.
Thông thường thì kết quả thử vai sẽ có sau vài ngày, nhưng bộ phim của Trần Trân lại kéo dài đến hơn hai tuần.
Doãn Hạo Vũ như quay lại quãng thời gian chờ điểm thi đại học, đến cả trong giấc ngủ vẫn còn cảm thấy bứt rứt.
Cậu mơ thấy đích thân biên kịch Nguyễn trao cho mình vai diễn, nhưng vì liên tục biểu hiện không tốt nên bị trách móc rất nhiều.
Sau đó không biết vì lý do gì mà cậu ngã xuống biển, đúng vào thời điểm chú cá mập đi tìm mồi, thế là cậu trở thành bữa trưa của nó luôn. Trong bụng của cá mập tối om, dưỡng khí lại không đủ. Nghĩ đến việc mình sắp bị tiêu hoá, cậu khóc oà lên. Đến khi tỉnh dậy, khoé mắt vẫn còn đỏ bừng.
Sau khi tỉnh táo lại, phát hiện mình đang nằm trên giường chứ không phải trong bụng cá, Doãn Hạo Vũ ôm mặt cười nhạo bản thân mình. Rốt cuộc thì cậu sợ bóng sợ gió cái gì cơ chứ?
Ánh sáng bên ngoài theo thời gian mạnh dần, đổ lên mặt đá hoa từng vệt chói chang. Doãn Hạo Vũ để mặc nó nhòe dần đi trong mắt mình, bàn tay cậu bận rộn lục tìm thuốc lá trong ngăn kéo tủ đầu giường, nhưng chỉ lấy ra được một gói kẹo mút và một cái bật lửa đã hết ga.
Tệ thật, cậu rủa thầm.
Tiếng âm báo tin nhắn đột ngột cắt ngang cơn bực dọc vì thèm thuốc, Doãn Hạo Vũ vơ lấy điện thoại, chần chừ vài giây rồi mở ứng dụng tin nhắn. Không ngoài dự đoán, tin nhắn là từ chị Ninh gửi tới, thông báo là cậu được chọn rồi, còn cẩn thận đính kèm email xác nhận của bên đoàn phim.
Vòng tròn ảnh đại diện nhảy lên liên tục trong khung chat báo hiệu chị Ninh vẫn đang kiên nhẫn chờ câu trả lời. Doãn Hạo Vũ vắt óc gõ một đoạn văn dài, rồi lại xoá sạch vì thấy không ổn.
"Vẫn không muốn gia nhập đoàn phim à?"
Chị Ninh sốt ruột gọi điện tới.
"Vâng." Doãn Hạo Vũ nhỏ giọng đáp.
"Rốt cuộc là vì làm sao? Đâu phải cậu chưa từng đóng phim với những người đã kết hôn rồi? Chẳng lẽ theo như ý cậu thì những người có vợ có chồng phải giải nghệ hết à?"
"Ý em không phải như vậy. Vấn đề là từ phía của em."
"Vấn đề gì?"
Doãn Hạo Vũ nghe thấy tiếng sập cửa từ đầu dây bên kia vọng lại, vô thức nuốt nước bọt. Cậu âm thầm đấu tranh tư tưởng, để nội tâm giằng xé nhau te tua rồi tiết lộ toàn bộ sự thật với chị Ninh.
"Cậu cũng thật là." Chị Ninh thở dài, không ép uổng thêm cho mất công nữa. "Kết quả này chưa công khai ra bên ngoài, để chị từ chối giúp cậu."
"Cảm ơn chị, chị Ninh."
Doãn Hạo Vũ ngắt điện thoại. Mặc dù tương lai phía trước u ám, nhưng đổi lại là tâm trạng của cậu đã thoải mái hơn rất nhiều.
Hợp đồng của Doãn Hạo Vũ với Minh An chỉ còn tính theo tháng, cậu cũng không định tái ký nữa. Bảy năm qua, em tự thấy mình không còn mặn mà gì với giới giải trí nữa rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
kepat | xuân khởi
Fiksi Penggemartôi hỏi em một nụ cười em lại trao tôi cả tấm chân tình. . 6onstellation•1705x2010