chương 5 - mối tình đầu

732 113 13
                                    

.

"Em không diễn bộ phim này đâu."

Vừa ra khỏi cung đường tắc nhất nhì thành phố để tới đây lại phải nghe mấy lời này, máu nóng của chị Ninh dồn hết cả lên đỉnh đầu "Nói vớ vẩn cái gì?"

"Em nói là nếu em có lỡ được chọn thì chị từ chối giúp em."

Doãn Hạo Vũ thắt dây an toàn, bộ dạng không giống như nói đùa.

"Cậu vào nghề bảy năm rồi hay mới hôm qua? Từ chối bộ phim của Trần Trân và Nguyễn Trâm, cậu muốn giải nghệ luôn đấy à?"

"Em nói nếu như thôi, với cả chắc gì em đã được nhận." Doãn Hạo Vũ rụt cổ lại, nói gì thì nói cậu vẫn sợ chị Ninh, người phụ nữ có biệt tài dùng ánh mắt khiến cho người ta không rét mà run.

"Chị quen trợ lý của Nguyễn Trâm, cô ta bảo biên kịch Nguyễn chấm em rồi."

Doãn Hạo Vũ xoắn xuýt, ngón tay cũng bị vặn đến đỏ ửng. "Nói chung là em không diễn bộ này đâu."

"Cho chị một lý do."

Thời gian trên bảng hiển thị trôi qua mười phút, Doãn Hạo Vũ vẫn mím môi không nói gì, chị Ninh thể hiện thái độ kiên nhẫn chưa từng có, trên trán chỉ thiếu điều dán mấy chữ không nói thì không đi đâu cả.

"Diễn viên chính còn lại là Châu Kha Vũ."

Chị Ninh nhíu mày, nếu là Châu Kha Vũ thì Doãn Hạo Vũ càng không có lý do gì để từ chối. Từ khi bước chân vào nghề anh nghiêng hẳn về mảng điện ảnh, diễn xuất không có gì để chê, tiếng tăm trong giới cũng không tệ.

"Châu Kha Vũ thì làm sao?"

Doãn Hạo Vũ khó chịu khịt mũi. "Anh ta kết hôn rồi."

Chị Ninh thiếu chút nữa lỡ miệng nói Châu Kha Vũ kết hôn rồi thì liên quan gì đến cậu, sau đó mới nhớ ra bộ phim này có đề tài khá nhạy cảm, nếu như xét về lý thì một người có vợ rồi không nên đóng những bộ phim như thế này mới phải. Nhưng đó là quyết định riêng của người ta, chị không có quyền xen vào.

"Hạo Vũ, phim ảnh chỉ có diễn xuất, không phải thực. Em đừng băn khoăn chuyện này, cứ làm tốt việc của mình là được."

Doãn Hạo Vũ ủ dột dựa vào ghế, không phản ứng với lời khuyên của chị Ninh. Cậu đương nhiên biết đó là đạo lý cơ bản nhất, trước đây cũng chưa phải là cậu chưa từng hợp tác với những người đã có gia đình, thậm chí con cái của họ còn gọi cậu bằng "chú" rồi.

Nhưng Châu Kha Vũ thì khác, ai bảo đối tượng anh ta kết hôn cùng lại là nữ thần trong mộng của cậu chứ.

Đồ đáng ghét.

-

Trong quá khứ, chính xác là chín năm trước. Doãn Hạo Vũ mười tám tuổi gia nhập học viện nghệ thuật, chuyên ngành diễn xuất, trở thành đàn em kém Châu Kha Vũ và Mộng Thần hai khoá.

Ngày đầu tiên gặp Mộng Thần ở ngày hội dành cho tân sinh viên, được chị chỉ đường tới vị trí ngồi, khi ấy Doãn Hạo Vũ đã trúng tiếng sét ái tình rồi. Sau đó là những tháng ngày theo đuổi không hồi kết, Mộng Thần tổng cộng từ chối lời tỏ tình của cậu gần ba mươi lần, lý do đều là không muốn yêu đương ảnh hưởng đến chuyện học hành.

Việc này Doãn Hạo Vũ có thể hiểu được, cậu chôn giấu tình cảm mãnh liệt, hạ quyết tâm chờ khi nào hai người tốt nghiệp đại học sẽ tỏ tình với Mộng Thần. Nhưng kết quả nhận được lại là một lời từ chối khéo léo.

Doãn Hạo Vũ không từ bỏ, vào khoảng thời gian lên núi quay phim, cậu vẫn ngày nghĩ đêm mơ về Mộng Thần. Bộ phim đóng máy, Doãn Hạo Vũ gấp gáp trở về thành phố, muốn mời nữ thần đi chơi, ai ngờ nữ thần trong thời gian cậu không có nhà đã kết hôn rồi, chín tháng sau thì sinh ra một bé trai kháu khỉnh.

Tình yêu của Doãn Hạo Vũ chết yểu.

Sau khi bình tĩnh suy nghĩ, cậu không khó chịu với Mộng Thần mà ghét Châu Kha Vũ nhiều hơn. Chuyện cậu theo đuổi Mộng Thần cả trường nghệ thuật đều biết, đằng này Mộng Thần và Châu Kha Vũ còn là bạn, không ít lần cậu đến đưa đồ ăn sáng cho Mộng Thần đều thấy hai người đang đi cùng với nhau. Nếu không phải là chính miệng Mộng Thần xác nhận, cậu còn nghĩ hai người là người yêu.

Sau khi biết chắc Mộng Thần và Châu Kha Vũ không phải quan hệ đó, cậu mới yên tâm theo đuổi. Ai ngờ chỉ đi xa có một chuyến, đã bị tên khốn đó nẫng tay trên.

Từ đó đến nay, thái độ của Doãn Hạo Vũ đối với Châu Kha Vũ luôn là đối địch. Nhưng thực chất trong lòng cậu biết rõ, người ôm hậm hực đến tận bây giờ chỉ có mình cậu thôi. Châu Kha Vũ có khi còn chẳng nhớ cậu là ai nữa kìa.

Trước tiên phải làm rõ là Doãn Hạo Vũ không còn tình cảm gì với Mộng Thần cả. Sau khi kết hôn và sinh con, cô không xuất hiện nhiều trước công chúng nữa, hoàn toàn trở thành người phụ nữ của gia đình. Doãn Hạo Vũ thông qua những bức ảnh Mộng Thần chia sẻ trên trang cá nhân mà biết được cuộc sống của cô rất hạnh phúc, cậu cũng cảm thấy vui lây.

Doãn Hạo Vũ không hiểu vì sao Châu Kha Vũ lại đồng ý nhận đóng bộ phim này, tiền tài, danh vọng anh đâu có thiếu gì nữa đâu?

Mộng Thần khi biết chồng của mình tham gia đóng bộ phim có đề tài nhạy cảm như vậy đã có phản ứng ra sao?

Doãn Hạo Vũ đoán là không dễ chịu chút nào.

Mọi chuyện quấn lại với nhau thành một mớ rối rắm, Doãn Hạo Vũ thất thần nhìn ra ngoài cửa sổ. Cậu không muốn đóng bộ phim này, khi nãy chỉ đối diễn với Châu Kha Vũ mười phút thôi đã khiến cậu cạn kiệt sức lực. Càng không muốn một bộ phim tâm huyết như vậy lại vì cảm xúc cá nhân của mình mà đổ bể, đồng thời cũng không muốn bản thân là nguyên nhân khiến Mộng Thần phải buồn.

Cho dù Mộng Thần cảm thấy thoải mái với chuyện này, cậu cũng không thể khiến bản thân mình tự nhiên như không có vấn đề gì được.

Lần đầu tiên trong suốt những năm đi diễn, Doãn Hạo Vũ hi vọng mình sẽ bị từ chối. Nếu vậy thì thật là may, còn nếu trong trường hợp được chọn, mặc dù khả năng này không cao lắm, nhưng mà cậu sẽ trực tiếp đi xin lỗi với Trần Trân và Nguyễn Trâm, lỗi là của cậu, không liên quan gì đến chị Ninh cũng như giải trí Minh An cả.

Suy nghĩ sâu xa một chút thì sẽ thấy dù bị từ chối hay là tự mình từ chối, thì kết quả cuối cùng của Doãn Hạo Vũ vẫn là thất nghiệp. Chỉ là vế sau có tệ hơn một chút. Có thể cậu nên nói chuyện với bố, bán quách căn hộ này đi rồi về quê, hoàn thành ước mơ nghỉ hưu sớm.

kepat | xuân khởiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ