(Third Person's POV)Nagising si Victoria sa gitna ng kung saan..
"Hmm? Ouch! Ang..sakit ng ulo ko..Asan ba ako?.. Heto na naman eh! Hindi ko na naman alam kung asan ako"
She looked around carefully then something moved on the trees. So she stood up quietly and carefully. Victoria started to walk, she can feel that something was following her. Trying not to mind it,she just kept on walking. But she cannot take anymore those rattling and moving she can feel .
"K-kanina pa k-kayo..." she said as she clenched her fist.
"Naiirita na nga lang ako...dahil sa nangyari kanina...tapos nandito ako sa kawalan..Tapos sumabay pa kayo... C'MON! SHOW YOURSELF! NAKAKAINIS NA KAYO HA!!"
Not for long. May na aaninag siyang mga aninong hugis tao. Pero ng masinagan ito ng liwanag ng buwan,ito pala yung mga tinatawag na Exul.
Meron silang matulis na mga tenga,lahat ng ngipin nila matatalas,purong itim ang mga mata nila at sobrang payat nila. Pareho pa sila ng mga hitsura.
Hindi niya inakala na madami sila. Napaurong siya ng kaunti.
"Err!" unti-unting lumabas ang mga pangil niya.
"Madami kayo ha!"
Napatingin siya sa damit niya at hanggang ngayon eh naka uniform pa siya. Naisip niyang wala siyang magagamit panglaban. Palapit na ng palapit ang mga Exul.
Pumulot ng bato si Victoria at hinagis sa kanila pero balewala..
"kuriiiiik~"
napakatinis ng tunog ng Exul. Dahil sa wala ng magawa si Victoria. Napagisipan niya na lang na tumakbo. Pagtakbo niya bigla siyang hinabol ng mga ito.
"Aba! Katulad ko din silang makulit! Tssss!"
patuloy lang siya sa pagtakbo tapos may biglang Exul na tumalon sa likod niya.
"Aaaah!" hinablot niya sa kamay ang Exul at nasugatan ng mahabang kuko ng Exul ang braso niya.
"Ahk!" napatingin siya sa Exul at nakita niya na dinilaan nito ang kuko niyang may dugo at nagbago itsura niya. Biglang kumunot ang noo nito at sumigaw ng malakas at nakita lahat ng matatalas na ngipin.
Lalong kinabahan si Victoria at tumakbo ulit...
*****
Habang naglalaro si Kendrich ng chess kasama ang daddy niya bigla na lang ito natigilan at parang nagulat pa.
"What is it son? Its your turn now."
"Ahh..Y-yes daddy...done!"Tapos napatulala si Kendrich
"Hmmm,ano ba bumabagabag sa iyo Kendrich? May nararamdaman ka bang kakaiba?"
"W-wala po..."Si Victoria..
Naisip bigla ni Kendrich si Victoria... Pinipilit niyang pakalmahin ang puso niya dahil alam niyang pinapakinggan ito ng kaniyang ama ng palihim.
*****
"Tsss!" may hawak na kahoy si Victoria at iyon ang ipinang hahampas niya sa Exul.
"W-walang kwenta!" sabi niya sabay hagis nung kahoy.
Napatingin siya sa kamay niya na may matatalim na claws
"A-...Ayaw ko kasing madumihan ang kamay ko ng dugo.. Nakakatakot.."
Tagatak na ang malamig na pawis sa buo niyang katawan. Mas namumutla na rin siya...
Palapit na ng palapit ang mga Exul.
"Hah..hah..hah.. Aalis na lang ako sa lugar na ito. Babalik ako sa amin.."
Hindi pa rin siya tinitigilan ng mga Exul. Kakatakbo niya,hindi niya nahanap ang daan palabas at hindi rin niya ito maalala kung nadaanan ba nila ito ni Kendrich.
Nahantong lang siya sa isang dead end. Bangin na agad.. Tumakbo siya palayo sa bangin at naharangan siya ng mga Exul.
May Exul na humawak sa kamay niya na aksidente niyang nasampal ng kamay niya dahilan para mawasak ang mukha nung Exul.
"A-aaaaah!! Yah yah yah!!" sabi ni Victoria habang pinapagpag ang kamay niya. Sabay-sabay nang sumugod ang mga Exul.
"Umalis kayo!" pumikit si Victoria at pinagsasampal ang Exul. Ayaw niyang makita ang kahahantugan ng Exul sa ginagawa niya. Nang maramdaman niyang may kumapit sa paa niya, agad siyang nagpa papadyak. Dahil doon nawalan siya ng balanse.
"K-kaasar! Tssss!" naliligo na siya sa dugo.. Agad siyang bumangon at tumakbo kahit na sinusubukan siyang hawakan ng mga Exul.
"Hi-hindi ko na kaya....Pagod na pagod na ako..Ouch!"
Bigla siyang nakaramdam ng sakit paghawak niya sa likod niya malapit sa bewang. Mayroon siyang malaking hiwa doon.
Napaluhod na lang si Victoria at dahan-dahang napahiga sa sahig. Ramdam at rinig niyang papalapit na ang mga Exul sa kaniya.
"Tsss...Tapos na ako..." sabay ngiti.
Nang biglang may parang anino ang nakita niya sa kaniyang harapan. Hindi na siya makatayo pero nakita niyang tao ang ang unti-unting lumapit sa kaniya at may binulong.
"Nandito na ako..."
Bulong niya kay Victoria at pagkatapos ay inatake niya ang mga Exul gamit ang espada niya na gawa sa ginto ang hawakan.
Hindi na malingon ni Victoria kung sino iyon at unti-unti na siyang dinalaw ng antok
>>>> Kendrich Blank on the media AGAIN XD
Waaaah handsome ni Prince Jang noh? Mahal ko yan eh! Hahahaha! Jang Jael ahaha weiiiird~ XD Ambisyosa talaga ssi Miss Authorrrrr~
BINABASA MO ANG
Ms. Akuma
VampireWarm to Cold.. Sudden changes of personality.. Normal life to Dangered life.. Human to Vampire.. How did it all happen?? Do you want to know? Then read this story of action,romance and supernatural