Chap 11: Âm thanh

815 120 16
                                    

Bảo là gật đầu không tránh mặt Draco nhưng Eirlys cũng thật sự chẳng rảnh rỗi sinh nông nổi mà kiếm việc vào người, quý cô nhà Parkinson nào có bỏ qua cho cô nếu cô đến gần Draco cơ chứ. Eirlys có một biệt tài là luôn biến bản thân trở thành một người bận rộn, tất nhiên là chẳng bao giờ bận rộn với việc học cả. Bài tập của môn này cô sẽ làm trong giờ của môn khác, cùng lắm thì lôi đến thư viện hoặc tranh thủ làm ở trên tòa soạn. Thí dụ như tiết Độc dược trước tiết Lịch sử pháp thuật thì cô sẽ làm bài môn Độc dược trong giờ Lịch sử pháp thuật, cứ lần lượt như vậy thôi. Môn Phòng chống nghệ thuật hắc ám luôn là môn mà Harry luôn hào hứng nhất, dù Eirlys không học cùng lớp với Harry nhưng chỉ cần nghe Harry liếng thoắng bên tai cũng đủ hiểu, cậu bé luôn muốn trở thành Thần sáng như ba mẹ mình, còn Eirlys thì không. Eirlys luôn tâm niệm rằng "Giống Scotland Yard thì cũng chỉ như Scotland Yard mà thôi". Thầy Riddle không bao giờ bắt học quá nhiều lý thuyết. Các tiết học của thầy tuy rằng các phù thủy sinh năm nhất còn sai nhiều gây nên kha khá các vụ tai nạn nhỏ nhưng thầy chẳng bao giờ cho mọi người thấy cái thiên tài của thầy chỉ là cái danh. Như hôm trước Vincent đã làm xổng đám yêu nhí ra khỏi lồng, chỉ với một câu thần chú, thầy đã tóm gọn, nếu không làm được thì người đời lại cười cho cái danh hậu duệ Slytherin. 

- Eirlys, bồ mới vào làm cho tờ "The Hogwarts Times" sao? - Hermione hỏi

- Ừ, nói mới nhớ, mình sắp có cuộc họp với các anh chị. - Eirlys gấp cuốn sách vào 

- Eirlys, điều đó là thật sao? Điều mà Hermione nói ý, bồ vào tờ báo đó sao? - Ron hỏi

- Đúng vậy, có gì ngạc nhiên lắm không? - Eirlys hỏi lại

- Bồ có quá trời bài tập, bồ thao gia vào đó thì thời gian đâu mà làm, mà nghỉ ngơi. - Harry chỉ vào đống bài tập của mình nói

- Mình vừa làm xong môn cuối trước khi các cậu vào rồi.

- Xong rồi? - Harry cùng Ron há hốc miệng - Đến Hermione còn gần một nửa chưa làm kìa.

Eirlys cười khan rồi chợt nhận ra:

- Ba người không chí chóe nhau nữa sao?

- Hôm nọ Hermione cứu cái mạng nhỏ của bọn mình....- Ron lí nhí trong cổ họng

Harry vò mái tóc rối bù xù của mình kể lại sự tích huy hoàng của Hermione. Chuyện kể rằng vào mấy ngày trước, khi Ron và Harry đang rong ruổi khắp Hogwarts đi tìm những "sinh vật kỳ bí" thì bất ngờ bị tấn công, thật may mắn với sự xuất hiện của Hermione ngay lúc đó đã kịp thời kéo hai người còn lại bỏ chạy thật nhanh. Với câu thần chú "Alohomora" của mình Hermione thành công mở được một cánh cửa cứu mạng cả ba.

 - Mấy bồ bị tấn công sao? - Eirlys có chút nhíu mày hỏi lại

- Đúng vậy. Tên đó đột ngột tấn công bọn mình.....Nhớ lại thôi mình đã sởn gai ốc - Ron run rẩy nói

- Mấy bồ đã báo với các giáo sư chưa? - Eirlys lo lắng hỏi - Nhỡ đâu lại có học sinh bị tấn công tiếp thì sao?

- Mình đoán là thằng Malfoy với lũ bạn của nó thôi. - Harry nghiến răng ken két đáp

Predestined love tie - Duyên nợNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ