Sau khi giáo sư Riddle được phép quay trở lại giảng dạy tại Hogwarts, đám phù thủy nhà Slytherin cũng chở nên kênh kiệu hơn nhiều, hiển nhiên điều đó có thể xảy ra vì khi giáo sư Riddle quay trở lại cũng là sự khẳng định việc thảm sát sảy ra tại Hogwarts không phải do Người kế vị làm ra. Tuy nhiên cũng có rất nhiều điều dèm pha, có nhiều phù thủy sinh cho rẳng việc thầy Riddle có thể quay trở lại là do đám phù thủy thuần chủng có máu mặt hậu thuẫn cho, gây áp lực lên Bộ nên Bộ mới phải thả thầy Riddle ra.
- Tôi nói mà, lão đấy được thả ra chắc gì đã thực sự không liên quan. Nếu không liên quan thì việc gì Bộ phải phái người giám sát lão ý. - một phù thủy sinh nói với đám bạn của mình
Đám rắn con ngồi ngay gần đấy nghe được liền nóng máu:
- Tao có nên làm cho chúng nó phát không? Cái lũ khuyết tật này nữa. - một phù thủy sinh nhà Slytherin làu bàu nói
- Bạn ơi, bạn biết người ta khuyết tật thì đừng so đo tính toán làm gì, coi như bố thí cho lũ mọi rơ đi. - một phù thủy sinh khác đáp lại
Với lý do thầy Riddle đã quay trở lại trường học, các vị giáo sư quyết định vẫn tiếp tục kỳ thi cuối năm như mọi năm, điều đó được thông báo vào buổi học đầu tiên của 1 tuần sau khi thầy Riddle quay trở lại. Có lẽ trẻ nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình. Vì với lứa tuổi non trẻ ấy, thứ còn kinh khủng hơn một con quái vật, một tên sát nhân hàng loạt đã sát hại từng ấy mạng người chính là một bài kiểm tra, một kỳ thi mà đến cả một con quái vật, một kẻ sát nhân hàng loạt cũng không thể nào ngăn cản được kỳ thi ấy đối đầu với bọn trẻ. Ấy là lúc các giáo sư, sau khi vào học được mười phút, thông báo cho bọn trẻ biết về lịch thi. Kỳ thi sẽ bắt đầu vào đầu tháng sáu, nếu tính từ lúc ra thông báo thì chỉ còn dùng một tuần lễ nữa.
Vừa nghe xong, đám học sinh rú lên:
- Thật ấy hả? Thi hả? Tụi mình vẫn còn phải thi nữa hả? Sao không cho mình đối đầu với con quái vật kia luôn đi?
- Mình đã gần như chẳng ôn gì khi mà đinh ninh rằng sẽ chẳng có kỳ thi nào có thể diễn ra trong năm nay? Ôi, ba má mình sẽ đánh chết mình nếu năm nay mình lại tụt hạng lần nữa.
Tất nhiên, các giáo sư bình tĩnh đến nghiêm nghị, lạnh lùng bảo:
- Toàn bộ lý do khiến nhà trường vẫn phải hoạt động trong những ngày này, chính là để cho các trò được học hành chu đáo. Vì vậy những kỳ thi vẫn diễn ra như bình thường, và chúng tôi tin rằng tất cả các trò đều sẽ cố gắng học hành chăm chỉ.
Đám trẻ nhà Slytherin ngoại trừ đám con nhà giàu bị ép buộc thành tích ra thì chắc cũng chẳng ham mê gì việc thi cử và chúng nó cũng bất mãn y chang như đám trẻ nhà Gryffindor. Kẻ háo hức nhất chắc là đám trẻ nhà Ravenclaw, chúng nó lúc nào cũng sẵn sàng trong tinh thần chiến đấu với đống kiến thức mới mà chúng nó được thu nạp trong cái năm học kỳ dị kinh khủng kia. Còn nhà Hufflepuff sao? Đám Lửng mật đó thì trông cù lần vậy thôi chứ chúng nó cũng ngán ai đâu.
Đám trẻ nhà giàu Slytherin cũng đang nước mắt ngắn dài lôi sách vở ra học, đến 2 thằng Vincent với Gregory cũng biết mở sách vở ra học. Chỉ có mình Eirlys lại ngồi chán nản 1 góc đọc mấy quyển sách về mấy truyền thuyết đô thị tại thế giới phép thuật này.
BẠN ĐANG ĐỌC
Predestined love tie - Duyên nợ
FanfictionVẫn là thế giới phù thủy, vẫn là những con người ấy. Nhưng không có chiến tranh, không có chúa tế hắc ám thì sao? Không ai mất, không ai phản bội Bộ Tứ Đạo Tặc còn sống, gia đình Harry hạnh phúc, Tom Riddle vẫn là Tom Riddle thậm chí còn là giáo s...