Chapter 9

1.4K 73 3
                                    

Chapter 9

Tristan's P.O.V

I was shocked dahil sa pinakitang ugali ni Sophie kanina. I thought she's kind kagaya ng dati na parang ang hinhin nitong kumilos but latey back there when we are about to head upstairs I can't help but to be shocked dahil sa magaspang na ugaling pinakita nito.

My thought about her, being kind was wrong dahil may tinatago pala itong sama ng ugali. Sa lahat pa naman ng pinaka ayaw ko sa tao ay ang pagkakaroon ng masamang ugali. Well, except for my baby. I know he always looks angry but inside, he's actually a caring and loving person. That's the reason why I'm head over heels in love with him. At hinding-hindi ko siya ipapagpalit kahit na kanino mang babae. Just him being there for me is enough at wala na akong mahihiling pa.

I can't help but to smile dahil sa ka-kesohan ko.

Hindi ko ikinakahiya na nahulog ang loob ka sa kagaya ko. Hindi naman kasi basehan ang kasarian sa pagmamahalan I mean tao lang tayo, hindi nating madidiktahan ang puso natin kung sino ang dapat nating mahalin. Even I, myself, never have I imagine na I'll end up marrying him. Kahit na ayaw ko sa kanya dati pero well, ang tadhana nga naman pag naglaro.

Hindi ko mapigilan ang mapangiti dahip sa mga alalang nagpa-flash sa isip ko. Umiling nalang ako at itinuloy ang pag akyat sa taas para puntuhan ang asawa ko. When I say asawa ko, nothing else but Kiannah the only Benedict Iskobido Baluctutan–Jocobs of my life. Ang baho naman ng pangalan ng asawa ko, but it is just a name I don't care kung ano gaano pa kabaho ang pangalan ng asawa ko basta ang mahalaga mahal ko siya.

Ayan nanaman tayo sa kakesohan ko. Tsk.

Napailing ulit ako at kinatok ang pintuan ng kuwarto ng asawa ko nang makarating ako sa tapat ng pintuan.

I hate to say this pero we're staying in a separate room dahil nga hindi pa kami pwedeng magsama sa iisang kuwarto habang wala pang desisyon ang court.

Ilang beses na akong kumatok pero hindi parin nagbubukas ang pintuan. Tinawag ko ito pero walang sumasagot kaya pinihit ko ang door knob. Mabuti at hindi naman ito naka lock kaya agad na akong pumasok.

When I got inside I saw him looking in the mirror while trying a different swimsuit and looking irritated my muttering something under his breath.

Iritang-irita itong tinignan ang bukol sa ibabang bahagi ng sout nitong swimsuit. Dinig ko ang pangalan ni Sophie at ang pagbigkas nito ng nakasanayan nitong mura na 'yawa'. I can't help my laughter when his head snap at my direction. He look stunned for a moment and then he suddenly jump in surprise and immediately covered his body.

I can't help but to be mesmerized by his adorable reaction.

A/N: The word 'yawa' in waray-waray means 'damn' or 'f*ck'. I'm not sure though basta mura yan. Lol.

______________

Kiannah's P.O.V

"Grrrr!" Inis na inis kung ungot.

Ang babaitang yun! Nakakairita! Hindi siya matansiya ng kilay ko!

Irita akong nagpaikot-ikot sa loob ng bagong kuwarto ko dito sa mansion. Hindi pa kasi kami pwedeng magsama ni Tristan sa iisang kuwarto. Pero hindi yun ang pinoproblema ko.

Ang pinoproblema ko is yung echuserang babaeng Sophie na yun dahil ang sama ng ugali akala mo naman kung sino eh hindi naman gaanong kagandahan. Mukha namang pako sa arko ni noah.

She just declared war!

Akala niya matatakot ako sa banta n'ya? Pwes hindi ko siya uurungan! Isa akong dragon—este mondragon! I am the mother of dragons.

My Husband Returned?! [MPREG]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon