Chap 9: Đau bay đi, đau bay đi

933 113 30
                                    

- Bồng bềnh và mơ mộng. Mày hợp với kiểu đó hơn.

- Vậy sao? - Eirlys khúc khích cười - Đôi khi thay đổi một chút cũng không tệ lắm mà.

Draco chỉ nhún vai đọc vài trang rồi bảo Eirlys đi ngủ sớm. Không phải vô duyên vô cớ mà cậu nghĩ rằng "Bồng bềnh và mơ mộng" rất hợp để nói đến Eirlys. Lúc nào cậu nhìn thấy cô đều xuất hiện với mái tóc màu hổ phách với những lọn tóc xoăn buông nhẹ đầy tinh tế. Tụi con gái chơi với Pansy luôn chọc ghẹo Eirlys là nghèo nàn, nhưng chẳng hiểu sao Draco luôn cảm thấy Eirlys thực sự rất hợp với những bộ váy bồng, lúc cậu nghĩ tới việc nếu như Eirlys mặc những bộ váy đó thực sự trông rất mơ mộng kèm theo đó là sự sang trọng và tinh tế. Đó là khi cậu chưa nghĩ đến đôi mắt màu xanh dương của cô. Draco cảm thấy đôi mắt của Eirlys lúc nào cũng vậy, mơ mộng về một điều gì đó khó nói. Màu xanh, khi cậu nhìn vào màu xanh ấy, cậu thấy nó thật dịu dàng, nó không quá nồng nàn như màu đỏ nhưng cũng không quá lạnh lẽo như đôi mắt màu xám của cậu.

Thậm chí Draco còn cảm thấy Eirlys hiền lành đến độ ngốc nghếch, cô luôn bỏ qua tất cả những gì mà tụi Pansy trêu chọc với cô. Draco thừa nhận rằng giọng nói của cô quả thực rất dễ nghe, như mật rót vào tai cậu vậy, dẫu cho cô có nói những lời mà rõ ràng là bênh Harry nhưng quả thực cậu vẫn rất thích nghe giọng của cô và chẳng tức giận nổi cho dù ngoài mặt luôn tỏ ra cáu kỉnh.

Eirlys nhìn cậu quý tử nhà giàu cùng phòng với mình cũng chỉ nhún vai không quan tâm nhiều.

Ngày hôm sau, Harry và Ron rủ cô đến bệnh xá thăm Neville. Nhìn cậu bé nằm trong bệnh xá vì bị gãy cổ tay từ độ cao 3 thước. Nhìn cái tay đang được giữ lại của Neville trông thật đau.

- Thật tình Neville, thân là con trai của hai vị thần sáng như bồ cớ sao lại ra nông nỗi này cơ chứ? - Harry thở dài ngao ngán

- Quả cầu gợi nhớ của bồ này, hôm qua thằng Malfoy còn định lấy mất đó. May mà có Eirlys nói để lấy lại cho bồ đấy. - Ron đưa quả cầu lại cho Neville

- Cảm ơn các bồ. - Neville lí nhí cảm ơn

Eirlys có chút thắc mắc liền hỏi:

- Thần sáng là gì vậy?

- Chỗ bồ không có thần sáng sao? - Harry cùng Ron và Neville trố mắt ngạc nhiên hỏi

Eirlys chậm rãi lắc đầu có chút không hiểu, điều gì khiến cho ba người họ lại phải ngạc nhiên đến vậy, chỉ vì chỗ cô không có thứ gọi là thần sáng sao?

Qua lời giải thích của Harry và Ron cuối cùng Eirlys cũng đại loại hiểu được thần sáng rốt cuộc cũng là từ để chỉ một nghề nghiệp trong thế giới phép thuật, cô nói:

- Ra vây, họ giống với Scotland Yard và Metropolitan Police chỗ mình.

- Đó là gì vậy? - Harry hỏi

- Ừm....- Eirlys có chút suy nghĩ -....cùng giống với thần sáng đó. Chỗ bọn mình gọi họ như vậy và chia ra như vậy. Vậy ra ba mẹ của Neville là thần sáng sao?

- Đúng vậy, cô chú Longbottom là đồng nghiệp của ba mẹ mình ở Sở thần sáng. - Harry tự hào giới thiệu - Còn ba của Ron làm ở trong Bộ Pháp thuật trong Văn phòng Muggle.

Predestined love tie - Duyên nợNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ