Mười sáu

735 66 8
                                    

     Nam Trữ Vương Cảnh Bắc Uyên, nổi danh là một vị phiên phiên công tử phong thần tuấn lãng, trạc tuổi Chu Tử Thư. Lần đầu Ôn Khách Hành nhìn thấy hắn là mấy năm về trước, quả nhiên là mạch thượng nhân như ngọc, phong thái đó không biết đã mê đảo bao nhiêu cô nương. Ngày Chu Tử Thư và Ôn Khách Hành thành thân, Cảnh Bắc Uyên cũng là một trong số ít người được mời.

     Bên cạnh Cảnh Bắc Uyên luôn luôn có một nam tử trẻ tuổi màu da ngăm đen, gương mặt anh tuấn có vài phần lãnh đạm, nhìn ngoại hình và trang phục có vẻ đến từ Nam Cương. Chu Tử Thư nói, người nọ tên là Ô Khê, là vu đồng của Nam Cương, từ nhỏ đã bị đưa đến Trung Nguyên. Chu Tử Thư còn nói, Ô Khê tinh thông cả cổ độc lẫn y dược, cho dù là kim bài ngự y Lý đại nhân trong nội cung cũng chịu thua kém vài phần.

     Cố Tương đi mời người rất nhanh đã quay lại. Hai bên đều là chỗ quen biết, huống chi bận tâm tình trạng hiện tại của Chu Tử Thư, cũng không nói nhiều lời khách sáo. Ôn Khách Hành khó khăn đứng lên, nhường ra chỗ trống bên giường cho Ô Khê.

     "Có Tiểu Độc Vật ở đây, Tử Thư nhất định có thể chuyển nguy thành an! Khách Hành, ngươi đừng quá lo lắng, đến đây ngồi một chút! Thân thể như vậy cứ đứng ngây ngốc một chỗ, ta nhìn đều thấy mệt thay ngươi!", Cảnh Bắc Uyên an ủi vài câu.

     "Chủ nhân, ngươi ngồi xuống trước đã!", thanh âm Cố Tương mang theo vài phần lo lắng, cũng không trách nàng, người khác mang thai ít nhiều đều sẽ được nuôi dưỡng đến trắng trắng tròn tròn, đến chủ nhân nhà nàng thì ngược lại, chỉ thấy bụng mỗi ngày đều đặn to hơn, thân thể lại càng lúc càng gầy, bây giờ còn bị thương, nàng không muốn lo lắng cũng không được.

     Ôn Khách Hành nhẹ lắc đầu, không ngờ lại dẫn tới một trận choáng váng, trước mắt từng đợt quay cuồng, y lảo đảo vài bước. Mím môi chờ cho sương mù trước mặt dần tản đi mới nói Cố Tương mang một chiếc ghế sang đặt ở cạnh giường Chu Tử Thư, thanh âm yếu ớt còn có chút đứt quãng.

     Cảm giác thân mình càng lúc càng nặng nề, lồng ngực cũng như bị một tảng đá đè ép hít thở không thông, muốn mạng nhất chính là bụng càng lúc càng trầm trọng, thỉnh thoảng còn co rút. Ôn Khách Hành vô lực tựa người vào ghế, vừa thấy Ô Khê buông cổ tay Chu Tử Thư xuống liền vội hỏi thế nào.

"Chu đại nhân trước khi trúng Mộng đã trúng một loại cổ đến từ Nam Cương, người hạ cổ có thể cưỡng ép ra lệnh cho người trúng cổ làm bất cứ một chuyện gì, cho dù là bảo hắn tự sát hắn cũng sẽ làm theo mà không có bất cứ phản kháng nào. Chỉ là, không ngờ đến Chu đại nhân lại trúng Mộng có dược tính xung khắc với cổ. Hiện tại Mộng đã được giải, cổ này cũng dễ đối phó hơn nhiều.", Ô Khê nói đến đây thì có vẻ hơi do dự, trầm ngâm một lát rốt cuộc vẫn quyết định nói tiếp, "Bất quá, thần trí Chu đại nhân vẫn bị chút ảnh hưởng, nên hiện tại mới hôn mê. Cụ thể bao lâu mới tỉnh lại, ta cũng không nắm chắc!"

Thân thể Ôn Khách Hành nhoáng lên, trong lúc tâm tình bất ổn vậy mà kém chút ngay cả ngồi đều không ổn. Ô Khê tay nhanh mắt lẹ đỡ lấy y, một tay nắm lấy cổ tay gầy yếu của y, càng xem sắc mặt càng nghiêm trọng. Thân thể hư nhược, mạch tượng yếu ớt, thai tức hỗn loạn. Theo tình huống bình thường, song thai vốn là dễ sinh non, chớ đừng nói chi Ôn Khách Hành là mang tam thai, hiện giờ tâm tình kích động, đúng là có dấu hiện sinh non.

Nhưng mà bào thai còn chưa đủ tám tháng, mặc dù nuôi dưỡng rất tốt, sinh sớm như vậy cũng không tốt cho đứa nhỏ, càng không nói tình trạng Ôn Khách Hành hiện tại vạn vạn không nên sinh non. Huống hồ, Chu Tử Thư hiện tại hôn mê không biết bao giờ mới tỉnh, Ôn Khách Hành nếu sinh, Chu phủ tất nhiên sẽ hỗn loạn.

     Cảnh Bắc Uyên hiển nhiên cũng nghĩ đến những vấn đề này, cùng Ô Khê liếc mắt trao đổi. Rốt cuộc Ô Khê vẫn nói rõ tình huống cho Ôn Khách Hành, để y quyết định.

"Làm phiền ngươi... giúp ta kéo dài thời gian...", Ôn Khách Hành rũ mắt nhìn xuống thai bụng đang xao động của chính mình, bảo bảo đừng vội, ngươi ngoan ngoãn chờ thêm chút nữa trong bụng cha, sau đó cha sẽ cùng phụ thân đón các ngươi đến thế gian này.

Phụ tử liên tâm, hài tử dường như cũng hiểu nỗi khổ tâm của cha, đá nhẹ một cái xem như đáp lại rồi thành thật an tĩnh lại. Ôn Khách Hành thương yêu xoa xoa bụng, hảo hài tử.



__________________



Hu hu, quà năm mới đến chậm, mọi người nhận tạm vậy!

07/02/2022

[Chu Ôn] Nhân sinh bản vi mộng (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ