Tại Đại Sảnh Đường, thầy Dumbledore thông báo bác Hagrid từ giờ sẽ trở thành giáo sư môn Chăm Sóc Sinh Vật Huyền Bí khiến ai cũng mừng, có người hú hét, có người vui đến nỗi đứng lên rồi nhảy nhót trước mặt các giáo sư luôn. Chuyện bác Hagrid được bổ nhiệm cũng là chuyện bình thường thôi, không, phải nói là hợp lý, vì trong trường này làm gì có ai có những thú nuôi độc-nhất-vô-nhị như bác í đâu.
Vậy mà đâu đó tại dãy bàn nhà Ravenclaw, cà vạt xanh nhà Slytherin, có. Nhà Hufflepuff, cũng có. Nhà Gryffindor? Có luôn! 1 dãy bàn quy tụ đủ học sinh của 4 nhà đáng lẽ phải có tiếng bàn tán rôm rả, tiếng cãi nhau ỏm tỏi lên vì mấy chuyện lặt vặt hay những tiếng cười khúc khích chứ nhỉ. Đáng lẽ chuyện bác Hagrid được bổ nhiệm đám nhóc tụi em phải vui mừng hơn ai hết vì ai trong nhóm em cũng xem bác Hagrid như 1 người bạn. Vậy tại sao không khí lại im ắng đến lạ thường?
Chuyện là từ lúc ở phòng bệnh xá trở về, sau khi em nhìn thấy ảo ảnh về người đàn ông đó, em chẳng thể nào cười nổi. Trong suốt buổi ăn mặt em hầm hầm lại, cứ như bị ai đó chọc giận mà tức không cãi lại được í, khiến đám bạn em ngồi đối diện và cả anh ngồi kế không ai dám hé ra nửa lời khi bắt gặp ánh mắt như muốn tóe ra lửa của em, em không vui thì làm sao mà thời tiết suôn sẻ được? Làn gió lạnh bên ngoài thổi vào, lạnh buốt như muốn tát vào mặt họ khiến họ cảm thấy em giờ đây thật đáng sợ. Ăn xong cả đám lủi thủi theo em lên Tháp Thiên Văn. Đây vẫn là nơi yên tĩnh nhất, tránh xa mọi ồn ào của đám học sinh nghịch ngợm phía dưới.
Trên Tháp Thiên Văn chẳng ai nói với ai, tay anh vẫn nắm lấy tay em đút vào túi áo giữ ấm. Cái cô bé này, đứng ngoài này lạnh muốn chết mà em cởi áo chùng rồi chẳng chịu quàng khăn của anh, chỉ mặc phong phanh cái áo sơ mi, nới lỏng cà vạt, thế mà em đứng yên ở ngoài chịu lạnh được, anh kêu vào trong cho ấm cũng không vào, haizz cứng đầu quá, thế thì anh mặc dày đứng ở ngoài với em luôn! Mấy người khác thì run cầm cập lên, vì có ai có gấu đâu mà ôm cho ấm 🤧🤧
"Anh Cedric!"
Một giọng nói phát ra từ phía sau tụi em, là nhóc Colin Creevey nhà Gryffindor đây.
Harry: Colin? Em làm gì ở đây? Giờ không phải là lúc chụp ảnh đâu Colin.
Colin: Em hong có kiếm mấy anh chị để chụp ảnh đâu. Ở dưới em thấy anh Cedric nên mới chạy lên đây á.
Cedric: Vậy anh giúp được gì cho em nào Colin?
Colin: Em tìm chị Gracie, Gracie Motious nhà Ravenclaw á anh. Thầy Dumbledore muốn gặp chị ấy tại văn phòng.
Gracie: Đi thôi.
Em vơ lấy áo chùng mặc vào, chỉnh lại cà vạt rồi đi nhanh xuống dưới. Một loạt hành động chỉ mất có mấy phút, quá nhanh khiến em đã đi xuống dưới rồi cả bọn vẫn còn ngẩn người.
Ron: Errr cậu ấy bay hay sao mà nhanh quá vậy?
David: Chắc v....
"YAH CÓ ĐI KHÔNG?"
Em ở dưới la lớn, sấm chớp nổi ầm ầm làm cả bọn chạy nhanh xuống dưới vì sợ em bực em tức thì chắc đêm nay Hogwarts không yên nổi với cái thời tiết này đâu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[CEDRIC×YOU] Love Everything About You
FanfictionFic đầu tay của tui. ⚠️DO NOT RE-UP⚠️ • Truyện này tôi chỉ đăng ở WATTPAD, những web khác là re-up. Xin hãy tôn trọng chất xám của tôi. • ❤Mô tả không nói lên tất cả❤ *vì tui quá mê ảnh mà kiếm quài ít thấy fic về Cedric nên tui quyết định viết cho...