Chap 10: Tin đồn về thầy Snape

957 117 17
                                    

- Vào thôi, để thầy đợi lâu rồi. - Eirlys cười nói mở cửa bước vào văn phòng thầy Snape

Không khí trong văn phòng của thầy Snape thực sự rất nặng nề ngoài tiếng lục bục của mấy nồi vạc đang sôi thì cũng chỉ có tiếng nghiền nguyên liệu. Dù sao thì Eirlys cũng không phải người quá thích náo nhiệt nhưng trong tình trạng hiện giờ như thể thầy Snape đang dạy bọn cô điều chế thuốc mê vậy, buồn ngủ. Giọng đều đều của thầy Snape vang lên:

- ....trong một số trường hợp điều chế các loại độc dược khác nhau, cần có thêm nhiều yếu tố khác nhau, như một số loại độc dược cần phải điều chế dưới ánh trăng tròn hay làm một cơn bão cuối mùa....

Ôi chao, ánh trăng tròn là đỉnh cao của quyền lực, tính minh bạch, no đủ và ước nguyện được đáp trả. Mặt trăng còn là biểu tượng của bình an, thuần khiết, trinh bạch, sự hoàn mĩ, lòng nhân từ, vị tha, tình mẫu tử, vẻ phong nhã, tri thức, ma thuật. Ma thuật sao? Thảo nào, cớ sao cứ những nghi lễ lại phải làm vào đêm trăng tròn.

Khi đang điều chế, bỗng dưng cánh cửa sổ phòng thầy Snape bỗng dưng có tiếng đập cửa, đập cánh phành phạch bên ngoài. Thầy ra mở cửa sổ, một con cú kỳ lạ, Eirlys nhận định như vậy, vì cớ sao lại có con cú nào lông đầu màu nâu, thân màu xám nhưng lại lun phun mấy cọng lông trên đỉnh đầu màu vàng cơ chứ. Quá sức kỳ quái! Thầy Snape lấy bức thư trong ống đựng ở chân con cú lên đọc. Liếc qua một lần, thầy Snape liền đi ra cái kệ số bốn, lúc nãy Eirlys cũng nhìn qua chiếc kệ đó, đó là một chiếc kệ chứa toàn tinh thể, đủ các loại tinh thể, đá thạch anh khác nhau, đủ loại màu sắc. Thầy Snape lấy hai viên đá hình trụ bỏ vào một chiếc lọ, thêm vào đó chút Thánh thảo. Eirlys nhìn xong liền trầm lặng không nói gì trong suốt buổi hỗ trợ hôm đó.

Bốp!

Draco đập vào vai của Eirlys một cái hỏi:

- Mày nghĩ cái gì đấy?

Eirlys nhìn Draco một hồi lâu đến mức khiến Draco phải cảm thấy ngại ngùng liền ngắc ngứ hỏi lại:

- T-tao hỏi mày là đang nghĩ điều gì đấy?

- À....- Eirlys mím môi hơi phồng má ra suy nghĩ rồi nói - Thầy Snape có vợ chưa?

ĐOÀNG! 

Một tiếng súng nổ bên tai Draco, cậu bé nhìn Eirlys với ánh mắt kinh sợ rồi nhanh chóng tự chấn an bản thân nói:

- Thầy Snape không phải là người muốn động vào là động đâu. Hơn nữa.....- Draco nhìn một lượt đánh giá Eirlys rồi cậu lắc đầu vỗ vai an ủi -.....tuổi tác cách nhau quá xa rồi. Từ bỏ đi.

- Hả? - Eirlys ngơ ngác không hiểu chuyện gì vừa xảy ra, nhưng cô cũng cảm nhận được rằng Draco đang hiểu nhầm điều gì đó đành nói tiếp - Ý mình là, nếu thầy ý có vợ rồi khéo thầy vừa nhận được tin vui.

- Tin vui? - Draco hỏi lại

- Ừ, tin vui. Lúc nãy thầy ý lấy đá Blue Lace Agate và thảo dược Thánh thảo.

- Nhưng hai cái đó thì sao?

- Cậu không biết sao? Hai thứ đó cực kỳ tốt cho phụ nữ mang thai. Đá Blue Lace Agate còn giúp phụ nữ tránh được trầm cảm sau sinh đó. - Eirlys ngạc nhiên nói

Predestined love tie - Duyên nợNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ