Haylee Montejo POV
(7 years ago)Pag kapasok na pag kapasok ko palang Ng bar ay nasaakin na agad Ang kanilang paningin. May gustong lumapit saakin pero hinaharangan na sila agad Ng mga gourds na nakapalibot saakin. I'm a superstar model I'm used to the attention I get from them, to the looks they have full of amazement and their eyes almost glaze over.
Ang Dj, bartender at Yung mga taong halos mag make out na at natitigil At napapatitig nalang saakin. Tuloy tuloy lang akong lumapit sa isang Table kung saan andun Ang mga kaibigan ko. Pati narin Ang mga classmate reunion daw namin psh.
"Haylee buti Naman nakarating ka, Ang akala namin tutuhanin mo Yung sinabi mong Hindi ka pupunta."One of my classmate said.
"Busy Kasi ako ng araw na Yun kaya ko nasabi na Hindi ako makakarating pero Buti nalang at binigyan ako ng maneger ko ng 1 week vacation"Sabi ko rito at kinuha ang alak na nasa tapat ko. Agad ko itong ininom medyo matagal na rin simula ng uminom ako ng alak. Mostly Kasi light Wine lang Ang iniinom ko para Hindi mahalata Ng maneger ko tuwing papasok ako.
"Hirap din Kasi singitan Ang schedule mo, Tuwing tatawag or may ipapasabi kami sayo Yung bungangera mong maneger Ang sasalibong saamin"Naiiling na Ani Naman Isa napatawa naman ako ng mahina saka Muling uminom.
"Superstar model ang kaibigan niyo kaya masanay na kayo, kasabay Ng Pagiging Chef."May Pag kabirong Ani ko sakanila nag tawanan Naman kami at saka na nag simulang Mag usap usap.
Nasa kalagitnaan kami Ng Pag kukuwentohan Ng may umupo sa tabi ko.
"Sorry I'm late Guys."Tila nanigas ako sa aking kinauupuan Ng marinig ko Ang pamilyar niyang boses. Hindi ko magawang tumingin sakanya.
"Dark Buti nakarating ka akala namin e go-ghost mo ulit kami"Ani ni Carl one of my classmate Siya Ang pinaka madaldal sa boys at pala biro.
"Ohh Sorry for the last time I'm just busy that time, and I'm also here for someone"Ani nito ramdam ko Ang titig nito saakin kahit na Medyo madilim.
"Ayon ohh alam na!"
"Diba anniversary niyo ngayon?"Napaangat ako ng tingin sa nag salita. Oo Nga pala Hindi pa nila alam Ang nangyari 3 years ago pag katapos Ng graduation namin.
I broke up with him.....
"We have been separated for a long time, we no longer have a relationship."Mahinahong Ani ko sakanila at saka muling Nilagok ang alak na hawak ko. Gumuhit Ang pait at init sa leeg ko pero hindi ko ito pinansin at muling nagsalin Ng alak sa aking Baso.
"Woah Prank ba Yan Hali?"Ngumisi Naman ako saka Marahang umiling.
"No."
Namayani Ang katahimikan sa mesa namin Tanging maingay na beat at hiyaw Ng mga tao Ang aming maririnig. Andito Kasi kami sa isang Glass room maririg namin Ang ingay at makikita namin sila mula dito pero Pag nasa labas ka Naman ay Wala kang makikita mula dito sa loob.
Oras na Ang nakalipas at nakakaramdam narin ako ng Pag kahilo. Napadami na Ang nainom ko nag dadalawa narin Ang paningin ko mukang ano mang oras ay sasara na Ang talukap Ng aking mga mata.
YOU ARE READING
MS1:Her Secret [√]
RomanceMontejo Sisters Series #1 Haylee Montejo known as Ms. Hali A Model Not only in the Philippines but also in other countries. She is not kind sa mga mata Ng Kanyang nga katrabaho, because her co -workers know her as a Bitch. Laging mataray at may pag...