Chapter 2

3.1K 47 58
                                    

Habang pinakikinggan ni Sarah ang kinukuwento ni Kevin, sina Sam at Matteo naman ay parehong maraming mga tanong sa sarili.

Nakatitig si Sam kina Sarah at Kevin. Si Matteo naman ay pinakikiramdaman si Sam. Unang tingin pa lang niya kay Sam ay alam na niya ang kaugnayan nito kay Kevin. Hindi ito maipagkakaila. Alam niyang hindi naman tunay na anak ni Sarah si Kevin pero hindi inaasahan na ang ang sikat na sikat na si Sam Milby ang ama ng batang halos tinuring na rin niyang anak. Mula ng maging magkaibigan sila ni Sarah,naging bahagi na rin ng buhay niya ang bata lalong lalo na ng magdecide ang mommy ni Sarah na mag stay na sa US kasama ng panganay na kapatid ng kaibigan.

"Ate, andito na po yung piano teacher ni Kevin." Sabi ng kasama ni Sarah sa bahay.

"Salamat Grace, lets go Kevin, teacher Mia is here."

Nuon lang naalala ni Sarah na anduon sina Sam at Matteo.

"Excuse us guys."

"Actually Sars, I have to go. Will call you later before I come to pick you up for the dinner?"

"Ay oo nga pala, we have dinner to go to. Kevin say bye and thank you to Tito Matty for taking you out this morning."

"Thank you Tito, when can we do it again?"

"Soon buddy! Like our deals if you got most A's again, you will get that handheld you've been wishing for." Masayang sagot ni Matt kay Kevin na kitang kita ang saya sa mukha. Nag low five ang dalawa bilang pag seal sa kasunduan nila.

Nakatingin lang si Sam. Nakakaramdam siya ng matinding resentment sa nakikitang closeness ni Kevin kay Matt.

"Sige pare mauna na ako." Tinanguan lang siya ni Sam. Inakbayan ni Matt si Sarah at hinalikan ang dalaga sa noo.

"Let's go honey, we don't want teacher Mia to wait too long. Say bye bye to Mr. Milby."

"Bye Mr. Milby," sabi naman ng bata sa nakatingin lang na binata.

"Maiwan ka muna namin." Tumalikod na ang dalawa para puntahan ang piano teacher sa kabilang kwarto na pinaka music room ng bahay,

*****

Pagbalik ni Sarah, Sam closed in on her and took her by both arms. In quiet but angry tones, he hissed, "I thought you said you never had a son."

"Wala naman talaga." Nagulat na sagot ni Sarah

"What do you call Kevin? Is he not your son?"

"I'm not his mother." Paiwas na sagot na naman ni Sarah.

"He calls you mom." Bwelta agad ni

"Oo pero.... "

"And he resembles me."

Hindi na alam ni Sarah ang isasagot. Nararamdaman niya ang tension at galit sa mukha ni Sam.

"But damn it I can not remember sleeping with you."

"Hindi naman talaga. Hindi mo na ako natatandaan no?" Napaatras si Sarah at inaalis ang kamay ni Sam na nakahawak sa magkabilang braso niya.

"Not on sight. But some things I never forget."

Biglang kinabig ni Sam si Sarah at bago pa makakilos and dalaga ay hinahalikan na siya sa labi ni Sam. The lips that touched hers were demanding at first then persuasive. His tongue cirlcles her closed lips and nibbled at a corner of her mouth . Before Sarah knew it, her mouth relaxed under his until she moaned and accepted his ardent probing.

Sarah stiffened when Sam opened his hand wide across her bottom, he tilted her hips forward and up against his.

Sarah pushed him away. Sam's head snapped up and he looked at her with frank astonishment before he let her go. Sarah distance herself from Sam. Sam was just looking at her quietly.

Nuon Pa Minahal Na KitaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon