Cứ như vậy, phù thủy sinh nhà Slytherin không ai bảo ai mà đồng sức đồng lòng tham gia chiến dịch "Phòng chống nghệ thuật hắc ám". Ai có đũa dùng đũa. Ai có thuốc dùng thuốc, không có thuốc thì dùng cuốc, thuổng, gậy gộc. Ai cũng phải ra sức "phòng chống nghệ thuật hắc ám".
Hôm nay, lớp của Eirlys học cùng với nhà Ravenclaw môn Lịch sử phép thuật, cô cùng nhóm của Draco rảo bước đến phòng học trước, phòng học Lịch sử phép thuật nay được đổi phòng không còn giống với năm trước, chắc do kiến thức ngày càng lớn thì phòng cũng phải thay đổi để chứa nhiều đồ hơn. Cả nhóm băng qua hành lang dài nhất của Hogwarts để đến phòng học. Khi đến gần phòng học, bọn cô thấy giáo sư Cuthbert Binns đang đứng cạnh thầy Lockhart. Giáo sư Binns là giáo sư ma duy nhất nên nhìn thầy cứ trắng trắng mờ mờ may là hôm nay thầy chẳng bỏ quên bộ phận nào ở nhà khi đi dạy, cô còn nhớ có hôm thầy đã bỏ quên một bên chân của mình mà cứ đến lớp. Tuy nhiên, thầy Lockhart thì hết sức bảnh bao chải chuốt trong bộ áo chùng láng o màu ngọc lam. Dưới cái nón, cùng màu ngọc lam viền vàng, được đội ngay ngắn một cách hoàn hảo, mái tóc vàng của thầy cũng sáng bóng lên.
Tươi cười với đám đông học sinh đang tụ tập, Gilderoy Lockhart nói to:
- Chào các em! Thầy vừa mới chỉ cho giáo sư thấy vài lỗi trong bài giảng của giáo sư! Nhưng mà thầy chẳng muốn các con nghĩ là thầy giỏi môn Lịch sử phép thuật hơn thầy ấy đâu nhé! Chẳng qua thầy được gặp gỡ nhiều di tích cũng như gặp được nhiều phù thủy nổi tiếng trong chuyến đi của thầy..."
Đám trẻ trợn ngược mắt tỏ vẻ khó chịu mà lách qua, cô còn nghe được giọng của ai đó nói:
- Ai hỏi đâu mà nói.
Eirlys đi tới gần hai giáo sư, mùi nước hoa của thầy Lockhart khiến Eirlys khó chịu "Thứ nước hoa rẻ tiền này!", cố nhịn cơn buồn nôn trong người khi ngửi thấy mùi nước hoa, Eirlys nói với thầy Lockhart:
- Bài giải của giáo sư Binns sai sao ạ? - Eirlys giả bộ ngạc nhiên hỏi
- Đúng vậy, các trò cũng nên đọc vài cuốn sách của ta để hiểu thêm. - Lockhart tự hào nói
Eirlys nhếch nhẹ môi cười nói:
- Với độ tuổi của giáo sư Binns thì không phải mới dạy một hai năm học tại Hogwarts đâu nhỉ? - Eirlys một lần nữa nhìn thẳng vào mắt thầy Lockhart nói - Nếu như vậy thì giáo sư Binns cũng từng là giáo sư của thầy không khéo cũng là giáo sư của những phù thủy thầy gặp đấy....
Cô ngưng một chút rồi giả vờ ngạc nhiên:
- Vậy là thầy và những phù thủy kia tiếp nhận kiến thức sai rồi viết ra sách sai sao? Thầy cũng nên kiểm tra lại thông tin trong sách thôi kẻo có ngày bị nói là "Thùng rỗng kêu to".
- Sao trò dám nói như thế về ta và các phù thủy nổi tiếng hả?
- Vậy sao thầy dám nói như thế với giáo sư Binns chứ? - Eirlys ngây thơ hỏi - Người ta nói "Tôn sư trọng đạo", "Một ngày làm thầy cả đời làm cha" sao thầy lại hạ bệ giáo sư Binns trước mặt học sinh vậy? Thầy tốn nhiều tâm tư thế này liệu có khi nào....muốn đuổi giáo sư Binns đi không ạ?
BẠN ĐANG ĐỌC
Predestined love tie - Duyên nợ
FanfictionVẫn là thế giới phù thủy, vẫn là những con người ấy. Nhưng không có chiến tranh, không có chúa tế hắc ám thì sao? Không ai mất, không ai phản bội Bộ Tứ Đạo Tặc còn sống, gia đình Harry hạnh phúc, Tom Riddle vẫn là Tom Riddle thậm chí còn là giáo s...