"Sư phụ, sư phụ."
"Hả?!"- Ninh Kha giật mình
"Cậu bị làm sao vậy? Mình gọi nãy giờ mấy lần rồi đó"- Mã Ngọc Linh bất mãn nhìn người mình gọi là "sư phụ", cô chưa bao giờ thấy Ninh Kha thẩn thờ như lúc này, nhất là còn đang trong giờ làm việc.
"À! Chỉ là đang suy nghĩ về một số bệnh án thôi"- Ninh Kha cười trừ, đưa tay vớ lấy đại một tập bệnh án.
"Cậu có siêu năng lực sao?"- Mã Ngọc Linh ngó nghiêng nhìn tập bệnh án.
"Hả?! Làm gì có"
"Cậu cầm ngược vậy sao đọc được chứ"- Mã Ngọc Linh giành tập bệnh án kia sửa lại cho Ninh Kha.
"..."
Nhất thời cứng họng Ninh Kha không bào chữa được, Mã Ngọc Linh khẽ cuối người xuống gần Ninh Kha nở một nụ cười "thân thiện"
"Mình thấy cái này quen lắm đó bác sĩ Ninh, hình như cậu mắc bệnh rồi đó"
"Bệnh...bệnh gì?"- Ninh Kha lúng túng đẩy ghế của mình ra xa.
"Bệnh tương tư! Nói đi là ai may mắn lọt vào mắt xanh của cậu vậy"- Mã Ngọc Linh vẫn giữ nguyên nụ cười ban nãy, giọng có chút trêu chọc
"Nói xàm, cậu có biết bây giờ đang trong giờ làm không? Hơn nữa công việc của chúng ta là cứu người, cậu ở đây lãng phí thời gian không biết ở ngoài có bao nhiêu người đang nguy kịch..."
Rồi, lại nữa rồi. Mỗi khi Mã Ngọc Linh "trên cơ" Ninh Kha thứ gì là cô lại bắt đầu lôi bài giảng về đạo đức nghề nghiệp ra ca cho Mã Ngọc Linh nghe để chữa nhục. Mã Ngọc Linh là cấp dưới của Ninh Kha nên không thể bắt bẻ về khoản này. Có những chuyện ngoài giờ làm Ninh Kha cũng lôi vô cho được, đúng là best tổ lái họ Ninh
"Được rồi, đừng nói nữa, mình đi làm việc, vậy được chưa?"
Mã Ngọc Linh nhanh chóng bịt tay lại rồi nói lấn tiếng của Ninh Kha rồi nhanh chóng ra khỏi phòng. Vừa lúc đó có một đồng nghiệp nam vào nói viện trưởng có việc tìm bác sĩ Ninh. Cô vào thang máy lên tầng cao nhất bệnh viện
Cốc cốc!
"Mời vào!"- một giọng trầm đặc vang lên
"Xin chào viện trưởng"- trước mặt Ninh Kha là một người đàn ông có tuổi, tóc bạc gần hết
"À bác sĩ Ninh ngồi đi, tôi có chuyện muốn nói với cô"
"Vâng"- Ninh Kha ngồi xuống sofa đối diện viện trưởng
"Như cô đã biết rồi đấy, bệnh viện Thượng Hải này là lớn nhất và có uy tính ở đây, đội ngũ bác sĩ cũng thuộc tầm đông đảo, xuất sắc. Thế nhưng khoa cấp cứu lại thiếu một cái quan trọng mà tất cả các khoa khác điều có, đó chính là người lãnh đạo. Khoa cấp cứu là một khoa vất vả nhất ở đây, cô làm chắc cũng hiểu. Cho nên cần có người vừa có kinh nghiệm vừa có tố chắc lãnh đạo để dẫn dắt đội ngũ bác sĩ khoa cấp cứu hoàn thành tốt công việc. Tôi nghĩ cô rất phù hợp"
Viện trưởng khoanh tay chân thành nói với Ninh Kha. Cô nghe cũng cảm thấy mơ hồ, là viện trưởng chọn cô làm người lãnh đạo của khoa sao? Đó là ước ma Ninh Kha không ngừng có gắng đạt được từ khi bước chân vào bệnh viện này, nhưng đối với cô việc cứu người vẫn quan trọng hơn chức vị. Hơn nữa, đó cũng là một áp lực rất lớn, làm lãnh đạo đã khó, đã vậy làm lãnh đạo của khoa cứu người thì càng khó hơn, đối với tính mạng của con người càng không được coi thương. Ninh Kha tự nhận mình thật sự chưa đủ năng lực, liền từ chối khéo.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bác Sĩ Khoa Cấp Cứu - ( Ninh Thải Trần )
RomanceTác Giả: _LeekioPH_ Cover: YuNing_ Couple: Ninh Kha ( SNH48 Team SII ) × Trần Vũ Tư ( SNH48 Team SII ) ĐÃ ĐƯỢC SỰ CHO PHÉP CỦA TÁC GIẢ