Nghĩ như thế Giang Nhược vẫn thấy vui, vui vì Tịch Dữ Phong biết cô đơn, cũng vui vì người bên cạnh anh khi anh thỉnh thoảng cô đơn là cậu.
***
Ngày nghỉ thứ hai, Giang Nhược dậy muộn hơn.
Cậu vừa ngáp vừa từ phòng cho khách đi ra, trông thấy Tịch Dữ Phong ngồi trước bàn ăn thì không khỏi sửng sốt.
"Không phải hôm nay là thứ hai ạ?" Giang Nhược cầm điện thoại xác nhận: "Thứ hai mà, anh không đến công ty làm việc hả?"
Tịch Dữ Phong nhìn cậu: "Ai bảo làm việc nhất định phải đến công ty?"
Giang Nhược hiểu ra anh làm việc tại nhà.
Sếp lớn tùy hứng thế đấy.
Cậu đang xắn tay áo định vào bếp thì nghe Tịch Dữ Phong nói: "Lát nữa có đồ ăn sáng."
Giang Nhược chớp mắt, rặt một vẻ không tin lắm: "Anh giao đồ ăn lên đây được á?"
Nhà ở cao cấp được bảo vệ nghiêm ngặt, Giang Nhược từng thử đặt đồ ăn ngoài một lần, anh giao hàng bị bảo vệ chặn không cho vào, vất vả gọi điện trao đổi mới cho qua thì không lên được thang máy cần xác minh thân phận.
Cuối cùng Giang Nhược phải chạy xuống tầng lấy, gọi đồ ăn ngoài còn rầy rà hơn tự ra ngoài ăn, làm từ bấy Giang Nhược đã gạt bỏ suy nghĩ đặt đồ ăn ngoài.
Cũng vì vậy mà Giang Nhược vô cùng tò mò về bữa sáng mang lên tận nhà trong lời Tịch Dữ Phong, rửa mặt đánh răng xong bèn ngồi ở phòng khách dốc lòng chờ đợi, nghe tiếng chuông cửa kêu vang thì giật mình, mở cửa nhìn thấy trợ lý của Tịch Dữ Phong lại cúi đầu ủ rũ.
Đến khi Thi Minh Hú lôi từ sau lưng ra một túi giấy đặt trên bàn, mắt Giang Nhược lại sáng bừng.
Trợ lý tới đưa tài liệu, sẵn tiện hoàn thành chỉ thị của cấp trên: đi Cha chaan teng mua bữa sáng.
Người đi rồi, Giang Nhược vừa gặm bánh bao xá xíu nóng hổi vừa hỏi: "Tổng giám đốc Tịch thế này có phải là lấy việc công làm việc tư không?"
Đã lâu không nghe cậu gọi xưng hô pha chút dí dỏm ấy, Tịch Dữ Phong ngẫm nghĩ: "Không phải."
Dù sao cũng trả lương, hơn nữa hôm nay là ngày đi làm.
"Ò." Giang Nhược gật đầu: "Vậy là trái pháp luật loạn kỷ cương."
Tịch Dữ Phong: "..."
Ăn xong bữa sáng, đúng là hai người đã làm mấy việc loạn kỷ cương thật.
Tất cả là tại Giang Nhược chủ động quyến rũ, hỏi Tịch Dữ Phong có muốn xuống bể bơi tắm uyên ương không.
Cậu dùng từ táo bạo, hành động còn táo bạo hơn. Lúc một vốc nước thoảng mùi clo hắt trúng ngực, Tịch Dữ Phong bất giác nhíu mày, bị thêm một vốc giội ướt ống quần mới phản ứng, lập tức kéo người ra khỏi nước.
Quậy một trận cạnh bể bơi, trao nhau chiếc hôn vương mùi vị của đôi bên, Giang Nhược "hiểu rõ đại nghĩa" đẩy Tịch Dữ Phong đi làm việc: "Bảo là làm việc tại nhà cơ mà, máy tính của anh đâu?"
BẠN ĐANG ĐỌC
(Dịch) Tin Đồn - Dư Trình
RomanceTên truyện: Tin đồn Tác giả: Dư Trình Thể loại: Nguyên sang, hiện đại, đô thị Tình trạng bản gốc: Hoàn thành Tình trạng bản dịch: Hoàn thành Người dịch: Liang