Denver's POV7 pm na ... Nandito ako sa isang lugar , kung saan madalas akong naglalabas ng sama ng loob ... Madalas ganitong oras ako napunta dito ... Para walang tao , wala masyado makakita sa akin .....
"Dad kamusta?"
Sabi ko habang nag aalay ng bulaklak sa puntod niya .."Alam nyo po ba? .....Hanggang ngayon sinusundan parin ako ng kosensya ko!"
Nakatitig lang ako sa isang piraso ng sementong parisukat ..
Kung saan naka ukit ang pangalan niya ....Habang ..Pinipigilan Kong pumatak ang mga luhang nagbabadyang pumatak sa mga mata ko ....
"Dahil sa akin , namatay ka ........"
Kada pumopunta ako dito puro ganito ang mga sinasabi ko sa kanya ... Paghinge ng patawad at lahat ng mga problema napagdadaanan ko ...
"Kung Hindi lang sana kita pinapunta noon siguro nandito kapa? "
...
..
."Pero di mo naman ako masisisi diba?...........
Kasi obligasyon mo naman siguro dapat na alagaan mo yung pamilya mo ........diba? " ...Urghhhhh sh*T ... Di ko na napigilan ... Nagpatakan na ang mga luha ko ...
"Hindi ko din naman alam na may iba kang pamilya noon ... Na meron ka palang ibang obligasyon ...... "
Flashback
Ako: Dad .. Mommy needs you now .. Where here in the hospital..
Dad: Why? What happened ?
Ako: Her stomach really hurts ... We need you now ...
Dad: sino kasama ninyo jan?
Ako: Only the two of us ....
...
...
...
...
Dad : Hindi ako pwede ngayon eh ...Ako : but daaaaaaadddddd Hindi ba kami importante sayo?!
Dad: not now son , maybe tomorrow ..
Ako : NO !!! IF YOU DON'T COME NOW? DON'T YOU EVER CALL ME SON AGAIN .... AND FORGET THAT YOU HAVE A FAMILY !!.
End of flashback
"Dad , naging mabuti kang ama sa akin noon .... Tapos .. Habang tumatagal bigla ka kanalng nawawala sa bahay .. Hindi nauwe .. Yun pala nasa ibang bahay ka natulog ....
Kung saan nandon ang tunay mong pamilya ... "
"Dad , Hindi parin nawala sa akin ang sakit alam mo ba ? ....
Noon akala ko perpektong pamilya tayong maituturing ...
... Kinakainggitan panga pamilya natin eh !!!! "Yung luha ko patuloy sa pagpatak deym !!
"Ang totoo ako pala dapat mainggit sa kanila...
Kasi Hindi naman pala kami ang tunay mong pamilya eh!!!"...
..."Kabit lang pala si mommy ... Mas may karapatan sina Xander sayo .......
Pero wala kana eh ... Iniwan mo na kami ... Ang dalawa mong pamilya ... Kami ... Kaya wala din " ..
Ilang oras akong nakipag usap sa puntod ni daddy ... Hanggang sa napag desisyonan ko nang umuwi ....
Kinabukasan
Star's POV
*tok*tok*tok*
"Anak?????? Gising na ... May ipapaliwanag ka sa amin ..." -Dad