Haylee Montejo POV
"Now what?!"Inis Na tanong ko kay dark, pag kalabas ko ng Kwarto kung saan natutulog Si Dean bigla na lang Niya akong hinila papunta dito sa garden.
Pag katapos Ng pangyayari sa sala ay agad akong hinila ni Dean sa kwarto Niya daw, nag laro kami sandali saka Ko sila pinatulog nang mapansing pagod na sila. Wala sana akong balak na dito pa sila patuluging pero I have no Choice. Medyo malalim na rin ang gabi saka naiwan Ang kotse ko sa restaurant.
Napatingin ako sa paligid at di ko maiwasang mamangha, many small lights surround the plants, And the colorful flowers also have a light that sits on top of them they even shade it.
it's already 10 in the evening but it's still clear Dala narin ng buwan at mga butuwin sa langit.
Ibinalik ko Ang tingin ko sakanyan nahuli ko pa siyang nakatitig saakin, sa paraan Ng Pag titig Niya saakin ay ganun din Ang Pag Titig Niya saakin dati. I tilted my head a little
"Dark Speak up wag mo Ng patagalin pa kung may sasabihin ka sabihin muna."Kalmadong Ani ko.
"why do you seem to be in a hurry? Is that how angry you are and you don't seem to like my presence."He said Mocking me. Huminga ako ng malalim pinipigilan Ang inis ko. kung maaari lang ay ayaw kong makipag away sa ngayon.
"just say what you want to say, don't prolong it."Madiing Ani ko at pumikit Ng mariin, umihip Ang malakas na hangin kaya napayakap pa ako sa sarili ko, sleeveless Ang damit ko kaya ramdam na ramdam ko Ang lamig.
Pag dilat ko ay napaatras pa ako dahil sa sobrang Niya saakin konti nalang ay nag didikit na Ang Muka namin. Sa Pag katulala ko ay di ko namalayan na inilagay Niya saakin Ang Coat Niya.
"W-what are you doing?"Naiilang na tanong ko ng Hindi parin Siya lumalayo. He chuckled and he stepped back.
"You still have affect in my presence."he said once again, umiwas lang ako ng Tingin Hindi ko alam pero Parang gusto kong umiyak.
"Bakit mo to ginagawa?"I said almost in a whisper, because of the soldering I was feeling. he's right His presence still has an effect on me, And I hate my self because of that.
"Doing what?"he asked as if he didn't really know.
"This! All of this Ano ba Dark ano paba Ang gusto mo, bakit mo pa to ginagawa, bakit mo pa kami ginugulo.... May fiancee kana sa isang buwan ikakasal na kayo hindi mo ba naiisip Ang Nararamdaman Niya? Ohh of course you don't know how other people feel, you only think about yourself. sariling kasiyahan mo lang Ang iniisip mo kaya..... Umabot ka sa puntong sinira mo ako para lang sa ikabubuti mo..."I said and at that point my tears welled up. Wala siyang naisagot nanatili lang siyang tahimik, makaraan Ng ilang minuto ay Tumahan narin ako.
Malalalim Ang Bawat Hingang binibitawan ko, Napayuko ako dahil sa sakit nararamdaman ko. Ayaw ko siyang tignan dahil ayaw kong makita Ang muka niya na nakikita akong ganito, siguro sa loob loob Niya masaya Siya Kasi Once again nasaktan Niya ulit ako.
Napaangat Ang tingin ko sa papel na nakalahad ngayon sa Harapan ko. Kinuha ko ito mula sakanya Ang binasa Ang nilalaman nito.
'Marriage Agreement Contact.
Sa ibaba nito ay andun Ang pangalan Niya at pangalan no sa ibabaw Ng kanyang pangalan may pirma na siya.
Nag angat ako ng tingin sakanya umangat Ang sulok Ng labi ko dahil sa nabasa.
"you need to sign that contact."he said without hesitation Seryoso Ang Mga mata niyang nakatingin saakin. Agad na umusbong Ang Galit sa kalooban ko at inihagis sakanya Ang papel.
"and why ?! Why should I sign? Are you really kidding me? tangina Dark What do you really want?!"hindi ko mapigilang pag sigaw.
"I want you to sign it that's what I want"Sabi nito.
Umiling ako saka Mag lalakad na sana paalis Ng nag salita siya.
"Sarili mo lang ba talaga ang iisipin mo? That contact is for the children...... Dahil gusto ko silang biyan ng Completong pamilya gaya ng hinihiling saakin ni Dean."Humarap ako sakanya at Mahinang natawa.
"really? or you just want to marry me so you can hurt me forever until I die?"I asked him.
"Can you please Haylee Leave the past first and think about our Children."naiinis nitong pahayag.
"How can I?..... How can I do that, if until now I still carry the pain you caused me."Sumbat ko at muling tumalikod pero bago pa ako umalis ay may sinabi pa siya.
"I'll give you a Three days to think, just keep in your mind that you will sign it for the children's happiness."
------
Marahan kong hinahaplos Ang Buhok ni Dean nasa tabi nito Ang kuya Niya na tulog na Tulog rin nakayakap ito sa kapatid, Miss na miss Niya talaga Ang kanyang kambal.
"Ano Ng gagawin ko, gusto ko kayong sumaya para sa ganun ay makabawi ako sa mga pag kukulang ko sainyo pero Paano,..... Paano kung Ang kapalit nun ay Ang muling Pag kasira ko"I talk to them even though I know they can't hear me either, my tears keep flowing, how many times will I cry just for the same reason.
"Gusto ko kayong bigyan Ng kompletong pamilya gaya Ng gusto niyo.... Pero Ang hirap."Napahinto ako sandali Ng gumalaw si Dean. Ng masiguro kong tulog na ulit siya ay napangiti ako at Yumuko saka sila hinalikan sa kanilang noo.
"I love both, I want to give you the pleasure you deserve but first give me time to think and fully accept the result."bulong ko sakanila at saka tumayo lumabas ako sa kanilang kwarto at dumeretyo sa labas Ng bahay, pag kalabas ko ay nakita ko si Kaylee na nakasandal sa kanyang kotse. Nag lakad ako papalapit sakanya at agad na sumakay sa kanyang Sasakyan.
"Ilayo mo muna ako dito, Pakiusap"
-------
Nalalapit na po Tayo sa gitna Ng istorya Hindi ko alam kung ilang chap pa ang iaabot ko sa kwentong ito pero malinaw na po saakin Ang takbo Ng kwentong ito.
Please vote and Comment :)
YOU ARE READING
MS1:Her Secret [√]
RomanceMontejo Sisters Series #1 Haylee Montejo known as Ms. Hali A Model Not only in the Philippines but also in other countries. She is not kind sa mga mata Ng Kanyang nga katrabaho, because her co -workers know her as a Bitch. Laging mataray at may pag...