@omegosh43 dedicated ang chap na ito sa iyo ^_^ Thanks ha?
(Third Person's POV)
Naglalakad sa loob ng mansion si Victoria at nakita niya si Commander Willard nakatayo malapit sa isang bintana. Tinitignan niya yung patalim na binato sa kanila noong nakaraang araw.
"C-commander!" sabi ni Victoria
"Hmm? Bakit Binibini?" sabi nito habang nakatingin pa rin doon sa patalim."A-ano,bakit hanggang ngayon nasa iyo pa rin yan? Galing yan sa kalaban,hindi ba?"
Naiilang makipag-usap si Victoria kay Commander Willard dahil alam niyang ayaw nito sa mga tao.
"Wala namang masama kung itago ko ito at titigan, hindi ba?" sagot nito.
"A-ah,oo nga naman. Wala. Sige aalis na ako."Sa mansion ni Terence..
"Masyadong marahas ata ang pagbati mo sa kanila, Dennis."
Sabi ni Terence habang nakangiti."Hindi naman Terence. Maliit na pagbati lang iyon na nagbalik na ako. Maibabalik pa kaya yung patalim ko? Haha!"
"Maibabalik din iyon sa iyo Dennis pagnakita kayo ulit ahahaha!"Si Dennis,siya ang gifted ni Terence. Kung kina Kendrich ay si Willard,sa kaniya ay si Dennis.
Sa mansion ni Leonel..
Nasa may hardin si Victoria at nilalaro si Cheese,hinahagis-hagis niya ito.
"Nahihilo na ako~" sabi ni Samuel (Cheese)
"Gusto ko ng bumalik sa dati kong anyo kaso hindi pwede~ masusuka na ata ako TT.TT"
Saktong tumigil na si Victoria.
"Sa wakas~~"
"Cheese... Nitong mga nakaraang araw. Pagrabe ng pagrabe ang nangyayari.."Hindi umimik si Samuel pero sa isipan niya.
"Oo nga eh... Si Terence nanaman may pakana niyon. Ginising na niya si Dennis mula sa pagkakatulog."
"Malalagpasan kaya natin ito? Ugh! Minsan natatawa na lang ako sa sarili ko kapag kausap kita. Hindi mo naman masasagot tanong ko at sigurado namang hindi ka apektado sa mga nangyayari. Haha!"
"Apektado din kaya ako." sabi ni Samuel sa isipan niya.
"Pakiramdam ko ang tagal-tagal na nung huli kong makita sila daddy at Oliver.. Mabisita nga sila sa susunod."
"Victoria!!" sa taas nang galing yung sigaw kaya agad siyang tumingala
"Kendrich?" sabi niya
"Sino kasama mo diyan? Wag kang magisang lumalabas."
"Kasama ko si Cheese! Look o! *smile*""Aist! Sabi ko sino hindi ano. Sige na balik ka na dito baka may umatake sa iyo diyan sige ka."
Hindi muna pinansin ni Victoria ang sinabi ni Kendrich.
"*pout* ang mean mean nila sa iyo cheese~ Inggit sila noh? Kasi ikaw cute,sila pacute."
Cheese be like: Hahahahaha I know right! Any form cute pa rin ako.
"Victoria?" Kendrich
"Andyan na!" sabi ni Victoria at natawa na lang.Tapos nang isasara na ni Victoria ang pinto ng mansion nakaramdam ulit siya na parang may nagmamatiyag sa kaniya. Kaya dali-dali niya itong sinara at nilock pa. Hindi duwag si Victoria,kung kailangang lumaban,lalaban siya. Pero pagdating sa mga bagay na hindi niya nakikita at nararamdaman lang niya,doon siya natatakot.
BINABASA MO ANG
Ms. Akuma
VampireWarm to Cold.. Sudden changes of personality.. Normal life to Dangered life.. Human to Vampire.. How did it all happen?? Do you want to know? Then read this story of action,romance and supernatural