Chapter 10

1.4K 77 13
                                    

Chapter 10

Kiannah's P.O.V

Nandito na kami ngayon sa dining room at tahimik na kumain kasama ang parents ni Tristan nang magsalita ang babaeng hitad.

"Husband, here it this. Kumain ka lang huh?" Ani ng babaeng magaspang sa kalsada ang pag uugali. Sabay lagay ng pagkain sa plato ni Tristan. Hindi ko talaga mapigilan ang kumulo ang dugo tuwing tinatawag niya ng husband ang asawa ko.

Grrr! Nakakairita talaga ang isang 'to.

Kung maka husband huh? Feel na feel ni ate ghorl.

Gustong-gusto kong sawayin ang babaita sa ginagawa nito sa asawa ko ngunit minaigi ko na manahimik nalang. Nahihiya kasi ako sa daddy ni Tristan. Kanina ko pa napapansin na hindi maganda ang tingin na ipinupukol nito sa 'kin. Halata naman na hindi talaga ako nito gusto simulat sapol palang nung ipinakilala ako ni Tristan dito nung mag boyfriend palang kami. Pero ok pang naman sa 'kin yun ang mahalaga ay masaya kaming dalawa ng asawa ko.

"You want shrimp husband?" Sabi ulit nito at akto na sanang kukuha ng shrimp pero nagsalita si Tristan.

"No I'm fine. Just mind your own plate." Masungit na tungon ng asawa ko.

Napatigil naman ito sa ginagawa niyo ngunit bumalik agad sa pagpapabida ang chaka.

"Husband... huwang kang magpapagutom huh? Kain ka lang ng kain." Ani nito.

"Here, rice." Sabi nito at nilagyan ng kanin ang plato ni Tristan.

Matigas talaga ang bumbunan ng baabeng 'to. Halata namang ayaw sa kanya ng asawa ko eh. Pero tuloy parin ito sa pangungulit.

Lihim akong napabuntong hininga para kalmahin ang sarili ko.

Ramdam ko din na unti-unti ng naiinis si Tristan dito ngunit hinayaan lang nito ang katigasan ng ulo ng Sophie na 'to.

"Baby, gusto mo ng rice?" Maya-mayang baling ni Tristan sa 'kin.

Umiling lang ako bilang pagsagot.

"How about this bicol express?" Tanong nito at nilagyan ang plato ko.

"Thanks." Tugon ko pagkatapos nitong lagyan ng ulam ang plato ko.

"Anak, kumain ka lang huh? Magpataba ka, naku medyo pumayat ka na kaya kumain ka ng marami para magkalaman naman iyang katawan mo." Sabi naman ni mommy Zeny.

Napangiti ako dahil sa todo asikaso sa akin si mommy Zenaida. Pansin ko na kanina pa napapataas ang kilay ng babaita dahil sa pag aasikaso sa 'kin nito.

"Thank you po mommy Zen." Nakangiting sabi ko.

"Oh, eto pa shrimp." Sabi ulit nito sabay lagay ng shrimp sa plato ko.

"Mom, baka mahigh blood ang asawa ko niyan?" Naka ngiting saway naman ni Tristan.

"He's not your husband!" Anas ng daddy ni Tristan.

"He is, dad." May diin ngunit mahinahong sabi ni Tristan sa kanyang ama.

"Son, can you please respect your wife? She's right here. She's your real wife! Not that lowly fag of a guy you called husband" Sabi naman ni tito Willard.

Nasakatan ako dahil sa sinabi nito ngunit pinilit ko na hindi ito ipahalata.

"Then at least you should respect my husband as well. And yeah she's my wife pero sa papel nga lang. And you ever called him that way in front of me dad. " Sagot nito. Halatang galit na ito.

Kita kong napaigting ang panga ni tito Willard. Hindi nito nagustuhan ang naging sagot ni Tristan.

Hindi naman na nagsalita si tito Willard dahil ayaw din siguro nitong gumawa ng gulo.

My Husband Returned?! [MPREG]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon