Chapter 25

23 0 0
                                    

After my conversation with mom ay pumunta ako sa kwarto ni Chanz pero wala sya dun.

Pumunta ako sa veranda and I'm lucky dahil nakita ko sya doon, tumabi ako sa kanya.

"Hi." I greeted him and he looked at me.

"So.. What happened?" he asked while looking at me.

"Alam ko na ang lahat. Bakit di mo sinabi sa akin? You already have a plan to take your surgery out of the country. You're the owner of that restaurant who stole my customers and You- you asked for my hand in marriage." then I looked at him, he's smiling.

"Did you asked me?" he told me and my eyes widened.

"Kailangan ko pa bang tanungin yan? Diba dapat sinabi mo na sa akin yan in the first place?" I told him.

"Malay ko bang gusto mong malaman ang mga bagay na un. If ever ba na nalaman mo un e mas pipiliin mo na ako kaysa kay Vinn? If ever na sinabi ko ba sayo un hindi kana masasaktan dahil nawala sayo si Vinn at nandito naman ako? Hindi naman Fatima diba? Wala naman magbabago sa nararamdaman mo. It is Vinn who will you chose but destiny really played with us because Vinn left you.." I felt a tear escaped from my eyes. Reality hit me bigtime, totoo naman e walang magbabago kahit na sabihin nya sa akin lahat un.

I cried... Then I felt his arms kaya mas lalo akong napaiyak.

"I'm sorry, I'm sorry... Hindi ko nga alam dito sa bwiset na puso na to kung bakit hindi nya pa makalimutan si Vinn e... Nakakaasar na e paulit ulit nalang akong nasasaktan." He caress my back.

"You're hurting because the love that you're feeling is true. It's not puppy love anymore... It's true love."

Our conversation went well at naayos na namin ang problema namin. He accept the fact na pagkakaibigan nalang ang namamagitan sa amin. Hindi naman na daw magbabago ang kasunduan between our companies. He also told me na pagbalik namin ng Manila ay aasikasuhin namin parehas ang negosyo namin.

"Ang hirap ibalik ang relasyong nagsimula sa pagkakaibigan at natapos din sa pakikipagkaibigan ulit. Pero di bale choosy pa ba ako? Kesa naman wala akong papel sa buhay mo. Okay na ako sa kaibigan nalang." he kidded...

Hayy ang sarap talagang may naayos kang problema and I am now 101% sure na magkakaayos na kami ni Vinn I just need to wait for him.

Sa realidad ang dating magkasintahan mahirap ng ibalik ang relasyon sa pagkakaibigan pero kung handa nyo namang tanggapin ang katotohanan na tapos na ang lahat sa inyo matatangap nyo narin ang katotohanan na kayo ay hanggang pagkakaibigan lang.

Sabi nga nila: "Hindi mo naman makikilala ang isang tao kung wala syang papel na gagampanan sa buhay mo."

A/N: Second UD for todayyyyyy pampabawi ko sa inyo. Hahahaha more UDs to commmmmmmme :D #Friendship

The Past or The Present?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon