Hermione cũng tái ngắt đi khi nghĩ đến việc nếu không thể vào trong hầm chứa bí mật thì rõ ràng không ai có thể ngăn cả được việc 10 mạng người nữa có thể mất đi.
- Bộ phải mang trả thầy Riddle về, không ai có thể vào hầm chứa ngoài thầy ý cả. - Hermione nói
- Rõ ràng bọn họ không bao giờ có ý định đem trả thầy lại. - Theodore nói - Báo với các giáo sư họ cũng không thể, thậm chí là không tin mình.
- Cụ Dumbledore sẽ tin chúng ta. - Hermione tin tưởng một cách tuyệt đối
- Nhưng cũng không thể tự mình vào trong hầm chứa. Bắt buộc phải có thầy Riddle
- Vậy thì nhắc nhở cụ Dumbledore cùng các giáo sư khác chú ý đến Lucas và Pansy là được. - Eirlys nói - Kiểu gì họ cũng sẽ có lúc có sơ hở.
Kết thúc một ngày đầy mệt mỏi ở bên ngoài, Eirlys cũng đã liên hệ với người nhà, họ đã xác định sau lễ Noel, Eirlys sẽ quay trở về biệt thự để học chứ không quay lại trường cho đến khi hung thủ bị bắt.
- Graceeee - Draco nằm dài ra bàn - Hôm nay rốt cuộc cậu với 2 đứa kia đi đâu vậy?
Draco sau khi Eirlys, Theodore và Hermione trốn vào trong nhà vệ sinh nam để xem hiện trường thì bị giáo sư tóm được mà đưa ra ngoài, sau đấy cũng không bám theo được Eirlys và Theodore nữa.
Eirlys cũng thật lòng kể với Draco về chuyện chiều nay cô với Theodore và Hermione bàn luận, bỗng một tiếng sấm rền nổ lên:
- Bỗng dưng không lành lắm. - Eirlys nói
- Liệu....- Draco nói
- Noel này cậu cũng nên về nhà đi, chẳng biết bao giờ thầy Riddle mới được bên Bộ thả ra.
Một đêm bão giông cứ thế trôi qua, nhưng bầu trời vẫn xám xịt, phù thủy sinh lần này về gần hết, không một ai hi vọng mình phải ở lại trường trong cái nguy hiểm bủa vây xung quanh mình cả. Hồ sơ đăng ký ở lại trường năm nay còn lại vài tờ giấy, chỉ còn lại những ai mà không thể về nhà đợt này mới phải miễn cưỡng đăng ký ở lại. Ba ngày để học sinh có thể di chuyển về nhà, mỗi ngày chuyến tàu ở ga 9 ¾ chỉ có một lần, đám bạn ở Slytherin của cô cũng rục rịch về nhà, Jade - em gái Harry đã cùng với Daphne và Theodore về nhà từ ngày nghỉ đầu tiên của kỳ nghỉ. Cho đến ngày thứ 2 để các phù thủy sinh trở về, cô mới gặp được Ron đang ngồi ở Đại sảnh đường. Lúc này đã cách lễ Noel rất gần rồi.
- Hai ngày nữa là lễ Giáng sinh rồi. Bồ vẫn chưa về nhà sao Eirlys? Mai là ngày cuối cùng để về rồi đó. - Ron ngó qua Eirlys nói
- Có một vài chuyện xảy ra nên đến ngày cuối cùng mình mới về. Bồ năm nay vẫn ở lại ư? - Eirlys lắc đầu nói
- Ừ, năm nay mấy anh em nhà mình cùng Harry và Hermione ở lại đây. - Ron lau mấy quân cờ cũ kỹ của mình đáp lại
- Harry sao? - Eirlys quay sang hỏi - Jade về mà cậu ý chịu ở lại à?
- Cái này thì mình cũng chịu rồi. - Ron nhún vai đáp - Con nhóc luôn đối nghịch với Harry mà.
- Mà kể cũng lạ cho mấy bồ, sao mấy bồ lại ở lại lễ Noel này cơ chứ, kể nguy hiểm kia còn chưa bị bắt.
Ron lén lút nhìn quanh rồi mới nói nhỏ cho Eirlys nghe:
BẠN ĐANG ĐỌC
Predestined love tie - Duyên nợ
FanfictionVẫn là thế giới phù thủy, vẫn là những con người ấy. Nhưng không có chiến tranh, không có chúa tế hắc ám thì sao? Không ai mất, không ai phản bội Bộ Tứ Đạo Tặc còn sống, gia đình Harry hạnh phúc, Tom Riddle vẫn là Tom Riddle thậm chí còn là giáo s...