Chap 16: Dãy ký tự kỳ lạ

644 93 2
                                    

Sáng hôm sau, tại Hogwarts chưa bao giờ trầm lắng đến vậy. Chỉ vừa hôm qua thôi, một mạng người đã mất đi. Tất cả mọi người trong trường đêm qua không một ai ngủ ngon giấc, họ chẳng thể nào biết được người tiếp theo. Khi tại Hogwarts đã có đến hai phù thủy giỏi nhất, nhưng lại có vụ giết người, và chưa bao giờ tại Hogwarts có một vụ án như vậy. Những con cú đưa thư của trường chưa bao giờ bận rộn đến vậy, chúng chẳng đủ để chuyển hết thư cho học sinh.

- Em nghĩ là không nên cho bất cứ ai rời đi. - Eirlys ngồi trong thư viện với thầy Riddle - Vì tất cả mọi người trong trường đều có thể làm mà thầy.

Thầy Riddle chăm chú đọc một cuốn sách khác:

- Như vậy có thể gây nguy hiểm cho rất nhiều người.

- Nhưng cũng có thể giúp cho kẻ sát nhân đó bỏ trốn đúng không ạ? - Eirlys hỏi lại

- Chúng ta vẫn phải đặt tính mạng của mọi người lên hàng đầu.

Eirlys nghe thấy vậy cũng đúng, trẻ em là mầm non tương lai mà. Tất cả những điều tốt nhất phải dành cho trẻ em. Eirlys rời đi đến Đại sảnh tìm Harry. Ngay cả nhà Gryffindor bình thường ồn ào nhất nay cũng chầm lặng lại. Chẳng một ai có thể vui vẻ nổi. Eirlys thấy bộ ba đang ngồi buồn thiu tại một góc nhỏ của Đại sảnh. Cô tiến đến:

- Mọi người sao vậy?

Bộ ba ngẩng đầu lên nhìn Eirlys rồi lại thở dài lần nữa. Hermione chán, Eirlys chưa bao giờ thấy Hermione tỏ vẻ chán nản đến như vậy, cô hỏi:

- Hermione, có chuyện gì sao?

Hermione rầu rĩ nói:

- Vụ án giết người hôm qua đó, các giáo sư bảo rằng có lẽ sẽ phải đóng cửa. Còn gì đáng sợ hơn khi không thể đi học cơ chứ.

Eirlys gật gù đồng tình, đối với những người ham học như Hermione thì ngoài việc không thể đi học thì có lẽ chẳng có điều gì đáng sợ hơn thế nữa đâu. Eirlys thích đọc, ừ, chỉ thích đọc thôi, chứ chăm học như Hermione thì không. Harry rầu rĩ chỉ vì vụ án đó mà giờ các trận đấu Quidditch phải bãi bỏ, Ron thì lại không muốn về nhà chút nào.

- Ở chỗ mình, Scotland Yard sẽ xử lý những vụ như này. - Eirlys xoa cằm nói - Vậy tại sao chúng ta lại không nhờ ba mẹ của Harry nhỉ. Họ có thể giúp chúng ta đúng khống?

Harry mắt sáng lên, cậu ấy gật đầu lia lịa tự trách mình tại sao lại không nghĩ ra điều đó sớm hơn. Harry cũng chắc chắn rằng, các Thần Sáng là những phù thủy giỏi nhất, họ sẽ sớm ngày bắt được tên sát nhân điên loạn kia thôi.

- Mình thật chẳng hiểu nổi tại sao mình đã làm điều ngu ngốc đó với hai bồ! - Hermione ôm đầu mình than trách - Tại sao mình lại quên béng mất việc ba mẹ của Harry có thể giúp chúng ta trong hoàn cảnh khốn khó này cơ chứ.

Eirlys ngồi kể cho bộ ba nhà Gryffindor về những gì cô thấy tối hôm qua, rồi cả việc Draco viết thư cho ba mẹ mình một cách vội vã ra sao. Còn Draco lúc này đang ngồi sầu não với đám rắn ở nhà. Chúng nó chẳng dám đi tách nhau ra, dính rịt lại một đám ngồi chật kín một góc của Đại sảnh. Giờ Draco đang sẫu não, một phần vì thư vẫn chưa được gửi đến ba mẹ cậu, một phần vì hành động sợ hãi thêm phần luống cuống của mình trước mặt Eirlys. Điều đó khiến cậu nghĩ lại xấu hổ đến dồ cả người. Draco ngó quanh Đại sảnh, đập vào mắt mình là đã thấy Eirlys đang ngồi với Bravat thì thầm to nhỏ điều gì đó rồi. Những lúc như này thật tình Draco chỉ muốn sút một cước thật mạnh đá bay Eirlys từ nhà Slytherin sang Ravenclaw mà thôi. Nếu như cụ Dumbledore mà cho Eirlys đội lại chiếc nón phân loại, hẳn cậu sẽ bỏ ra cả ngàn galleons để có thể mua chuộc cái nón rách nát đó để cho Eirlys sang nhà Ravenclaw. Thử nghĩ xem, rõ ràng là một con rắn nhưng cớ sao thời gian nó đi với bọn nhà khác còn nhiều hơn với bạn bè trong nhà cơ chứ.

Predestined love tie - Duyên nợNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ