Chap 28: Kế hoạch ở nhờ

628 72 5
                                    

Kẻ thân cận không thể nào tiếp cận với Pansy được, dù nhà cô có đủ tiền để đi làm một bộ tóc giả nhưng cô vẫn yêu quý bộ tóc thật của bản thân lắm, cô chưa có nhu cầu làm bạn và gắn kết cả đời với một bộ tóc giả đâu.

--------

Trong giờ Bùa chú, giáo sư Flitwick đã ra một đề kiểm tra mười lăm phút đầu giờ, vị trí theo sự sắp xếp của thầy, Eirlys ngồi cạnh Vincent trong 15 phút kiểm tra. Nhưng kiểu người như Vincent đi học có mấy khi mang đủ đồ dùng học tập đâu, như tiết hôm nay, nó còn chẳng thèm mang giấy bút đi học.

- Cậu dùng tạm bút của mình đi. - Eirlys đưa một chiếc bút lông khác của mình ra để trước mặt của Vincent - Giấy nữa này.

- Tao không dùng đồ của lũ máu bùn! - Vincent nói rồi đẩy đồ lại về phía Eirlys

- Tất nhiên rồi, nhưng chổi bay của cậu là phù thủy gốc Muggle phát minh ra mà. - Eirlys quay qua nhìn Vincent - Cậu dùng tạm qua bài kiểm tra này đi. - Eirlys tiếp tục đẩy chiếc bút và tờ giấy da về phía Vincent nói

-------

Đến tiết của thầy Snape, cô đã nhắn trước với thầy rằng để cô cùng nhóm với Gregory, dù thầy Snape chẳng hiểu sao Eirlys lại muốn cùng nhóm với một kẻ mà thầy chỉ muốn cho học lại thêm vài ba năm nữa thì có lẽ tên học trò đó mới có thể thuộc được công thức chữa bệnh nhọt.

- Goyle, đừng động vào thứ đó, chưa được cho vào vạc. - Eirlys thở dài - Cậu đứng đó đi, mình làm nốt cho, cậu ghi chép lại theo lời mình nói là được rồi.

- Tại sao tao phải nghe mày. 

- Vậy cậu muốn được điểm O hay P. - Eirlys hỏi lại - Lần trước thầy Snape đã cảnh cáo cậu rồi, nếu lần này cậu không được điểm O thì cậu có thể bị học lại đấy.

- Ờ, làm đi. - Gregory cũng biết sợ điểm thấp.

-------

Eirlys lén lút thó được chỗ bài tập của Vincent cùng Gregory giấu vào một góc kín. Khi hai đứa chạy đi tìm đồ ăn về thì chẳng thấy chỗ bài tập vừa mới làm xong với đám Draco đâu cả liền tá hỏa đi lục tung khắp phòng sinh hoạt chung nhưng không tài nào tìm thấy. Dù chúng nó có nhớ hết kiến thức để làm lại đi chăng nữa nhưng chép lại đống đó cũng không thể nào chép nhanh được, ít nhất cũng phải đến sáng. Mà với đầu óc của chúng nó Eirlys ung dung tung tăng bên ngoài hầm Slytherin vì tin chắc rằng chúng nó chỉ có thể đi tìm chứ không thể nào làm lại được mà chúng nó cũng chẳng thể tìm ra được chỗ mà Eirlys giấu. 

Cho đến lúc Eirlys đi từ tòa soạn về và ló mặt vào trong phòng sinh hoạt chung lần nữa thì vẫn thấy hai đứa chúng nó đang lật tung đồ đạc lên, nhưng giờ chúng nó không còn một mình nữa rồi, còn có đám Draco hời hợt tìm giúp chúng nó. Có lẽ Draco tắm rửa xong xuống thì vẫn thấy hai thằng đang lục lọi khắp phòng sinh hoạt chung đang phải tìm hộ. Một Eirlys "mặt trơ mày tráo" vô tội đi lên phòng tắm rửa sạch sẽ thơm tho, lúc tắm xong thì Draco cũng về phòng, Draco đang khó chịu vì cái tính cẩu thả của hai đứa Vincent và Gregory, Eirlys cũng biết điều lắm, tuyệt đối nín thở không tạo ra tiếng động. Mấy ngày nay tần suất Draco dùng lời lẽ không phải với cô cũng giảm đi rồi. Nhưng người tính không bằng trời tính:

Predestined love tie - Duyên nợNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ