chương 3 - kịch bản

778 121 2
                                    

.

Chuông kêu đến lần thứ ba, Doãn Hạo Vũ mới lề mề ra mở cửa.

Khác với dự tính trước đó, chị Ninh không thượng cẳng tay cũng chẳng hạ cẳng chân mà chỉ bắn cho em một ánh mắt không được thân thiện lắm, sau đó cởi giày đi vào trong nhà.

"Em lấy nước cho chị nhé?"

"Nhà cậu có nước gì?"

Doãn Hạo Vũ ngẫm nghĩ, thành thật đáp. "Nước lọc nóng và nước lọc lạnh ạ."

"Cho tôi một cốc nước lọc âm ấm." Chị Ninh nhếch miệng cười cười.

Doãn Hạo Vũ đi vào trong bếp lấy nước, khi trở ra trên tay còn bê theo một đĩa hoa quả sấy khô.

"Em tưởng tuần sau chị mới về cơ mà?"

"Cãi nhau với chồng."

Cậu biết điều không hỏi nữa, dù sao đây cũng không phải lần đầu tiên.

"Nghỉ ngơi chán chưa?" Chị Ninh nhặt một miếng cà rốt sấy bỏ vào miệng.

Câu hỏi này trả lời thế nào cũng thấy không ổn, Doãn Hạo Vũ trước tiên ngẫm nghĩ thật kỹ, sau đó bóng gió hỏi. "Có công việc mới ạ?"

Chị Ninh ném một tập tài liệu bìa xanh lên bàn, với kinh nghiệm diễn xuất nhiều năm, cậu biết đây là kịch bản phim.

"Khó khăn lắm mới giành được cho cậu đấy. Phim của Trần Trân và Nguyễn Trâm."

Doãn Hạo Vũ giật mình, chỉ cần là diễn viên trong nghề không ai không biết đến hai cái tên này, một người là đạo diễn gạo cội với hơn mười tác phẩm được xếp vào hàng kiệt tác, một người là biên kịch tài năng đã thổi một làn gió mới vào dòng phim hiện đại.

Được tham gia đoàn phim của một trong hai người Trần Trân hoặc Nguyễn Trâm là ước mơ của nhiều diễn viên. Lần này bọn họ còn hợp tác với nhau, miếng bánh ngon này không biết sẽ có bao nhiêu người xâu xé đây.

"Nếu chị đã sắp xếp, vậy thì..."

"Đọc kịch bản trước đi. Đừng có quyết định vội vàng."

Doãn Hạo Vũ vụng về lật kịch bản, trong thời gian ngắn cậu chỉ kịp đọc lướt được khoảng năm, sáu trang. Khi gấp kịch bản lại, cậu cuối cùng cũng hiểu vì sao lần này chị Ninh đặc biệt đến hỏi ý kiến của cậu mà không tự ý quyết định như những lần trước.

"Phó Thời và Dịch Sơ đều là con trai ạ?"

Chị Ninh gật đầu.

"Vì thế chị mới muốn em suy nghĩ kỹ. Đây là một cơ hội tốt, em cũng đã 27 tuổi rồi, còn định đóng phim thần tượng đến bao giờ?"

"Diễn viên còn lại là ai ạ?"

"Vẫn chưa tiết lộ. Nhưng nghe nói là người do Trần Trân đề bạt, là người có năng lực."

"Để em suy nghĩ thêm đã."

Doãn Hạo Vũ cần thêm thời gian để cân nhắc. Mặc dù đây là một cơ hội tốt để cậu được tiếp xúc với nhiều tên tuổi lớn ở trong ngành. Nhưng đồng tính trước sau luôn là một đề tài nhạy cảm, cậu tự hỏi mình có sẵn sàng để đánh đổi không.

kepat | xuân khởiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ