Axit và Bazơ (3)

335 35 0
                                    

- Bố ơi, thế vì sao mẹ cứ nhìn thấy bố là mẹ cứ nói bố gạt mẹ?

Ông bố dừng bút lại, ngẩng lên nhìn cậu con trai đã ngồi chễm chệ trên bàn viết của mình. Cu cậu mới đi học về, trên người là bộ đồng phục mẫu giáo phẳng phiu thơm tho mẹ giặt. Hẳn là đã tập được tính nết của mẹ, biết giữ gìn quần áo và sợ bẩn. Nhưng mà đôi bàn tay ngấn kia đã mách tội cu cậu. Đất bám đen do nghịch bẩn khiến anh chau mày. Bế nó lên, anh đưa nó vào bồn rửa rồi bắt đầu xoa xà phòng lên tay, giọng vẫn cứ trầm ổn và rất dịu dàng.

- Mẹ con vốn dĩ rất hay để bụng. Mà bố cũng chẳng muốn thế. Hay nói cách khác là vô tình chứ bố không cố ý gạt mẹ con. Hiểu chưa?

...

- Xử Nữ, mày giận cái gì?

Thiên Yết chau này nhìn con bạn. Nét mặt của nó quả nhiên rất đáng sợ. Mặt lạnh tanh, những khớp tay cứng lại co rút như gồng lên để kìm nén cơ giận. Đôi mắt sắc như cú vọ sẵn sàng chém người ta đứt làm đôi.

- Nó, dám, lừa, tao!

- Ai cơ?!

- Cả mày nữa, biến đi.

Xử Nữ vơ hết sách vở đùng đùng lao ra khỏi lớp trước ánh mắt ngỡ ngàng của một người. Cái gọi là giận cá chém thớt, ví dụ điển hình chính là Thiên Yết bị ăn hẳn nhát dao chí mạng của Xử Nữ.

Giời xem đi, suốt mười năm trời cô bị lừa. Hắn nói hắn tên Ma Kết, sinh vào tháng một cùng năm sinh với cô. Vậy mà bây giờ phần thông tin của sinh viên trường đại học K lại cho ra kết quả hắn tên Nhân Mã sinh sau cô những hơn hai tháng. Thế mà trước khi không còn gặp lại nhau đằng đẵng ba năm trời hắn dụ cô gọi hắn là anh. Trong lúc cao hứng cứ thế luôn mồm gọi. Giờ thì lửa giận phừng phừng bốc lên ngùn ngụt. Hắn dám gạt cô!!!

Nhưng rồi cô lại chợt rầu rĩ. Chuyện điên khùng gì lại xảy ra thế này? Chẳng phải bây giờ bọn họ đâu có còn quen biết gì nhau đâu mà cô giận cái gì được cơ chứ. Đến cái mối quan hệ gọi là bạn cũ hay người từng quen, cô cũng chẳng còn có được thì lấy cái cớ gì để bụng mà tức?

Thở ra hai hơi rõ dài nối tiếp nhau, tống sạch dưỡng khí ra khỏi phổi, cô lao mình cái phịch xuống ghế. Ngồi bất động hồi lâu chốc chốc lại tiếp tục thở dài.

Lớp tan ra.

Kẻ vội vã, người thong dong cứ thế tràn ra khỏi lớp trong im lặng. Thiên Yết chui tọt vào nhà vệ sinh rửa mặt một cách vội vã chả ai để ý đến. Xử Nữ vẫn không nguôi được cái ấm ách trong lòng mình, mắt trừng trừng nhìn ra bãi đỗ xe.

Bất ngờ lại có người ngán tầm nhìn của cô, cứ thế lì đít che đi quang cảnh như thể bầu trời của riêng y vậy. Tầm mắt Xử Nữ vì đang ngồi nên chỉ nhìn thấy thắt lưng của hắn, bắt đầu di chuyển dần lên trên. Cái bóng lưng rộng trông có vẻ gầy nhưng lại rất có da có thịt, vai cân đối, hai tay chống lên thành lan can nhìn theo hướng nào đó xa xăm. Không thể không thừa nhận dáng người đó rất đẹp. Nhưng sao lại chình ình đứng như cái của nợ ở đây?

Ngắm gái ở bãi đỗ xe? Lựa được chỗ nhìn tốt quá nhỉ, view rất tiện lợi cho việc địa gái. Nhưng lại dí cái mông đầy đặn của y vào mặt cô há chẳng phải đang sỉ nhục một đứa mông lép, đến ngắm cảnh cũng chả ngắm được lại chạm phải cái vòng ba cong tớn đáng tủi hờn?

- Này, đằng kia, xê ra tí đi, đứng che hết cả lối nhìn rồi. Người đâu bá vơ thế?

Xử Nữ gắt gỏng nói, miệng lại không ngừng lầm bầm chửi rủa. Rốt cuộc là cái con người này quả thật rất xui xẻo khi ngán tầm nhìn của gái bà chằn đang tới cữ đây.

Cái bóng to lớn đó hình như có chút xoay chuyển. Nó quay hẳn lại, lộ nửa khuôn mặt dưới ánh chiều tà đẹp đến ma mị in trên mặt đất. Khóe môi nhếch lên cái nụ cười chết người.

- Vẫn chanh chua đanh đá như ngày nào, Axit.

...

Hức... Hức... Hức...

- Ê... Ê... Ê... Mày làm gì mà nấc cụt mà mặt đơ như phỗng thế kia hả?

Thiên Yết quơ quơ bàn tay trước mặt cô mấy chục cái nhưng không suy chuyển trạng thái lúc này. Cho tới một lúc sau, hồn mới về kịp xác, cô chợt tỉnh ra và hi vọng mình đang mơ.

- Hức... này... hức... mày nhéo... hức... thử... hức... tao coi...

- Là mày kêu đó nha.

Thiên Yết thò tay ra cấu cho một phát vào tay. Cô há hốc mồm ra "Hức..." một tiếng thật to trước bàn dân thiên hạ rồi ngậm chặt mồm lại. Mắt long sòng sọc lên mà Thiên Yết cho rằng rất giống biểu cảm khi bị chó dại cắn, ăn tươi nuốt sống.

- Đếch phải mơ mày ạ...

Cái giọng cô ỉu xìu như mới mất tiền không giống suy nghĩ của Thiên Yết. Trong đầu cô bạn chỉ nghĩ tới cái cảnh bà chằn lửa này sẽ thét ra sấm hay dung nham chửi banh não cô mất. Thế mà phản ứng lại cực kì lạ thường.

Hôm nay Xử Nữ đúng bị tâm thần rồi...

Truyện ngắn tình cảm - nhà của các couple hoàng đạo linh tinh.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ