Trên đường đi đến sân Quidditch, Eirlys kể cho Colin nghe về không khí trận đấu mà Hufflepuff đã tham gia vào năm ngoái. Điều đó càng khiến Colin hồi hộp hơn thì phải. Vừa mới đến sân tập, chào mừng Eirlys và Colin đó là một màn rượt đuổi trái Snitch một cách kịch liệt. Eirlys giục Colin mau lấy máy ảnh ra chụp. Người đang rượt theo trái Snitch tên đẩy đủ là Cedric Diggory, là một chàng trai trẻ mười lăm tuổi, hiện đang là tầm thủ của nhà Hufflepuff và cực kỳ đẹp trai nữa. Khoảng mười phút sau buổi tập tạm thời dừng lại. Eirlys đến gần đội trưởng hiện tại đang học năm bảy là chị Penny Alison.
- Em chào chị Alison, em là Grace, là người đã hẹn mọi người hôm nay phỏng vấn ạ.
- Chào em, đây là các thành viên trong đội...- chị Alison giới thiệu từng người một
Sau khi giới thiệu từng thành viên một liền thắc mắc rằng tại sao lại lựa chọn đội Hufflepuff là đội đầu tiên được phỏng vấn. Eirlys ngạc nhiên hỏi lại:
- Mọi người không biết lý do tại sao ạ?
- Quả thực là không hiểu thật. Chị thấy Carl thường phỏng vấn nhà Gryffindor đầu tiên để gây chú ý. Nhưng lần này em lại chọn nhà chị. Cảm giác rất khó hiểu. - chị Alison nói
- Ôi! - Eirlys thốt lên - Mọi người hôm đó quả thực quá chú tâm đến trận đấu rồi. Quả thực là em có chút thay đổi so với lộ trình của anh Carl.
Eirlys nhìn sang anh Diggory cười:
- Mọi người không biết đó thôi, trận đấu mà có anh Diggory thi đấu, lúc nào cũng chật kín ghế ngồi. Thậm chí hó hét cực kỳ lớn luôn ấy. Nếu như để đội nhà Hufflepuff lên đầu chẳng phải là kỳ đầu của bọn em bán được nhiều hơn sao. Cũng tốt cho đội nhà nữa.
Sau khi phỏng vấn chụp ảnh xong, tưởng chừng ảnh của anh Diggory đã chiếm đến hơn một phần ba chỗ ảnh mà Colin chụp. Xong việc mọi người nghỉ ngơi nói chuyện với nhau. Quả thực anh Diggory rất dễ mến, nói chuyện cũng rất vui tính nữa.
- Anh Diggory nói chuyện duyên như vậy thảo nào mỗi lần mà anh vút lên trên đuổi theo trái Snitch là một lần cả khán đài phải dội lên tiếng hò reo luôn ấy. Tự dưng em áp lực ghê, nhỡ em có viết sai chỗ nào thì không sửa lại nổi đâu. - Eirlys nhận xét
- Grace, em lại nói quá rồi. - anh Diggory gãi đầu ngại ngùng đáp lại
- Em không nói quá đâu mà. - Eirlys nhìn mọi người khẳng định chắc nịch - Em nói thật mà. Giá như em có máy ghi âm hay máy quay phim để quay lại cái cảnh đó. Thật đáng tiếc. Nhưng không sao, chỗ ảnh còn lại chụp anh Diggory có thể bán cho mọi người làm kỷ niệm đó.
Ngồi nói chuyện thêm một chút thì Eirlys cũng phải rời đi. Trước khi tạm biệt Colin, Eirlys vẫn không quên nhắc nhở lịch chụp ảnh với các nhà khác cho cậu bé khỏi quên. Nhưng có lẽ Eirlys đã lo thừa. Những ngày sau, ngày nào Colin cũng hối thúc Eirlys đến mức khiến cô phát điên.
- Eirlys, chị kiếm được một cậu nhóc năng động đó chứ. - Jade ngồi bên cạnh phải bật cười sau khi
- Cậu nhóc? - Eirlys hỏi lại - Colin bằng tuổi em đó.
- Ôi, em biết rồi, Ginny kể mãi mà. Mà chị gái ơi, chị dạo này hơi hốc hác đó nhá. - Jade săm soi - Anh Malfoy lại làm gì à? Không cho chị sang chỗ chị Daphne sao?
BẠN ĐANG ĐỌC
Predestined love tie - Duyên nợ
FanfictionVẫn là thế giới phù thủy, vẫn là những con người ấy. Nhưng không có chiến tranh, không có chúa tế hắc ám thì sao? Không ai mất, không ai phản bội Bộ Tứ Đạo Tặc còn sống, gia đình Harry hạnh phúc, Tom Riddle vẫn là Tom Riddle thậm chí còn là giáo s...