Chap 20: Không phải tự sát

550 67 3
                                    

Khi về phòng, Eirlys thấy được thái độ khác thường của Draco. Ờm, đang hậm hực chuyện gì đó. Eirlys tự nhủ chắc không phải mình đâu, vì từ lúc đến đây cô còn chưa kịp làm gì đã bị lôi vào bệnh thất rồi còn đâu.

- Ờm, Malfoy...- Eirlys gọi nhỏ như nhận lại là một cái hừ lạnh của Draco

"Chắc người cậu ta giận là mình rồi...." Eirlys giật giật khóe miệng. Từ khi nào cô lại phải đi dỗ dành người khác như vậy cơ chứ. Eirlys nuốt nước bọt một cái ực lên tiếng:

- Malfoy, mình làm gì khiến cậu giận sao?

- AI DÁM! - Draco nghiến răng ken két đáp lại

Eirlys liền co rụt người vào, bẽn lẽn đưa ra trước mặt Draco một hộp bánh socola nói nhỏ:

- Mình không biết nhà cậu, nên chỉ có thể mang bánh đến trường tặng thôi....

- Lại là của lũ Muggle chứ gì.- Draco chẳng thèm nhìn lấy một cái

- Không có đâu, là mình tự làm mà....- Eirlys xụ mặt xuống khi mà thấy Draco chẳng thèm nhìn hộp bánh lấy một lần, biết thế cô chẳng thèm tốn công làm gì

Draco nghe xong liền quay người lại hỏi:

- Mày tự làm?

Eirlys gật đầu.

- Tao nhận chỉ vì không muốn lãng phí thôi. - Draco giật lấy hộp bánh trên tay của Eirlys 

Còn Eirlys đang khóc ròng trong lòng nhiều chút, đó là mẻ bánh duy nhất cô làm ngon mà. Vốn dĩ định nhấm nháp thành quả lâu một chút, nay lại phải đem đi cống nạp. Eirlys là người chẳng phải động tay động chân làm bất cứ thứ gì cho đến khi phải đi học tại Hogwarts, từ mặc quần áo cho đến cột dây giày. Vậy nên số lần Eirlys vào bếp cũng hiếm hoi lắm, tại nhà bếp khá xa, và Eirlys cũng không có thiên phú nấu nướng quá ngon. Nhưng để có một mẻ bánh ngon thì cũng tốn công lắm chứ, cô còn chưa hưởng thụ thành quả xong mà.

- Thế sao mày vừa mới đến đã mò đi cùng thằng Wood hả? - Draco hỏi tiếp

Eirlys không chú ý đến, lòng đầy ảo não đáp:

- Mình có nói với mọi người rồi mà.....- Eirlys chợt nhớ ra lúc nãy Draco không có ở dưới phòng sinh hoạt chung nên đành nói lại là di sức khỏe thay đổi xấu mà không có ai chú ý đến.

- Sức khỏe xấu đi? - Draco hỏi lại 

Eirlys khịt khịt mũi, cô hiện giờ ổn rồi, không sao cả, không cần quá lo lắng.

Sáng hôm sau, không khí ở Hogwarts đã bớt nặng nề hơn. Eirlys nhảy xuống từng bậc thang để đi xuống đại sảnh thì vô tình va phải ba người nhà khác.

- Cái gì đây, đi không biết nhìn đường à? 

Eirlys xoa xoa trán mình vội nói xin lỗi nhưng các tiểu thư đằng trước có vẻ chẳng muốn bỏ qua cho cô, thậm chí còn có vẻ khá là....bạo lực đấy. Tiểu thư đứng giữa còn đẩy đẩy vào vai cô vài cái rồi còn lên giọng thách thức nhưng Eirlys cũng không muốn làm lớn chuyện cũng chỉ đành liên tục cúi đầu xin lỗi.

- Cái gì đây hả? - một giọng nói làm Eirlys phải sởn gai ốc, còn giọng nói xa lạ nào nữa chứ, chính là của Pansy - Con nhỏ tuần lộc lại dám đứng chắn trước mặt tao đấy à.

Predestined love tie - Duyên nợNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ