Hi Ms.Akuma readers! Hehehe! pls. read, comment,vote and share lang po kayo,wag mahiya or wag anything negative ^_^. Para po malaman ko ang dapat kong ayusin thank you po *le flying kizzes to ya all* Thank you pa pala guyth
-
(Victoria's POV)
Nagising ako sa isang madilim na kwarto.
"A-asan ako? Hoy! Wala bang tao diyan??"
Oo nga pala nasa ikatlong palapag ako sa baba.. Ang dilim dito sobra...Makalibot nga sa madilim na lugar na ito
"Ouch!! Ano iyon??" may nakaharang sa daan ko. Agad ko itong kinapa para mahanap.
"R-rehas?? Ano ako preso??!! Hoooooooy! Palabasin niyo ako dito!! Hindi ako criminal!! Hooooooooooy!"
Maya-maya pa ay may naririnig ako papalapit. At may dala itong ilaw sa tingin ko...
"Gising na ang babae..."
May dala siyang isang kandila at nilapag sa harap ko.
"Victoria Dale ang pangalan ko guard!"
"Sasabihin na namin ito kay lord Leonel..."Tapos tinalikuran niya ako.
"Wait! Di pa ako tapos! Palabasin mo ako dito! Hey! Heeey!"
Si lord Leonel..Daddy pala siya ni Kendrich. Kaya pala wala siyang magawa kahapon. Hindi niya ito matanggihan..
Parang may dumarating ulit...
"Kumain ka muna raw..."
May inilapag ang guard sa harap ko na pagkain. Sinamaan ko ng tingin yung guard pero ini-snob lang niya ako. Tapos may dumating pang isang guard.
"Anong pagkain ito?" sabi ko pero walang sumagot.
Kainin ko na lang...Gutom na din ako eh. Pagkatapos kong kumain ay bigla nilang binuksan yung gate.
"Babae,kailangan mong sumama sa amin.." sabi nung isang guard at pinosasan ako. Medyo mabigat ito.
"Saan niyo ako dadalhin?" tanong ko
"Sa taas. Kay lord Leonel. Nais ka niyang makita"
"Tsss...Sige dalhin niyo na ako!"Pagkatapos,hinatid nila ako. Ibang kwarto ito. Throne room ito. Nakaupo sa gitna si Leonel at katabi niya si Kendrich.
"Magandang gabi binibini" sabi ni lord Leonel. Nakatingin lang ako sa kaniya at hindi ko siya binati.
Magandang gabi? Oo nga gabi pa lang.. O baka midnigt din...
"Ano ba ang pangalan mo?"
"Ako ba tinatanong mo?"
"Oo ikaw nga binibini."
"Ako si Victoria Dale.""Hello Victoria.. May gusto akong tanongin...Sagutin mo iyon ng totoo.. Galing ka ba sa mundo ng tao?"
Oo ang diretso kong sagot.
"Doon mo nakilala si Kendrich?"
Oo ulit ang sagot ko.
"Paraaaang meron kasing tinatago sa akin ang anak ko.. Dati ka bang-"Bago pa siya matapos ay sumagot sumabat na si Kendrich
"Daddy,palaboy nga siya sinasabi ko sa iyo. Wala ng iba. Siya-"
"Tahimik Kendrich hindi ikaw ang kausap ko...Si Victoria ang kausap ko..."Bakit ba laging sinasabi ni Kendrich na napulot o palaboy ako??
"Isa kang tao dati at si Kendrich ang dahilan kaya ka naging bampira?"
"Oo lord Leonel"Napasinghap ang mga katulong at butler sa loob. Napangiti naman si Leonel.. Bakit?
"Kendrich,alam mo ang batas natin hindi ba? Bilang tagasunod na mag mamayari ng Black Blood Crest ay dapat alam mo ang batas na iyon"
"H-hindi siya nagsasabi ng t-totoo daddy! She is lying!""Ha? Anong sinungaling ako!! Baka ikaw!"
Napatingin si Leonel kay Kendrich
"Kung sinungaling pala si Victoria..Bakit nais mo pa siyang patirahin dito? Kung sinungaling nga siya...Sige itapon niyo siya kasama ng mga Exul! Ngayon na! Pasensya na Victoria,mas paniniwalaan ko ang anak ko haha.."
"A-ano!!! Sandali!" biglang may humawak sa mga braso at kamay ko. Mga guards.
"Kendrich ano ba!!! Sabi mo responsibilidad mo ako! Ano ba ang sinasabi mo na sinungaling ako!"
Hinihila nila ako palabas. Si lord Leonel eh parang nagaantay sa sasabihin ni Kendrich pero tahimik siya.
Pilit akong pumipiglas.
"BITAWAN NIYO AKO!!!!"
Bigla na lang may mga nagsiliparang mga tela at binalot ang mga guards.
"Aaaaaaaa!" sigaw ng mga guards.
*****
(Third person's POV)Pagkatapos mabalutan ng ng telang silk ang mga gwardiya biglang nagbago ang itsura nito. Spikes formed inside the silk cloth that killed both of the guards. Those spikes are the cloth itself..So,Victoria's power is to turn silks sharp as real swords.
Napatayo si Kendrich sa gulat pati si lord Leonel. Victoria's eyes turned violet and her fangs are visible again. She's now surrounded by a powerful and angry aura.
"HAH!" she manipulated one of the cloth and a dead body came out from it. Iyon yung guard kanina.
Maraming butas sa katawan yung guard.
Patungo yung silk cloth kay Leonel. It looks like a thin sheet of silver that has sharp edges. It is flying fast to Leonel. But Leonel just stretched his arm and the silk cloth turned to dusts infront of everyones eyes.
With a blink,Victoria is surprised for Leonel was already infront of her.
"Kung palagi kang ganyan... Lagi na lang kita patutulugin niyan..."
Inikot ni lord Leonel ang kamay niya sa harap ni Victoria at nawalan na siya ng malay.
Bigla itong lumingon kay Kendrich na nakatingin lang ngayon sa walang-malay na Victoria. Habang nakatingin kay Kendrich,sabi ni Leonel..
"Sige,dalhin sa madilim at malamig na labas ang babaeng iyan..Dahil isa siyang sinungaling..."
Agad kinaladkad si Victoria palabas.. Nakatayo lang doon si Kendrich at parang nagsisisi...
"Mabuti anak at sinabi mo ang totoo. Nakakapagtaka kung bakit noong una ay gusto mo siyang patirahin dito. Pero never mind,she is not here anymore.."
sabay tapik sa balikat ni Kendrich. Napatango na lang si Kendrich.
Ano ba ang dahilan bakit ayaw aminin ni Kendrich ang totoo?? Anong batas iyon??
To be continued...
BINABASA MO ANG
Ms. Akuma
VampireWarm to Cold.. Sudden changes of personality.. Normal life to Dangered life.. Human to Vampire.. How did it all happen?? Do you want to know? Then read this story of action,romance and supernatural