Chap 7: Nhà Eirlys nghèo sao?

1.1K 118 7
                                    

Môn Thảo dược học của bọn cô được giáo sư Sprout, một phù thủy mập lùn, mái tóc xám lượn sóng, luôn đội 1 cái mũ vá và quần áo dính bùn đất do đặc trưng nghề nghiệp, tuy nhiên nụ cười vẫn luôn thường trực trên môi bà. Bà là chủ nhiệm nhà Hufflepuff vậy nên những học sinh nhà Hufflepuff trong giờ học cũng chẳng dám nghịch ngợm gì. Đám rắn con như được ăn sâu vào trong máu, chúng lúc nào cũng chưng bộ mặt ghét bỏ, khinh khỉnh đối với nhà Hufflepuff à mà không, là toàn bộ các nhà khác ngoại trừ Slytherin. Nhưng trong giờ học chúng cũng chẳng dám làm gì, thử làm nhà Slytherin bị trừ đi một điểm xem, chưa cần đến thầy Snape, huynh trưởng Gemma sẽ thay thầy xì nọc độc ra trừng trị chúng.

Hôm nay bọn cô được học về cây phụ tử. Eirlys nhìn vào sách của mình đọc:

CÂY PHỤ TỬ (Aconite)

- Aconite (Cây phụ tử) còn được gọi là monkshood (cây mũ thầy tu) hoặc wolfsbane (bả chó sói) là một loài thảo dược thần bí. Loài cây này thường chỉ được tìm thấy ở những nơi hoang dã, đặc biệt là vùng Scotland.

- Hoa của Aconite rất hữu ích cho việc bào chế độc dược, nhưng lá lại rất độc hại. Aconite thường được biết đến như là một thành phần của Thuốc Bả Sói và thuốc mỡ bay phù thủy. Rễ nó có thể dùng làm thành phần của nhiều loại Độc dược. Họ Aconitum có hơn 250 loài và được gọi là "nữ hoàng độc dược". Aconitum rất độc hại, mặc duy được sử dụng trong y học làm thuốc giảm đau, lợi tiểu, thuốc an thần. Độc tố cực mạnh, chỉ chạm vào cũng có thể gây tử vong trong một thời gian ngắn, chỉ vài giờ đồng hồ.

- Trong thời trung cổ châu Âu, Aconite thường được sử dụng như chất độc trong việc bỏ vào thức ăn để giết động vật hoặc trên mũi tên được sử dụng khi săn bắn những con sói, do đó các loại thảo dược cũng được biết đến với cái tên khác là Wolfsbane (Cây Bả Sói) Tên loài cây không chỉ được đặt theo quan niệm Muggle. Theo truyền thuyết của các phù thủy phương Tây cổ (thế kỉ 13->15), cây phụ tử là một trong những thành phần diệt trừ người sói, tuy nhiên đó cũng là một dấu hiệu để nhận biết người sói, do đó mới có cái tên Wolfsbane.

Eirlys nhìn phần chú thích lẩm nhẩm đọc:

- Aconite....

- Trông khác gì con mọn sách không? - một giọng nói be bé chế giễu vang lên

Eirlys nhìn theo hướng phát ra giọng nói đó, là Draco. Cô chỉ chớp mắt vài cái nhìn cậu rồi không để ý đến mà tiếp tục đọc sách. Còn Draco thấy Eirlys bị mình nói như vậy cũng không có thái độ phản kháng nào cảm thấy tức giận. Trước giờ chưa có ai dám làm lơ cậu đi như vậy, đây có phải là đang khinh thường cậu không. Thêm dầu vào lửa chính là việc của Blaise:

- Người ta không thèm để ý đến mày đâu. - Blaise vỗ vai Draco. Điều đó càng làm cho Draco thêm tức. Theodore cũng thêm vào:

- Người ta có làm gì mày đâu mà mày chọc người ta. 

Eirlys không màng để ý đến màn cãi nhau của đám rắn con mà nhìn chăm chú vào cuốn sách "Aconitin ở liều thấp gây ra các tác động kích thích, ở liều cao hơn một chút thì tạo cảm giác nóng bỏng, gây nôn mửa, chóng mặt còn ở liều cao hơn nữa thì gây tê liệt và dẫn tới tử vong do trụy tim."

Predestined love tie - Duyên nợNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ