Chapter 18 - Bye Resort!!

56 2 0
                                    

Nasa kwarto ako ngayun nakahiga habang dinadigest lahat ng mga usapan kahapon ..

Naghihintay ako key Xander sya kasi ang susundo sa akin sabay na naman kami-_-# ..

Next week pa kasi babalik si Denver dun .. Saka si Drake , Will , at Stan dito na daw muna kasi matagal na daw sila hindi nakabalik dito namiss daw nila ..pero buti narin yun sa kabilang banda , hindi ko makakasama si Denver ... Waaahhhh nakakahiya \*_*/ ..

Grabe talaga yung kahapon .. Anlaki nga nung eyebags ko eh hindi ako masyadong nakatulog -_- ..
Pambihira naman kasi yung apat eh gagawa-gawa ng plano basta-basta .. Like duh!! Gusto nila magkatuloyan kami ni Xander ..
Huh!! Bad trip lang eh noh? , ni hindi ko nga gustong maging kaibigan ang supladong yun eh .. Makatuloyan pa kaya? Huh!!..
Saka sabi pa nila na may gusto daw yung Xander na yun sa akin??
Naahhh asa pa sila.. Tssss -_-#

*toktoktoktok*

Oh! May nakatok malamang si Xander na yan ..

Agad na akong tumayo saka binuksan yung pintuan..

O_____________o #

"De----denver O_o"

"Hai Star ^____^"

"A--ano gi--ginagawa mo dito??"

Pero sa totoo alam ko na ano pakay nya dito..
Waaahhhhh T_T. .. Aasarin lang ako nito sigurado +_+..
Waaaaahhhh nahihiya na ako di pa man siya nagsasalita T_T .. ahhh..

"Baket? Bawal bang bisitahin ang asawa ko??
Baka miss mona ako eh.. Gusto mong hug??^___^"

Nang-aasar ba sya?? Urghhh kainis..

Pero OO Denver gusto ko ng Hug ..
( hahaha t*ngina pulang-pula na siguro ang mukha ko ngayun sa hiya.. Wahhh Diyos ko Sta. Maria.. -_- )

"H--huh?? Ba--kit naman kita mami-miss?? Tsss umalis kana nga!!"

( guix bumili na pala ako ng maskara kagabi .. Yung pantakip lande XD.. oo pinapaalis ko sya .. Pero ang totoo gusto ko na siyang yakapin .. Huhuhuhu T_T .. XD )

"Mami-miss mo ako dahil gusto mo ako , yiiie may gusto sya sa akin ^_< .."

Ohh yan sa sinasabi ko eh! Mang-aasar lang toh eh..-_-

"A--ako? May gusto sayo? Naahhh san mo narinig yun??"

"Hmmm!! Hindi ko alam san ko narinig yun eh!!
Ang naaalala ko lang .. May isang babae ang nagtapat sa akin
Kahapon na gusto nya raw ako.. Hmmm sino nga ba yun??"

Pang asar na sabi nya -_-...

"Panaginip mo lang yun!!"

"Hmmm.. Hindi ko alam^_^"

Mapang asar parin na sabi nya .. Urgghhhhh Denver .. Kainis..

"Alis na---"

Sabi ko sa kanya saka ako tumalikod .. Waahh hindi ko na kaya ..
Napapahiya na ako ng sobrang sobra .. Nadudungisan ko apelyido namin-_-..

Magsisimula na sana ako maglakad ng bigla nalang hawakan ni Denver ang kamay ko saka ako hinigit at niyakap O____O

Waahhhh kinikilig ako-- ay este --- u---hh h--mm Urhg o sige na .. Kinikilig ako *_*..

Pinatong ni Denver ang ulo ko sa balikat nya habang nakayakap sa akin..

"Star ! Don't you ever do that things again.. It really hurts me "

Seryosong sabi ni Denver ... O__o ..
A--no daw??

"H--huh?"

"Wag mona akong paseselosin okey? Wag kang mag pretend na meron kang boyfriend , eh pano kung nagugustohan mo na siya?? Habang ako Eh mas nagkakagusto na sa iyo??"

"E--eh??"

Nakakakilig pramis sa kilig wala akong masabi .. Natutulala lang ako .. Sh*t Denver .. Ba't ba ako nagkaka ganito pag ikaw na ang kaharap ko?? Wahhhh...

"Star !! Wag mo akong ipag palit ah?? Mahal na mahal kita!!"

( + _ + ) 911 may nahihimatay sa kilig .. Kyaaaaaaaa totoo ba yan Denver?? Mahal mo ako? Waaahhhhhh kyaaaaa waaaahhhh t--talaga?? Parang Bigla nalang lumakas ang tibok ng puso ko waaahh.. Tapos hindi ako maka galaw yung mata ko parang naluluha na sa kilig .. Tas yung puso ko nagwawala na talaga parang anytime lalabas sya sa bibig ko.. Kyaaaaaa >_< ..

"Tahahahahahaahhaa pero joke lang"

( . _ .)× bigyan nyo ako ng batuta dali . Hahampasin ko talaga to urghhh kainis . pwede naman wala nalang yung joke ehh!, kilig na kilig na ako binawi nya pa? Urgghhh Denver talaga ..-_-# ..

"Umalis ka na binabadtrip mo lang ako ehh!"

Saka ko siya tinulak ..

"Hahaha sige na alis na ako , bye asawa ko I love you mwahh hihihi ^_^"

"Alis na , shupi!"

Pina alis ko agad siya mahirap na baka sabihin na naman joke eh! Hahaha lande.. ^_< ..

Umalis na si Denver isinara ko na yung pinto..

Hihiga na sana ulit ako ng kumatok na naman siya .. Urghh asar..

Binuksan ko ulit ang pinto.

"Diba sabi ko shup-----.. Oii Xander kaw pala..( . _.)"
Kala ko si Denver -_- ..

"Let's go!"

Sabi niya at umalis na haysss .. Aalis na kami babay Denver T_T ..

Xander's POV

"Lolo I'm so sorry for what I did!"

"Don't be sorry Xander , alam ko namang gusto mo lang akong mapasaya , alam mo ba ? Kahit na nag papanggap lang kayo ni ni Star? Masaya na akong makita kayong magkasama . kahit hindi talaga kayo.."

"Hindi po kayo galit?"

"Bakit naman ako magagalit sa mahal kong apo? Hahaha"

Sabi ni lolo at niyakap ako ..

"Salamat po lolo"

"At apo wag kang mag-alala walang makaka-alam ng secreto nyo , baka sakaling madevelop kayo sa isa't isa eh okey na ang lahat ^__^ v"

"A--h eh-- hihihi"

Back to Star's POV

"Star! Star!Star! .."

"Oh Clox ikaw pala !"

"Ahh young master pwede ko po bang maka-usap muna si Star?"

Sabi ni Clox key Xander , tumango lang ito..

"Thank you :) .."
Sabi ni Clox key Xander ..

"Oh! Clox Mamimiss kita =_="

"Mamimiss din kita Star hmmm T_T.."

"Mag-ingat kayo dito ah!!"

"Kayo din mag-ingat doon , saka Star punta ka dito minsan ah!"

"Oo naman , ahh sige na Clox , baka naiinip na yung isa ayaw pa man din nun na naghihintay .. Babay!, T_T .."

"Sige babay ..T_T"

At nag hug kami ..

Nagsimula na akong maglakad papunta sa kotse ni Xander ng tawagin ako ulit ni Clox ..

"STAR! WAIT.."

Sabi nya at tumakbo palapit sa akin

"Bakit?"

"Star alagaan mo si Young master ah? Alam mo bang napakaswerte mo dahil naging parte siya ng buhay mo?
Star sana maging mabuti ka din sa kanya ..
Dahil alam mo ba? Palagi ka nalang niyang nililigtas di mo lang alam,"

H--huh? Ano daw?

*Pip*Pip*pip*

"Hala nainip na si young master .. Punta kana dun babay .."

"Ah--ah o--sige bye .."

At pumunta na ako sa kotse ..

At ng makasakay na ako , pinaharurut na ni Xander ang sasakyan nya ..

The truth behind those MasksTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon