sakanila, at sa tingin ko ay si Dark ito. Boses palang kilalang kilala kona, naalala ko nanaman Yung pinag usapan namin.

He give me days to think, Pero Gulong gulo parin ako. May part na nag sasabing oo pero may part na Hindi.

My heart says Yes, but my mind Opposite of it.

MS1:Her Secret [√]Where stories live. Discover now