Mộng tưởng là những giấc mơ thời niên thiếu vẫn chưa trọn vẹn...
Khoảng thời gian tươi đẹp chúng ta không thể nào quay lại ấy...
Kí ức dù có tươi đẹp đến mấy thì cũng chỉ là sự biện hộ cuối cùng cho một mối tình tan vỡ...
...
Có những cơn say nắng chợt đến rồi chợt đi...
Phương Nam, một chiều nắng hanh vàng.
Xử Nữ xoa cái cổ mỏi nhừ của mình nhìn ra sân bóng rổ. Tiếng bóng nện trên nền xi măng đều đều. Cái bóng đổ dài chuyển động nhanh và xoay tròn như một vũ điệu nào đó.
VÀO!!!
Quả ba điểm do Ma Kết ném. Trận đấu kết thúc! Mỉm cười trước kết quả chiến thắng mĩ mãn. Xử Nữ bật cười thích thú khiến cô bạn Sư Tử đứng bên cạnh nhăn nhó.
- Này! Đội mình thua đấy con ất ơ ạ!
- Tao biết!
Lũ con trai đội cô lầm bầm nhìn theo bóng lưng cao 1m85 của đội trưởng đội bóng rổ nọ lại quay sang cô. Cái nấm lùn chưa cao qua được 1m6 vẫn đang ngây ngốc đứng cười.
Bộp!
- Về thôi!- Vừa nói Sư Tử ném trái banh vào đầu cô rồi lẳng lặng bỏ về.
...
- Này nhóc?!
- Hử?
- Có phải mi đang yêu không? - Sư Tử nheo nheo mắt nhìn con bạn. Cúi nhìn xuống cuốn vở của Xử Nữ nó bỗng dưng cười lớn.
- Này! Mày viết cái giống gì vào vở vậy? Gì mà anh hùng áo vải Ma Kết vậy?
- Á? Đâu?! - Cô chợt giật mình nhìn xuống vở và ngay sau đó ngẩng mặt lên ngay quát:
- Làm gì có!
- Hê hê, lòi đuôi rồi nhé!
Vừa nói Sư Tử vọt nhanh xuống căn tin của trường để lại Xử Nữ ngồi thẫn thờ....
Chiều nay cũng lại là một buổi chiều nắng muốn chảy mỡ thế mà chẳng hiểu sao Xử Nữ lại lôi kéo được Sư Tử ra sân bóng rổ bắt con bạn phải dạy mình chơi bóng rổ. Cô không muốn mình là một đội trưởng bù nhìn suốt ngày phải đi mua nước cho bọn con trai hay đưa khăn cho chúng nó nữa! Grừ!!! Mất cả hình tượng đội trưởng!
- Mày tính học thật ấy hả?! - Sư Tử bụm miệng nhịn cười, trông mặt nó vì nhịn cười mà biến dạng đến phát hài. Phải! Nó đang nhìn cái chân ngắn của cô. -"-
Sư Tử (lai) nhà cô cao gần 1m7 nên suy ra nó hoàn toàn có khả năng coi thường chiều cao của cô - một đứa dù cố gắng đến cũng không thể với tay lên con số 1m6...
- Được rồi! Bắt đầu đi con bệnh! - Cô nhăn mặt sau đó nhìn nó nham hiểm nói tiếp - Không thì ngày mai có năm môn kiểm tra, một mình mày tự xử!
Uầyyy, vậy là uy hiếp thành công! Sư Tử buộc lòng phải dạy con nấm lùn này chơi bóng rổ hoặc không ngày mai sẽ là một đống bài kiểm tra thấp điểm gửi về cho phụ huynh của nó.
BẠN ĐANG ĐỌC
Truyện ngắn tình cảm - nhà của các couple hoàng đạo linh tinh.
NouvellesTruyện tự viết, yêu cầu không được phép mang đi chuyển ver hay đạo nhái :). Đừng trách sao tác giả đanh đá chua ngoa bạo tàn ác mồm ác miệng :).